Vì sao phải định kỳ làm vệ sinh & bảo dưỡng hệ thống phanh – Kadiva.vn

Vì sao phải định kỳ làm vệ sinh & bảo dưỡng hệ thống phanh

Đăng bởi Areon Official vào lúc 21/12/2022

Hệ thống phanh trên ô tô là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành của xe. Phanh có tác dụng làm giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết. Khi hệ thống phanh hỏng hoặc hoạt động không tốt sẽ gây mất an toàn. Vì vậy bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô luôn phải là ưu tiên hàng đầu và phải được thực hiện một cách định kỳ và thường xuyên.

1. Tác dụng của việc  bảo dưỡng hệ thống phanh

* Đảm bảo hệ thống phanh xe hoạt động tốt, giúp lái xe an toàn.
* Phát hiện ra những hao mòn, hư hỏng trên hệ thống phanh như má phanh mòn không đều,  má phanh bị cháy, trơ lì, kẹt / dính phanh, rò rỉ dầu phanh, dầu phanh nhiễm nước,… để có biện pháp khắc phục và thay thế kịp thời.

2. Tăng tuổi thọ hệ thống phanh

Những dấu hiệu cảnh báo phải làm bảo dưỡng hệ thống phanh 

1. Khi chưa nổ máy, đạp phanh không thấy cứng bàn đạp
2. Đèn cảnh báo phanh sáng (trên bảng táp lô)
3. Khi phanh, xe bị nhao lái một bên, xe rung lắc
4. Phanh không ăn
5. Có tiếng kêu khi phanh
6. Khi phanh có hiện tượng bàn đạp nhấp nhô
7. Phải đạp phanh sâu hơn, mạnh hơn mới thấy ăn.
 

Vì sao phải định kỳ làm vệ sinh & bảo dưỡng hệ thống phanh


Tại sao vệ sinh má phanh, guốc phanh lại quan trọng?

Vệ sinh phanh rất quan trọng, bởi hệ thống phanh sẽ tạo ra bụi và có xu hướng làm bụi tích luỹ trong cụm phanh. Ảnh hưởng lớn nhất là bề mặt má phanh / guốc phanh bám bụi, và xấu hơn là độ dày bụi được tích luỹ mỗi khi bề mặt bố tì áp vào dĩa phanh, trống phanh hệ quả bề mặt bố chai cứng đi, dẫn tới phanh phát tiếng kêu, giảm ma sát, hiệu suất phanh kém.

Không vệ sinh má phanh, guốc phanh là nguyên nhân tạo ra tiếng kêu?


► Khi phanh, tại cụm phanh phát ra tiềng kêu đó là dấu hiệu cảnh báo cần phải kiểm tra, hoặc vệ sinh cụm phanh. Thực chất, hệ thống phanh của mọi xe hơi đều có tiếng kêu khi các má phanh bị mòn. Trên một số xe sang còn được trang bị cảm biến báo hiệu cho chúng ta biết má phanh đã mòn đi như thế nào, trong trường hợp này đèn báo sẽ sáng đèn trên bảng điều khiển táp lô.
► Má phanh bị mòn theo thời gian xe chạy, khi má phanh mòn có thể bắt đầu phát ra tiếng kêu, đừng bỏ qua những dấu hiệu và triệu chứng của má phanh bị mòn. Khi các má phanh mòn đi dần, hệ thống phanh sẽ hoạt động kém hiệu quả. Điều này sẽ dẫn đến việc sửa chữa tốn kém và tệ hơn là có thể xe gây ra tai nạn do hỏng phanh.

► Nếu chúng ta tự hỏi "Tại sao phanh xe của tôi bị mài mòn nhiều", thì tình trạng xe đã trở nên rất nghiêm trọng vì xe không được bảo dưỡng / kiểm tra định kỳ tại các cơ sở dịch vụ ô tô con chuyên nghiệp. Nếu có âm thanh cọ sát của kim loại phát ra từ cụm phanh chứng tỏ má phanh đã mòn hết phần bố ma sát.

► Các dấu hiệu khác của sự cố mòn má phanh: bên cạnh tiếng kêu, chúng ta có thể nhận biết các triệu chứng khác như bàn đạp phanh sâu hơn bình thường, chúng ta có thể cảm nhận sự rung trên vành vô lăng. Các tấm đệm được cho là có một tấm để hấp thụ rung động, nhưng đôi khi, vì lý do gì đó, các tấm không còn cặp theo má phanh.
 

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354