Top 4 mùi hôi kinh khủng nhất trên ô tô – Kadiva.vn

TOP 4 MÙI HÔI KINH KHỦNG NHẤT TRÊN XE Ô TÔ

Đăng bởi Areon vào lúc 12/11/2019

Di chuyển trong chiếc ô tô đầy rẫy những mùi hôi chắc chắn sẽ khiến bạn cực kỳ khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và những người thân yêu trong gia đình. 

Trên một chiếc ô tô gia đình thông thường, không ít cũng nhiều có những mùi hôi khiến bất kì ai bước vào cũng đều cảm thấy khó chịu. Điểm danh những mùi hôi khó chịu thường gặp trên xe nguy hiểm nhất để tìm cách khử chúng ngay lập tức nhé!

1. Mùi do vi khuẩn, nấm mốc do đồ ăn

Đa số ô tô gia đình đều bị ám ảnh bởi thứ mùi đáng ghét này. Những mùi này thường bắt nguồn từ các loại đồ ăn, các loại rau quả, thực phẩm để trên xe.

Điều này không khó tránh khỏi khi ô tô là phương tiện vận chuyển, đi lại hàng ngày, bạn thường xuyên mua những thực phẩm và đồ dùng để trên xe, hiện tượng bám mùi là điều hiển nhiên.


Cách khắc phục: Chỉ dọn dẹp không thôi thì không thể khử được hoàn toàn mùi hôi này được. Chính vì vậy, sau khi dọn dẹp sạch sẽ những thực phẩm dư thừa vương vãi trên xe, bạn có thể dùng dung dịch diệt khuẩn chuyên dụng hoặc parking soda pha loãng với nước để khử sạch mùi hôi cũng như mầm mống vi khuẩn gây bệnh nhé.

2. Mùi thuốc lá

Đây cũng là một mùi khó chịu phổ biến trên xe ô tô bởi thói quen hút thuốc của các quý ông. Do không gian chật hẹp, khói thuốc lá sẽ bị ám vào quần áo, đồ nội thất, nhất là những vật dụng làm bằng chất liệu da, nỉ.


Cách khắc phục:
– Bạn nên hút thuốc lá ở bên ngoài không gian xe, sau đó chờ 5 – 10 phút cho khói thuốc lá bay hết trước khi lên xe.
– Nếu bạn không từ bỏ được thói quen hút thuốc trên xe, bạn có thể tham khảo các xử lý cực kỳ đơn giản, chỉ cần dặt 1 – 2 bát dấm trắng trên ô tô và cứ để như vậy từ 1 – 3 tiếng tùy vào nồng độ của mùi thuốc. Như vậy, dấm sẽ hút hết mùi hôi. Việc còn lại, bạn chỉ cần một chiếc khăn sạch, ẩm để lau lại nội thất trong xe. Nếu không có dấm, bạn có thể thay thế bằng baking soda nhé.

3. Mùi điều hòa ô tô

Điều hòa ô tô trong quá trình hoạt động lâu dài trong tình trạng ẩm ướt sẽ sinh ra các vi khuẩn, nấm mốc gây mùi. Đây là mùi thường xuyên gây ra các tình trạng say xe, nôn ói cho mọi người.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ 2 - 3 tháng/lần để tránh các vi khuẩn nầm mốc phát triển bên trong hệ thống điều hòa. Tăng khả năng lọc bụi, kháng khuẩn của điều hòa và tăng tuổi thọ của máy.

Xem thêm: Kẹp cửa gió điều hòa AREON

4. Mùi nôn mửa

Đây có thể xem là mùi kinh hoàng nhất, khủng khiếp nhất trong các loại mùi hôi trên ô tô nếu trên xe có chở người bị say xe mà không có túi nilon dự phòng hoặc chở những người say rượu. Do các sản phẩm nội thấy được bọc bởi chất liệu da, nỉ nên sau những “vụ” như thế này mà không xử lý ngay sẽ làm cho chiếc xe dễ dàng bị nấm mốc, vi khuẩn phát triển nhanh và nhanh chóng bị mùi trở lại.

Cách khắc phục:
– Đầu tiên, bạn cần xử lý nhanh chóng “bãi chiến trường” và lau sạch bằng khăn ướt. Sau đó, sử dụng thuốc sát trùng và khử mùi để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và mùi hôi trên ô tô. Nếu không, các loại vi khuẩn sẽ phát triển và gây mùi khó chịu
– Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn túi nôn hoặc túi nilon để phòng tráng những “vụ việc” tương tự xảy ra nhé.


CÁCH TỐT NHẤT để loại bỏ hoàn toàn các mùi hôi bên trong không gian xe là sử dụng các sản phẩm khử mùi và tạo hương thơm hiệu quả. Sản phẩm nước hoa ô tô của AREON luôn là lựa chọn hàng đầu trong việc khử mùi vào tạo hương thơm ô tô.

Là thương hiệu nước hoa ô tô hàng đầu thế giới trong năm 2018

Tags : Areon, Areon Việt Nam, Areon Miền Nam, Thuẩn luận ô tô, Khử mùi hôi ô tô, 0947 780 899
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354