Tips chăm sóc xe ô tô cho người mới – Kadiva.vn

Tips chăm sóc xe ô tô cho người mới

Đăng bởi Areon Official vào lúc 08/09/2022

Kinh Nghiệm Chăm Sóc Xe Ô Tô

Chăm sóc lốp xe ô tô

Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và diện tích bề mặt tiếp xúc bé nhất là bằng lòng bàn tay. Vì thế nếu lốp bị mòn thì độ bám đường của xe cũng sẽ giảm, đồng nghĩa với tỷ lệ gặp tai nạn gia tăng, đặc biệt tại những đoạn đường trơn trượt. Do đó mọi người cần kiểm tra lốp xe. Mỗi tuần tiến hành đo áp suất lốp, không để lốp xe non hoặc quá căng.

 
 
Bảo dưỡng lốp tốt hơn với dung dịch bóng lốp

Ngoài ra, khách hàng cũng nên thường xuyên quét bóng lốp xe bằng wax bóng lốp xe để phục hồi bề mặt cao su cũng như màu đen như mới, giúp tăng tuổi thọ lốp lâu hơn.

Hệ thống đèn ô tô

Kiểm tra hệ thống đèn rất cần thiết vì nó không chỉ liên quan đến việc vi phạm luật giao thông mà còn là đến sự an toàn của người sử dụng. Bạn có thể nhờ người giúp đỡ công việc nay, nhất là kiểm tra đèn hậu.

Trong trường hợp đèn pha hoặc đèn hậu của xe bị hỏng thì lập tức sử ngay, đèn xe không đủ sáng đừng với thay vội thay bóng đèn công suất cao vì như vậy sẽ làm mất đi hiệu lực bảo hành của xe hoặc nghiêm trọng hơn bóng đèn mới có thể không tương thức với các bộ phận xung quanh.

Sử dụng máy rửa xe cao áp rửa xe

Theo các nhà chuyên môn, nếu gia đình của bạn có xe hơi thì bạn nên trang bị một bộ dụng cụ rửa và chăm sóc xe gia đình gồm có máy rửa xe mini, dụng cụ rửa xe ô tô chuyên dụng… Thường xuyên rửa xe loại bỏ bụi bẩn, bùn đất, giữ cho lớp xe sơn luôn sáng bóng. Bên cạnh đó vệ sinh không gian nội thất xe bằng máy hút bụi ô tô, dung dịch rửa xe chuyên dụng….

Kiểm tra nước sơn và kính chắn gió xe ô tô

Khi rửa xe thì mọi người tiến hành kiểm tra bề mặt ô tô. Quan sát kĩ những chỗ xước, bong tróc ở lớp sơn bên ngoài. Cùng với đó là những vết nứt và hư hại trên kinh chắn gió xe hơi, cửa nóc xe. Cần gạt nước cũng cần được kiểm tra thường xuyên. Đừng đợi đến lúc kính bẩn, để lại vết xước hay phát ra tiếng kêu rồi mới phát hiện ra vấn đề.

Đồng thời việc dùng nước rửa kính chất lượng cũng là yếu tố tiên quyết giúp kính ô tô luôn như mới, tránh trầy xước, ố vàng và đảm bảo đảm an toàn cho người đi xe.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Theo các nhà chuyên môn, một điều không nên bỏ bê chính là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất. Cần nắm rõ một vài điều như loại dầu nào được nhà sản xuất khuyên dùng, nên thay dầu khi nào, bộ lọc không khí và dây curoa cam đang dùng là loại nào. Việc nghiên cứu hướng dẫn sử dụng càng đặc biệt cần thiết khi mua một chiếc xe cũ.

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0977104839