Tại sao phải cần đánh bóng xe hơi – Kadiva.vn

Tại sao phải cần đánh bóng xe hơi

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 30/06/2022

Việc sử dụng xe hơi lâu ngày, không thường xuyên chăm sóc và bảo dưỡng gây hậu quả nghiêm trọng cho bề mặt sơn. Những tác động của môi trường như mưa, nắng, cát bụi, nhựa đường, phân chim, nhựa cây… hay rửa xe ở những cơ sở không đạt tiêu chuẩn sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, khăn lau xe kém chất lượng, nguồn nước kém chất lượng, gây hại cho bề mặt sơn khiến bề mặt sơn bị những vết quầng xước trên bề mặt, làm mất đi độ bóng của bề mặt sơn xe khiến cho xe bị mất thẩm mỹ.

Đánh bóng, hiệu chỉnh sơn có thể coi là giai đoạn làm sạch – cleaning. Tùy vào cảm nhận của người sử dụng xe, có thể đánh bóng & hiệu chỉnh sơn (tẩy ố, tàn sơn, xác côn trùng, nhựa đường…) thường xuyên hoặc giãn thời gian hơn, 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Độ dày của lớp sơn bóng cũng là hữu hạn, nên nếu 3 tháng 1 lần hiệu chỉnh thì cần áp dụng quy trình hiệu chỉnh nhẹ hơn, không nên lạm dụng nhám & các loại mút, pad có tính cắt bào quá mạnh.

Sau bước làm sạch – cleaning, thì đối với bề mặt sơn, dù ít dù nhiều thì cần phải có bước bảo dưỡng – coating. Có thể là dưỡng wax sáp, liquid wax hoặc ceramic lai, ceramic thì khả năng bảo vệ mới cao hơn.

Khi nào cần đánh bóng sơn ô tô?

Việc đánh bóng xe ô tô tuy cần thiết nhưng không phải lúc nào cũng làm. Người sử dụng chỉ nên đánh bóng xe ô tô trong trường hợp xe sử dụng trong khoảng thời gian dài, nước sơn không còn sáng bóng và mới như lúc đầu hay khi xe bị va chạm khiến những vết trầy xước hình thành, hay do bị oxy hóa, do thời tiết và nhiều tác nhân bên ngoài khác…

Ngoài ra, người sử dụng cũng nên lưu ý không nên đánh bóng xe ô tô vì những vết xước nhỏ không đáng kể mà cần xem xét sự ảnh hưởng của vết xước này, nếu vết xước có khả năng khiến cho xe bị oxy hóa dẫn đến nhiều nguy cơ hư hỏng nặng hơn, đồng thời gây mất thẩm mỹ thì nên đánh bóng xe ngay lập tức.

Lựa chọn dịch vụ đánh bóng xe ô tô không chuyên nghiệp

Để có thể cung cấp dịch vụ đánh bóng xe ô tô các trung tâm cần phải được đào tạo về kỹ thuật hiệu chỉnh sơn xe và đánh bóng xe ô tô một cách chuyên nghiệp. Các trung tâm chăm sóc xe bình thường hoặc chỗ rửa xe không qua đào tạo vẫn sẵn sàng cung cấp dịch vụ đánh bóng xe ô tô giá rẻ điều này đồng nghĩa với việc rủi ro rất lớn mà chủ xe gặp phải.

Các dịch vụ này trước khi làm thường không kiểm tra tình trạng sơn xe dẫn đến xử lý lỗi trên bề mặt không triệt để vẫn tồn tại các vết xước. Ngoài ra nếu không có kỹ thuật hiệu chỉnh sơn sẽ dễ gây cháy sơn phải đi sơn xe lại.

Ngoài ra, nhiều trung tâm chăm sóc xe ô tô thường tư vấn không kỹ hay kiểm tra tình trạng xe không kỹ mà tiến hành sơn ngay. Mỗi loại sơn xe ô tô có tình trạng khác nhau phụ thuộc vào thời gian và cách chăm sóc. Nếu không kiểm tra chính xác tình trạng xe để lựa chọn giải pháp hiệu chỉnh sơn xe cho phù hợp hậu quả là xe sẽ có thể bị mài món quá mức dẫn tới lớp son không còn đủ dày như ban đầu. Khi đó không những bề mặt sơn không bóng đẹp mà còn dễ bị tác động từ mỗi trường làm phá hủy sơn xe nhanh chóng.

Do đó, việc lựa chọn đánh bóng xe tưởng đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng. Nếu không có chút hiểu biết lựa chọn các trung tâm không phù hợp sẽ dễ gặp các rủi ro do không lường trước được.

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0977104839