Phương pháp khử mùi nội thất oto bằng hương liệu tự nhiên – Kadiva.vn

Phương pháp khử mùi nội thất oto bằng hương liệu tự nhiên

Đăng bởi Areon Official vào lúc 17/09/2022

Cách khử mùi ô tô mới bằng những hương liệu tự nhiên, thực phẩm có sẵn trong nhà bếp, vừa tiết kiệm, vừa an toàn cho sức khỏe. Một số thực phẩm có công dụng khử mùi hôi ô tô như: dứa, vỏ bưởi, chanh, sả, bột quế, cà phê…

Gỡ bỏ màng nhựa bọc trên các bộ phận ô tô

Mùi hôi của ô tô mới thường bắt nguồn từ những mùi của những chi tiết nhựa trên ô tô. Thường ô tô mới mua về, một số chi tiết, bộ phận nội thất trong xe sẽ được bọc nilong để tránh xước hoặc bảo quản tránh không khí ẩm. Chính vì vậy, khi mới mua xe, quý khách cần kiểm tra xe một lần trước khi sử dụng, loại bỏ các lớp nilong không cần thiết trên xe để loại bỏ mùi hôi khó chịu này.

Bật điều hòa ở chế độ lấy gió ngoài

Chế độ lấy gió trong là chế độ điều hòa không khí ô tô bằng việc luân chuyển chính luồng không khí trong ô tô.

Chế độ lấy gió ngoài là chế độ điều hòa không khí bằng việc luân chuyển luồng không khí từ bên ngoài vào bên trong ô tô, thường nên sử dụng lúc mới khởi động xe, đi hành trình dài hay điều kiện không khí, thời tiết trong lành.

Bật điều hòa ở chế độ lấy gió ngoài sẽ giúp mùi hôi trong ô tô được lưu thông ra bên ngoài.

Bật điều hòa ở chế độ lấy gió ngoài - Khử mùi ô tô

Mở cửa xe và đỗ dưới trời nắng

Hong nắng là cách để khử mùi hóa học từ nội thất và các chi tiết trong xe bốc hơi, bay ra ngoài. Tuy nhiên, với cách này, chủ xe cần lưu ý tránh để nắng quá gắt và trong thời gian quá lâu, có thể gây ảnh hưởng ngược lại lên lớp sơn và khiến nhiệt độ bên trong ô tô trở nên quá nóng.

Sau khi hong nắng, quý khách cần đánh xe ngay vào chỗ râm mát để hạ nhiệt ô tô và lau lại cabin một lần nữa.

Khử mùi ô tô và tạo mùi thơm ô tô bằng thực phẩm và các hương liệu tự nhiên

Nếu làm tất những cách trên mà mùi ô tô vẫn còn quá nặng thì quý khách có thể sử dụng thực phẩm và một vài hương liệu sẵn có trong căn bếp nhà mình để khử bớt mùi hôi trên xe.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thực phẩm và các hương liệu này còn có tác dụng làm thơm ô tô, giúp không khí trở nên dễ chịu hơn, nhất là khi xe ô tô đã sử dụng được một khoảng thời gian, lẫn nhiều mùi cơ thể hoặc nhiên liệu đốt cháy từ động cơ.

Khử mùi ô tô bằng quế

Quế là một trong những hương thảo khử mùi và đem đến mùi thơm cho ô tô rất hiệu quả. Quý khách có thể sử dụng nguyên thanh quế hoặc bột quế cho vào một túi thắt bị nhỏ, treo ở trần ô tô ngay thẳng vị trí taplo hướng lên.

Với thanh quế, quý khách nên sử dụng túi có mắt vải lớn để mùi hương lan tỏa dễ hơn và tiến hành 3-4 tháng thay một lần. Còn với bột quế thì nên sử dụng các túi có mắt vải dày hơn, đồng thời thời gian thay mới cũng nhanh hơn do bột quế dễ bay mùi hơn khi ở dạng bột.

Khử mùi ô tô bằng cà phê

Để khử mùi xe ô tô bằng cafe, quý khách có thể sử dụng cafe rang nguyên hạt hoặc bột cafe đều được. Và cách sử dụng tương tự như khử mùi bằng quế. Mùi cà phê nhẹ nhàng không chỉ giúp ô tô lan tỏa mùi hương, mà còn giúp cho tinh thần lái xe trở nên sảng khoái và tỉnh táo.

Ngoài ra, cà phê cũng là một trong những hương liệu giúp chống chuột khoang máy ô tô khá hiệu quả.

Khử mùi ô tô bằng vỏ bưởi

Tương tự như dứa và lá dứa, vỏ bưởi cũng có tác dụng khử mùi và tạo mùi thơm cho ô tô rất tốt.

Vỏ bưởi sau khi ăn xong để vào khay để đồ khoang lái, dưới gầm hoặc trên cánh cửa xe để mùi bưởi tỏa đi khắp không gian ô tô.

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354