Những sai lầm có thể dẫn tới hỏng xe ô tô của bạn – Kadiva.vn

Những sai lầm có thể dẫn tới hỏng xe ô tô của bạn

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 30/07/2022

Trong quá trình sử dụng xe hơi, nếu như không có sự hiểu biết, bạn có thể vô tình phạm phải những sai lầm dẫn tới hỏng xe. Vì xe ô tô là tài sản có giá trị lớn, nên số đông chủ sở hữu đều có ý thức bảo vệ xe của mình. Tuy nhiên, chủ xe lại chăm sóc xe theo những gì mà mình nghĩ là đúng. Thực ra điều này không hề tốt, bởi bạn sẽ dễ mắc sai lầm, và “biến lợn lành thành lợn què”.

KHỞI ĐỘNG MÁY LIÊN TỤC ĐỂ LÀM ẤM XE

Không nên thường xuyên khởi động động cơ liên tục để làm ấm xe trong mùa đông. Không phải lúc nào bạn cũng khởi động động cơ thành công. Nếu như tỷ lệ này lớn, thì việc bạn thực hiện quá nhiều chỉ gây hại cho ắc quy xe. Thay vì thế, bạn có thể kéo bướm gió để giảm không khí vào động cơ. Ngoài ra sử dụng ắc-quy dự phòng để kích nổ là tốt nhất.

KHỞI ĐỘNG XE TRƯỚC HOẶC CHẠY XE KHÔNG TẢI ĐỂ LÀM NÓNG MÁY

Quan niệm khi mùa đông đến, không khí xung quanh tương đối lạnh nên chắc chắn động cơ cũng bị ảnh hưởng khiến các chủ xe có thói quen khởi động xe trước khi chạy để làm “nóng máy”, hoặc chạy xe không tải. Đáng tiếc, điều này chỉ khiến động cơ và bugi lão hóa, tuổi thọ xe giảm. Bạn chỉ làm nóng xe bằng cách khởi động trước tầm vài phút, không nên ham kéo dài. Đây là một trong những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải.

KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN VIỆC BẢO QUẢN LỐP XE

Lốp xe là bộ phận quan trọng của xe ô tô. Lốp xe trực tiếp tiếp xúc với mặt đường, chịu sức nặng của cả chiếc xe, bởi vậy, lốp xe phải chất lượng và được bảo dưỡng thì mới mang đến sự an toàn cho xe. Tới mùa rét, nhiệt độ thấp và không khí khô làm lốp xe rất cứng và giòn. Khá nhiều chủ xe đã để cho lốp non hơi để tăng độ bám đường. Tuy nhiên điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của lốp xe và khiến xe tiêu tốn nhiên liệu hơn.

KHÔNG BẢO DƯỠNG XE ĐÚNG CÁCH

Thời tiết lạnh hay nóng quá cũng đều không tốt cho xe hơi của bạn. Khi thời tiết lạnh, động cơ diesel thường khó hoạt động do nhiên liệu không bay hơi được, dầu đặc và bôi trơn kém hơn, làm tăng lực cản. Ngoài ra, ắc quy sẽ khó kích hơn. Bạn hãy chăm đi bảo dưỡng xe định kỳ nếu như muốn chiếc xe giảm bớt những dấu hiệu trên vào mùa đông. Hoặc chăm thay dầu máy và nước làm mát phù hợp.

QUÊN THAY DẦU

Hãy chăm chỉ thay dầu cho xe, đều đặn 5.000 dặm (khoảng 8.000 km)/lần. Việc này nhằm hạn chế việc dầu bị cặn và mất tác dụng bôi trơn cho động cơ sau một thời gian dài. Bằng cách thay dầu đúng hạn, bạn có thể gi tăng tuổi thọ cho xe và giúp xe chống chọi tốt hơn với cái lạnh.

Trên đây là những sai lầm có thể dẫn tới hỏng xe của bạn. Hãy bảo dưỡng xe định kỳ để giúp xe hoạt động tốt, nhưng lưu ý là làm đúng cách. Sự thiếu hiểu biết của những chủ xe vô tình khiến chiếc xe dễ hỏng hóc hơn. Thời tiết ở Việt Nam khá khắc nghiệt với mùa hè nóng đỉnh điểm và mùa đông lạnh cắt da cắt thịt, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến “xế yêu” của bạn. Đặc biệt trong mùa đông, chiếc xe trở nên “khó bảo”. Bạn cần biết cách bảo dưỡng thật tốt và tránh những sai lầm có thể dẫn tới hỏng xe.

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0977104839