Những công việc cần làm khi tự chăm sóc xe hơi tại nhà – Kadiva.vn

Những công việc cần làm khi tự chăm sóc xe hơi tại nhà

Đăng bởi GISORO vào lúc 09/02/2023

Phần lớn những việc này bạn có thể tự tay làm được, ngoại trừ một số bộ phận có liên quan đến hệ thống xe như đèn đóm, vỏ lốp thì cần đến Garage

Rửa xe thổi bụi: Công việc này thì không quá khó khăn gì rồi. Xe đi bên ngoài thường xuyên sẽ không tránh khỏi khói bụi. Nhất là xe đi ở khu vực công trường, nhà kho, kho xưởng. Bạn nên sử dụng khăn mềm lau hoặc chổi quét sạch bụi. Và xịt nước rửa sơ để lớp bụi bẩn không bám dai vào xe. Có điều kiện bạn sắm máy hút bụi cho ô tô để vệ sinh, hạn chế rửa xe nhiều lần.
Kiểm tra thay thế cần gạt kính khi đã quá cũ hoặc hoạt động kém. Làm sạch lưỡi gạt mưa thường xuyên để hạn chế để lại vết trên kính xe.
 

Lau kính xe thường xuyên bằng dung dịch chuyên dụng.


Kiểm tra hệ thống đèn và thay thế khi cần thiết. Bạn nên tham khảo mua loại đèn tốt để sử dụng cho xe. Việc thay thế đèn đòi hỏi chút tay nghề nếu bạn biết về kỹ thuật. Còn không nên để thợ Garage làm tránh ảnh hưởng đến hệ thống điện trong xe.
Dùng sáp hoặc chất đánh bóng phù hợp với từng loại xe để đánh bóng định kì cho xe.
Kiểm tra áp suất lốp trước khi vận hành xe. Các bác tài nên trang bị bơm dành cho xe hơi, để cung cấp đủ áp suất cho lốp xe trước khi ra ngoài.

lưu ý khi tự chăm sóc xe

Lưu ý: đối với trường hợp bề mặt sơn của xe đã quá xuống cấp, bạn không nên tự ý dùng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh bề mặt lớp sơn. Chúng tôi khuyên bạn nên đưa xế yêu đến gara để sơn lại. Để sơn xe ô tô và làm mới lại xe ô tô, các bác không nên hà tiện lựa chọn những gara nhỏ kém chất lượng nhé. Nên tìm hiểu xem những gara nào tốt và có thợ sơn giỏi được đánh giá tốt nhiều nhất hiện nay nhé.

Chăm sóc nội thất xe ô tô


Nội thất xe hơi không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn ảnh hưởng sức khỏe tài xế. Do đó điều đầu tiên phải đảm bảo nội thất sạch sẽ. Xe hơi là môi trường kín do đó bạn cần khử mùi bằng các chất tự nhiên như hạt cà phê, lá dứa, túi thơm,…

Làm sạch các ghế da thường xuyên nhất là chỗ kẽ ghế.

Vệ sinh ghế da thường xuyên để nội thất luôn như mới

Nên có 1 thùng rác mini trong xe để vứt rác, và phải đổ thường xuyên ko được ủ lâu.
Mang đồ ăn lên xe nên để trong hộp kín đậy lại sau khi sử dụng. Vụn thức ăn rơi rớt bám trên thảm sẽ khó giặt, hấp dẫn các loại côn trùng.

Đồ đạc trong xe cần để gọn gàng tránh muỗi làm ổ.

Lưu ý:
khi anh em dùng các hóa chất tẩy rửa nội thất ô tô, cần cẩn thận đeo bao tay và sử dụng có liều lượng nhé. Đừng lạm dụng quá nhiều hóa chất, vì làm như thế sẽ dễ dẫn đến tình trạng nội thất bị hư hỏng và xuống cấp nhanh.  Việc chăm sóc xe ô tô tại nhà là 1 điều kiện tốt để anh em tự ngâm cứu và kiểm tra sức khỏe vợ Hai của mình 1 cách thực tế nhất.

Chăm sóc hệ thống máy xe hơi

Đây có lẽ là phần khó nhất trong các công đoạn tự chăm sóc xe hơi tại nhà. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm được một số việc sau:

Vệ sinh khoang máy.
Kiểm tra và châm nước làm mát cho xe theo km nhất định. Tùy vào điều kiện thời tiết và vận hành xe, nước mát có thể thay đổi, biến chất. Do đó bạn cũng nên chú ý thay để tránh tình trạng nước “quá tuổi” tắc nghẽn động cơ.
Kiểm tra và thay dầu máy.
Kiểm tra bình ắc quy.

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354