Nguyên nhân ảnh hưởng đến màu sơn xe khiến lớp sơn bị bong tróc – Kadiva.vn

Nguyên nhân ảnh hưởng đến màu sơn xe khiến lớp sơn bị bong tróc

Đăng bởi Areon Official vào lúc 21/11/2022

Nguyên nhân ảnh hưởng đến màu sơn xe khiến lớp sơn bị bong tróc

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến màu sơn của xe ô tô, lấy ví dụ như theo thời gian lớp sơn bên ngoài ô tô sẽ bị ăn mòn và bong tróc do xe dầm mưa quá lâu nhưng không được rửa kỹ càng, chịu tác động của môi trường bên ngoài như bùn đất, xác côn trùng, chất bẩn hoặc nhiên liệu tích lũy hàng ngày, xe phơi nắng liên tục trong khoảng thời gian dài hoặc do va chạm dẫn đến phá hủy màu sơn của xe,... Hay một trường hợp nhiều người mắc phải nhất là sử dụng khăn lau không đúng loại dẫn đến trầy xước dần mất màu sơn vốn dĩ của xe.

 

 

Các chủ xe muốn bảo vệ sơn xe ô tô của mình thì nên chú ý một số nguyên nhân nêu trên, tưởng chừng rất đơn giản nhưng có thể gây nên những tác hại khó lường đến lớp sơn ngoại thất của xế cưng của mình.

 

Một số cách bảo vệ sơn xe ô tô đơn giản ai cũng có thể thực hiện

 

Thường xuyên lau xe, rửa xe và duy trì việc này

 

Khi bạn sử dụng xe nên chủ động đem xe đi rửa chứ đừng chờ đợi đến lúc xe quá bẩn mới làm vệ sinh vì bụi bẩn, phân chim hay một số hợp chất khác gây tác hại cho lớp sơn xe nếu để bám quá lâu. Lưu ý rằng xà phòng sẽ bám chặt trên thân xe và bề mặt sơn xe nếu rửa lúc xe vẫn còn nóng máy, tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy và không được dùng súng rửa có áp suất quá cao dí gần để rửa sẽ dẫn đến hư tổn lớp sơn xe.

 

 

Lưu ý trong quá trình lau rửa xe:

  • Lớp sơn của xe rất dễ bong tróc và xước khi chịu nhiệt độ cao vì vậy tránh rửa xe dưới tác động trực tiếp của ánh nắng.
  • Sử dụng các xà phòng chuyên dụng dành cho rửa xe, sử dụng giẻ lau mềm tránh dùng các loại giẻ lau có hạt quá lớn dẫn đến trầy xước, bong tróc lớp sơn.
  • Nên rửa xe sơ qua bằng nước và phun nước kỹ từng ngóc ngách trước khi sử dụng xà phòng chuyên dụng để lau rửa và tránh tì mạnh khi lau.
  • Tránh rửa xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ dễ để lại vết trên bề mặt sơn xe ô tô vì kim loại ở vỏ xe sẽ nhanh chóng khô xà phòng khi thân xe đang nóng dẫn đến trường hợp xà phòng nhanh chóng bám chặt lấy lớp sơn.

 

Đánh bóng và sử dụng sơn bóng đúng cách

 

Việc đánh bóng bằng sơn bóng cho xe không khuyến khích chủ xe thường xuyên làm việc này dù việc phủ lớp sơn bóng lên ô tô có thể giúp cho xe bạn trông mới và sáng hơn nhưng đồng thời cũng dễ phá vỡ lớp sơn nguyên bản của nó. Vì có nhiều loại sơn bóng xe chưa chất mài mòn cao, cụ thể là sơn bóng sau nhiều lần sử dụng sẽ làm mất đi lớp bảo vệ trong lớp sơn phủ khiến màu nhanh bị phai. Nếu có dùng bạn nên chọn loại sơn bóng ít màu mòn nhất có thể.

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0977104839