Nên dùng thảm lót sàn ô tô loại nào tốt – Kadiva.vn

Nên dùng thảm lót sàn ô tô loại nào tốt

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 19/09/2020

Thảm sàn cao su, trải sàn da Silimi, thảm 3D, 4D… đang dần trở nên “lạc hậu”, trong khi đó thảm lót sàn ô tô 5D, 6D hiện được xem là xu hướng “hot” nhất hiện nay.

Có nên dùng thảm lót sàn ô tô?


Từ các dòng xe phổ thông như Toyota Vios, Hyundai i10, Toyota Innova… cho đến các dòng hạng sang như Mercedes C180… đa phần sàn xe ô tô đều được bọc nỉ. Chất liệu nỉ này có nhiều hạn chế như dễ ẩm, bám bẩn, phát sinh mùi khó chịu và rất khó vệ sinh. Để vệ sinh sàn nỉ nếu muốn sạch hoàn toàn phải tìm đến các dịch vụ vệ sinh nội thất ô tô chuyên nghiệp.

Sàn xe ô tô là nơi tồn đọng rất nhiều bụi bẩn, nếu không được xử lý, việc tích tụ lâu ngày sẽ gây mùi hôi khó chịu, phát sinh vi khuẩn – nấm mốc gây hại sức khỏe. Nghiêm trọng hơn tiềm ẩn nguy cơ các bệnh về da, đường hô hấp, tai – mũi – họng… Do đó, trang bị một bộ thảm trải sàn cho xe ô tô là rất cần thiết, bởi thảm sàn oto sẽ giúp:

Giữ vệ sinh sàn xe, chống bẩn, ngăn mùi

Thảm trải sàn trong tiếng Anh có tên gọi là Floor Mats. Thảm trải sàn được thiết kế che phủ toàn bộ phần sàn xe, ngăn chặn mọi tác nhân làm sàn xe bị bẩn như nước, bụi bẩn, ẩm mốc, đất cát, thức ăn… bám dính vào sàn xe. Đặc biệt, nhờ có thảm lót sàn, bụi bặm từ giày dép không bám vào sàn xe. Khi trời mưa, bùn đất cũng không có cơ hội để tiếp xúc với sàn nên sàn xe luôn sạch sẽ.

So với vệ sinh sàn xe thì vệ sinh thảm lót sàn sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều. Theo định kỳ, bạn có thể vệ sinh thảm để giữ sàn xe luôn sạch sẽ. Ngoài tác dụng chống bẩn, chống thấm nước, dễ lau chùi, vệ sinh, một số loại thảm còn có khả năng hút và giữ các hạt bụi lơ lửng trong không khí, giảm thiểu các bệnh về đường hô hấp cho người sử dụng. Mặt khác, nếu vừa mua xe ô tô mới đa số mọi người đều mong muốn giữ gìn vẻ đẹp ban đầu của nội thất. Thảm lót sàn có tác dụng hỗ trợ bảo quản nội thất của chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

Thảm lót sàn ô tô nên dùng loại nào

>>Có thể bạn thích: Sáp thơm khử mùi ô tô chính hãng

Nâng tầm không gian nội thất xe sang trọng, đẳng cấp hơn

Một chiếc thảm sàn ô tô phối màu phù hợp với không gian nội thất xe mang lại cảm giác cân đối, hài hòa, sang trọng hơn, tôn thêm giá trị nội thất của chiếc xe. Thảm lót sàn cũng góp phần thể hiện phong cách riêng của chủ nhân xe.

Chống ồn, cách nhiệt sàn xe

Một số loại thảm lót sàn xe oto có khả năng chống ồn, cách nhiệt gầm xe. Các loại thảm này thường có lớp đệm cách âm, cách nhiệt giúp giảm được âm vọng từ gầm lên, giảm hấp thụ nhiệt từ mặt đường, đặc biệt đối với xe mà lớp tôn gầm hơi mỏng thì thảm trải sàn còn giảm được độ rung gầm. Về tính năng này, thảm lót sàn oto 6D được đánh giá cho khả năng chống ồn, cách nhiệt tốt nhất. Bên cạnh làm cách âm chống ồn ô tô, người ta thường sử dụng thêm thảm lót sàn 6D để tăng cường cách âm – tiêu âm, loại bỏ tạp âm, tiếng ù…

Nên dùng lót sàn ô tô loại nào

 

Bảo vệ sàn xe

Thảm lót sàn ô tô sẽ giúp bảo vệ sàn xe (mặt nỉ nguyên bản) tránh được nhiều tác động gây bẩn, gây hại… Việc chở đồ cứng, nặng, nhọn… cũng sẽ ít có nguy cơ ảnh hưởng đến sàn xe. Một số loại thảm lót sàn ô tô 5D, 6D có lớp kháng khuẩn trên bề mặt. Sử dụng các loại thảm này sẽ có thể hạn chế việc tích tụ vi khuẩn gây hại sức khoẻ ở sàn xe – bởi đây vốn là nơi dễ bẩn nhất, dễ sinh vi khuẩn nhất trên ô tô.

Nên mua thảm sàn ô tô loại nào?


Trên thị trường hiện có rất nhiều loại thảm lót sàn ô tô. Mỗi loại làm từ chất liệu khác nhau và có quá trình gia công riêng. Có nhiều loại từ thảm lót sàn ô tô giá rẻ đến cao cấp, từ chất liệu nỉ, cao su đến da… Vậy thảm lót sàn ô tô nào tốt?

Các loại thảm lót sàn ô tô trên thị trường hiện có:

  • Thảm lót sàn ô tô nỉ
  • Thảm lót sàn ô tô cao su/nhựa
  • Thảm lót sàn ô tô da
  • Thảm lót sàn ô tô 3D
  • Thảm lót sàn ô tô 4D
  • Thảm lót sàn ô tô 5D, 6D

Thảm nỉ lót sàn ô tô

Ưu điểm

Trong các loại thảm lót sàn ô tô, thảm lót sàn nỉ có giá thấp nhất. Do giá thành vải nỉ không đắt cũng như thảm chỉ có 1 – 2 lớp đơn giản, gia công không phức tạp, không mất nhiều thời gian. Ngoài giá thì thảm xe hơi nỉ còn có ưu điểm độ bám cao, không trơn trượt khi di chuyển ra vào xe, vì tính chất vải nỉ dạng lông mịn. Khả năng giữ bụi của thảm nỉ cũng được đánh giá cao.

Thảm nỉ lót sàn ô tô

 

Nhược điểm

Thảm trải sàn xe hơi loại nỉ có khá nhiều nhược điểm. Đầu tiên là thảm không có chốt khoá cố định trên sàn, chỉ phủ đơn giản nên trong quá trình sử dụng sẽ dễ bị xô lệch, xê dịch. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi ra vào xe hay việc điều khiển chân ga – côn – phanh.

Thứ hai là thảm nỉ có độ thấm hút rất cao, dễ bám bẩn nên thường xuyên bị ẩm và có mùi hôi. Sẽ thật bất tiện khi giày bạn dính nước, dính bùn đất… rồi bước vào xe. Việc vệ sinh thảm nỉ cũng bất tiện vì nếu giặt thảm thì cần thời gian phơi khô khá lâu.

Thứ ba là thảm nỉ rất mỏng, chỉ có 1 – 2 lớp nên hầu như không có khả năng hỗ trợ cách âm gầm xe. Bên cạnh đó, thảm không phủ kín hoàn toàn sàn xe, nên mức độ bảo vệ sàn xe chưa cao. Bùn đất, thức ăn… có thể rơi vãi vào những khe hở khiến việc vệ sinh sàn xe khó khăn.

Thứ tư là thảm nỉ xe hơi khi mua mới thường có mùi. Tuổi thọ sử dụng không cao, bởi thảm nhanh xù lông, mòn rách.

Thảm lót sàn ô tô bằng cao su/nhựa

Thảm nhựa lót sàn ô tô

Ưu điểm

Giá thảm thảm cao su xe oto cũng thuộc loại rẻ. Thảm có ưu điểm như không thấm nước, mặt trên được thiết kế nhiều gờ nổi chống trượt tốt, vệ sinh dễ dàng (có thể lau hay xịt rửa trực tiếp)…

Nhược điểm

Thảm cao su/nhựa trải sàn xe hơi thường không có chốt khoá nên rất dễ xê dịch, điều này rất nguy hiểm như đã phân tích ở thảm nỉ. Thảm cao su cũng không phủ kín sàn, độ bảo vệ sàn không cao.

Một điều nhiều người không thích thảm cao su là ở mùi cao su. Khi mới mua về, thảm có mùi rất nồng, vừa gây khó chịu, vừa không tốt cho sức khoẻ. Tương tự thảm nỉ, thảm cao su/nhựa cũng có tuổi thọ sử dụng không cao, thảm sử dụng hơn 6 tháng dễ bị trầy, quăn rách, nhanh cũ…

Trải sàn Simili ô tô (da giả)

Thảm da giả lót sàn ô tô

 

Ưu điểm

Tuy gọi là thảm trải sàn ô tô da nhưng hầu hết đều sử dụng chất liệu giả da như PU hay Simili, phổ biến thường là da Simili. Ưu điểm của trải sàn da xe hơi đó là phủ kín hoàn toàn lòng sàn xe và các gờ. Như vậy có thể bảo vệ toàn bộ sàn xe.

Nhược điểm

Nhưng việc trải sàn da oto lại mang nhiều điểm bất tiện như da PU hay simili thường có bề mặt nhẵn nên đi lại dễ bị trơn trượt. Da được cố định vào sàn nên không thể thao rời để vệ sinh như nhiều loại thảm lót sàn ô tô khác. Người dùng bắt buộc vào lau chùi trực tiếp trên xe, điều này gây rất nhiều bất tiện. Mặt da tuy xử lý chống thấm nhưng khả năng chống thấm không tuyệt đối, ngoài ra da cũng dễ bám bẩn.

>>Có thể bạn thích: Nước hoa ô tô chính hãng Areon

Tuổi thọ sử dụng của thảm lót sàn da cũng không cao. Dùng lâu ngày mặt da dễ bị xuống cấp, bạc màu, sờn, nhăn, thậm chí bị bong tróc, đùn, xô lệch… gây mất thẩm mỹ cho nội thất xe. Bên cạnh đó sàn xe khi mới bọc da có mùi chất liệu giả da rất nồng. Những nhược điểm này là các yếu tố khiến không ít người phân vân có nên bọc da sàn xe ô tô không.

Thảm lót sàn ô tô 3D, 4D

Thảm lót sàn ô tô 3D, 4D thật ra là một loại thảm nâng cấp từ thảm lót sàn cao su nên còn được gọi là thảm lót sàn cao su đúc 3D, 4D. Chất liệu thảm chủ yếu là cao su. Khác với thảm lót sàn cao su thông thường, thảm lót 3D, 4D được đúc theo khuôn mẫu sàn của từng xe, không sử dụng chung chung như thảm cao su. Ngoài ra, ở hàng ghế sau, thảm được thiết kế phủ luôn cả các gờ.

Thảm 4d lót sàn ô tô

 

Ưu điểm

Ưu điểm của thảm lót sàn oto 3D, 4D là không thấm nước, chống nước tốt vì làm bằng cao su. Mặt thảm có các dạng vân nổi giúp chống trơn trượt tốt, tăng độ bám. Thảm dễ dàng tháo rời để vệ sinh, có thể xịt rửa với xà phòng, phơi nhanh khô.

Nhược điểm

Như các loại thảm lót sàn ô tô trên, thảm trải sàn oto 3D, 4D không có chốt khoá cố định nên thảm khá dễ bị xô lệch, xê dịch. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là khu vực chân ga – chân phanh. Dù thiết kế theo xe nhưng thảm 3D, 4D vẫn không có khả năng phủ kín hoàn toàn sàn xe nên mức độ bảo vệ sàn xe không cao. Thảm cũng không hỗ trợ cách âm gầm.

Một nhược điểm lớn là thảm sàn 3D, 4D mới thường có mùi cao su khá nồng. Nếu đậu xe dưới trời nắng nóng cũng sinh mùi hôi vừa gây khó chịu, vừa ảnh hưởng cho người đi xe. Tuổi thọ sử dụng không cao, dùng lâu dễ bị trầy, sờn, bạc màu, quăn, rách…

Thảm lót sàn ô tô 5D – 6D

Thảm lót sàn oto 5D – 6D là loại thảm lót sàn mới, khắc phục được các nhược điểm của những loại thảm lót sàn trước đây. Đây được xem là loại thảm trải sàn ô tô cao cấp nhất hiện nay, đang rất “hot”.

Thảm lót sàn ô tô 5D, 6D là gì?


Thảm lót sàn ô tô 5D, 6D là một loại thảm sàn thiết kế và sản xuất theo công nghệ mới, cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu chuyên dụng khác nhau.

Thảm 5d 6d lót sàn ô tô

 

Thảm lót sàn ô tô 5D có cấu tạo gồm 5 lớp:

  • Da cao cấp: Đã được xử lý chống thấm, chống xước, chống ẩm mốc, kháng khuẩn
  • Lốp xốp mật độ cao: Tạo đàn hồi, tăng cách âm, cách nhiệt sàn xe
  • Lớp liên kết
  • Lớp xốp XPE: Tăng khả năng chịu lực
  • Lớp vải lót chống trượt: Cố định chắc chắn thảm vào mặt sàn

Thảm lót sàn ô tô 6D khác với 5D ở việc có thêm một tấm rối cao su ở trên, tấm rối này giúp giữ đất cát, chống nước, chống trượt… Khi vệ sinh chỉ cần tháo các chốt lấy tấm rối ra phủ bụi hoặc xịt rửa trực tiếp dưới vòi nước rất tiện lợi.

So với các loại thảm lót sàn ô tô trước đây, thảm sàn oto 6D, 5D có quy trình sản xuất hiện đại hơn:

Thiết kế riêng, đúng chuẩn form sàn từng mẫu xe

Nếu đa phần các loại thảm lót sàn ô tô khác đều thiết kế chung thì thảm lót sàn ô tô 5D, 6D được thiết kế riêng theo từng mẫu xe, đời xe. Điều này giúp thảm lót sàn ô tô 5D, 6D đạt được độ ôm khít sàn xe gần như tuyệt đối, các chi tiết chính xác 95% – 100%. Thảm sàn 5D, 6D có các chốt giúp cố định chắc chắn vào sàn xe.

Các vị trí quan trọng như khu vực lên xuống, khu vực chân ga – phanh được xử lý chuẩn xác, không bị xô lệch, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thảm phủ hoàn toàn sàn xe, các thành, vách, gờ… che kín lớp nỉ bên dưới, che chắn bảo vệ toàn diện sàn xe.

Vật liệu nhập khẩu

Thảm sàn 5D, 6D được sản xuất từ vật liệu nhập khẩu, gồm 5 – 6 lớp, mỗi lớp đảm nhận vai trò riêng. Trong đó đáng chú ý có lớp bề mặt da cao cấp, được xử lý chống thấm, chống xước, kháng khuẩn. Lớp da này sở hữu thiết kế đẹp mắt với nhiều kiểu hoạ tiết sang trọng.

Công nghệ sản xuất hiện đại

Thảm 5D, 6D ra đời sau với công nghệ sản xuất hiện đại hơn. Để đảm bảo độ chính xác cao, việc đo lấy kích thước được tiến hành bằng công nghệ quét 3D. Sau khi lên thiết kế, công đoạn cắt sẽ thực hiện bằng máy cắt CNC. Ở công đoạn máy cuối cùng được các thợ may lành nghề lắp ráp chi tiết theo bản thiết kế.


Areon - Thương hiệu nước hoa ô tô số 1 thế giới từ Bulgaria. Có mặt tại hơn 85 quốc gia.

Hotline: 0947780899

Địa chỉ: 9 Đặng Minh Trứ, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM

Tags : thảm lót sàn ô tô
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354