Làm thế nào để lái xe an toàn (phần 2) - Tuân thủ luật An toàn GTĐB – Kadiva.vn

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÁI XE AN TOÀN (PHẦN 2)

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 04/05/2020

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÁI XE AN TOÀN (PHẦN 2) – TUÂN THỦ LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Lái xe an toàn là rất quan trọng - cho chính bạn và cho những người lái xe khác trên đường. Sau bước 1: Ứng xử có trách nhiệm sau tay lái, chúng ta đến với bước 2 -  Tuân thủ luật giao thông đường bộ. Có một số lời khuyên hữu ích giúp lái xe có trách nhiệm hơn và tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

1. Quan sát tốc độ giới hạn để lái xe an toàn.

lái xe an toàn - chú ý tốc độ

Điều này là hiển nhiên, nó một phần quan trọng của việc lái xe an toàn. Theo Cục Quản lý ATGT "chạy quá tốc độ góp phần trong 30% các vụ tai nạn nghiêm trọng".

Hãy nhớ rằng tốc độ càng cao, bạn càng có ít thời gian để phản ứng với giao thông xung quanh và va chạm có thể nghiêm trọng hơn rất nhiều nếu chúng xảy ra ở tốc độ cao.

Đối với những chuyến đi ngắn hơn, việc tăng tốc chỉ giúp bạn tiết kiệm được một vài phút. Nhưng nó làm tăng đáng kể nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Nếu bạn cần phải đến một nơi nào đó đúng giờ, chỉ cần rời đi sớm hơn.

2. Thực hiện theo quy tắc ba giây để lái xe an toàn hơn

lái xe an toàn - quy tắc 3 giây

Điều cực kì quan trọng là tránh theo sau một chiếc xe khác quá gần. Vì điều này giúp bạn có thêm thời gian để phản ứng nếu người lái xe phía trước quyết định phanh hoặc rẽ đột ngột. Để an toàn, các tài xế nên duy trì khoảng cách ba giây giữa xe của họ và xe phía trước.

Khoảng cách được đo theo thời gian chứ không phải bằng feet (hoặc các đơn vị đo lường khác) vì có thể khó đánh giá khoảng cách khi lái xe. Và những gì được tính là khoảng cách an toàn thay đổi tùy theo tốc độ.

Để đánh giá khoảng cách an toàn tối thiểu theo quy tắc ba giây, hãy chọn một đối tượng đứng yên bên đường như cột đèn hoặc hộp thư. Khi chiếc xe phía trước bạn vượt qua đối tượng này, hãy bắt đầu đếm giây. Xe bạn cần ít nhất ba giây để vượt qua cùng một đối tượng đó (sau khi xe kia vượt qua). Đó chính là khoảng cách an toàn.

3. Cẩn thận hơn trong điều kiện lái xe kém giúp lái xe an toàn hơn

lái xe an toàn trong trời mưa

Trở thành một người lái xe giỏi bao gồm việc kiểm soát tay lái của bạn với các điều kiện xung quanh. Cho dù bạn phải đối mặt với thời tiết xấu, tầm nhìn kém hay đơn giản là lái xe vào ban đêm.

Lái xe trong điều kiện tồi tệ đòi hỏi bạn phải thận trọng hơn bình thường. Bạn nên lái xe chậm hơn giới hạn tốc độ. Duy trì không gian bổ sung giữa xe của bạn và xe phía trước bạn . Và phải rất cẩn thận ở các khúc cua, đường vòng.

Nếu trời tối, sương mù hoặc mưa, bạn cũng nên nhớ bật đèn. Bạn cần được nhìn thấy nếu bạn muốn tránh bị va chạm.

Hãy nhớ dọn sạch các cửa sổ bị mờ hoặc đóng băng để cải thiện tầm nhìn.

Tất nhiên, điều an toàn nhất là tránh lái xe trong điều kiện thời tiết quá xấu.

4. Hãy cảnh giác với các lái xe khác để lái xe an toàn hơn

lái xe an toàn - hãy cảnh giác các tài xế khác

Khi lái xe, bạn không nên cho rằng mọi người khác trên đường sẽ hành động an toàn, có trách nhiệm hoặc họ sẽ phản ứng với tình huống giống như bạn.

Do đó, bạn cần cảnh giác và nhận thức được môi trường xung quanh mọi lúc. Và sẵn sàng phản ứng ngay lập tức với những gì đang diễn ra xung quanh bạn. Điều này được gọi là lái xe phòng thủ.

Một số thực hành lái xe xấu cần chú ý bao gồm: không sử dụng các chỉ số, thay đổi làn đường bất ngờ, dừng đột ngột, tăng tốc, chuyển hướng và cắt đuôi.

5. Sử dụng gương của bạn và kiểm tra điểm mù giúp bạn lái xe an toàn hơn

lái xe an toàn - hãy cảnh giác các tài xế khác

Đừng chỉ chú ý đến những chiếc xe và con đường phía trước bạn. Bạn nên quan sát liên tục.  Sử dụng gương của bạn để quan sát những chiếc xe ở hai bên và phía sau bạn.

Tuy nhiên, mọi phương tiện đều có điểm mù. Vì vậy hãy biết vị trí của bạn và nhường đường cho những phương tiện khác. Luôn kiểm tra điểm mù của bạn bằng cách nhìn qua vai trước khi rẽ hoặc chuyển làn.

Bạn cũng có thể xem xét sắm một tấm gương check điểm mù. Nhưng lưu ý rằng bất cứ thứ gì trong nó nhỏ hơn nhiều so với kích thước thật.

Đừng chặn tầm nhìn của bạn - tránh dán đề can lên cửa sổ hoặc treo các vật lỏng lẻo ở gương chiếu hậu của bạn.

Nguồn tham khảo: wikihow.com

Để giúp lái xe luôn tỉnh táo và tập trung, bạn có thể dùng thêm sản phẩm => Nước hoa ô tô Areon – Nước hoa ô tô top 1 thế giới - Được nhập khẩu trực tiếp từ Bulgari – xứ sở của các loại tinh dầu và nước hoa.

🌐 www.areonmiennam.vn

🏢 Số 9, Đặng Minh Trứ, Phường 10, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh.

094 778 0899

Facebook: areonmiennam

Tags : lái xe an toàn, nguyên tắc 3 giây khi lái xe, Lái xe khi trời mưa, điểm mù khi lái xe, nước hoa ô tô, nước hoa xe hơi, nước hoa ô tô areon
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354