Khi nào dùng số thấp (L) trên xe số tự động? – Kadiva.vn

Khi nào dùng số thấp (L) trên xe số tự động?

Đăng bởi haravan vào lúc 15/11/2022

Khi nào dùng số thấp (L) trên xe số tự động?

Số thấp L là số đầu tiên trong xe trang bị hộp số tự động. Số này còn được ký hiệu là D1, D2, D3. Khi ở chế độ này, hộp số sẽ luôn duy trì ở cấp đầu tiên, giúp xe đạt được mô-men-xoắn lớn hơn. Vậy, nên dùng số thấp L trong những trường hợp nào?

 

1. Dùng số L khi xe tải nặng

Khi xe tải nặng, việc đưa xe về L sẽ giúp tối ưu hóa tốt hơn công suất của động cơ, giúp xe tải nặng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các bác cần kiểm tra giới hạn tốc độ của xe đối với số L trong sách hướng dẫn sử dụng, không nên chạy quá giới hạn đó khi kéo tải. Điều này sẽ giúp giữ cho momen xoắn ổn định và không tạo sức ép lên động cơ.
Khi xe tải nặng, việc đưa xe về L sẽ giúp tối ưu hóa tốt hơn công suất của động cơ

2. Dùng số L khi xe xuống dốc

Một số bác có thói quen rà phanh thường xuyên khi đi qua các địa hình đèo dốc. Thói quen xấu này sẽ dễ gây ra hiện tượng cháy phanh, thậm chí làm giảm hiệu suất phanh, khiến phanh nhanh hỏng. Thay vì vậy, các bác nên sử dụng số L để để tận dụng lực hãm của động cơ, giúp giảm áp lực lên hệ thống phanh.

3. Dùng số L khi lên dốc

Khi xe lên dốc, động cơ sẽ phải làm việc vất vả hơn. Trường hợp này giống như khi xe đang kéo tải nặng, hãy sử dụng số L để giúp động cơ hoạt động dễ dàng hơn.


Dùng số L giúp động cơ hoạt động dễ dàng hơn


Trên đây là 3 trường hợp mà các bác có thể sử dụng số L để xe vận hành thuận lợi hơn. Lưu ý rằng hộp số tự động được thiết kế để chủ động chuyển số khi xe tăng hoặc giảm tốc độ và khi mô-men xoắn đạt mức tối ưu ở dải vòng tua máy nhất định. Tuy nhiên, trong trường hợp các bác muốn xe giảm tốc độ xuống số thấp hơn thì trước tiên phải bỏ chân ga. Sau đó, thực hiện chuyển số và duy trì tốc độ ở mức mong muốn. Ngoài ra, việc sử dụng số L không đúng cách có thể làm hỏng hộp số, thậm chí là cả động cơ. Do vậy các bác nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng số này.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0977104839