HƯƠNG THƠM CÓ THỂ LÀM TÔI HẠNH PHÚC HƠN? – Kadiva.vn

HƯƠNG THƠM CÓ THỂ LÀM TÔI HẠNH PHÚC HƠN?

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 06/06/2020

HƯƠNG THƠM CÓ THỂ LÀM TÔI HẠNH PHÚC HƠN?

 

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng bạn cảm thấy hạnh phúc hơn khi bạn nướng bánh? Bạn có thể nghĩ rằng đó là vì lời hứa của các món nướng - ai trong chúng ta không cảm thấy tâm trạng của mình tăng lên khi cookie sắp ra lò?

 

Hạnh phúc với hương thơm từ các loại hoa quả

Mùi hương của tinh dầu thơm vani có thể giúp bạn thư giãn và có thể góp phần cải thiện thái độ của bạn. Bạn cũng có thể tìm thấy hiệu ứng nâng cao tâm trạng tương tự khi bạn dùng tinh dầu bưởi buổi sáng. Và các nhà nghiên cứu tại Tổ chức nghiên cứu và điều trị mùi vị ở Chicago đã phát hiện ra rằng mùi hương của cam thảo, chẳng hạn, có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn - cũng như nồng nàn hơn

                    

Đó không chỉ là hương thơm của thực phẩm. Có một lý do tại sao chúng tôi đề nghị mọi người dừng lại và ngửi mùi hoa hồng: Mùi hoa hồng nồng nặc, và khi chúng ta ngửi thấy chúng, cơ thể chúng ta có phản ứng sinh lý và tâm lý tích cực với mùi hương của chúng.

 

Hoa oải hương thật tuyệt vời

nước hoa lavender oải hương giúp ta hạnh phúc hơn

Các nghiên cứu được thực hiện tại Phòng thí nghiệm cảm xúc con người tại Đại học Rutgers cho thấy rằng khi chúng ta ngửi thấy mùi hương hoa, như hoa hồng hoặc hoa oải hương, chúng ta cảm thấy hạnh phúc - thực tế những người ngửi thấy mùi hương hoa trong những nghiên cứu đó đã báo cáo nhiều gấp ba lần so với trước khi ngửi hoa. Và mùi hương của hoa oải hương trong nước hoa của bạn, chẳng hạn, có thể khiến bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, bởi vì nó có thể kích thích não theo cách tương tự như một loại thuốc an thần được kê đơn.

 

Hương thơm ảnh hưởng đến tâm trạng và các hoocmon trong cơ thể

nước hoa giúp ta hạnh phúc hơn

 

Hương thơm đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một cách để điều trị cơ thể và tâm trí, và được cho là có tác dụng chữa bệnh trên tất cả mọi thứ từ đau lưng đến tâm trạng của bạn. Những gì xảy ra đằng sau hậu trường diễn ra như sau: Khi bạn hít những loại nước hoa này, cho dù đó là dầu nước hoa yêu thích của bạn, một cây nến thơm hay thậm chí là hoa hồng. Bạn đang kích hoạt một chuỗi các sự kiện trong cơ thể bắt đầu với các thụ thể mùi trong mũi của bạn (hệ thống khứu giác của cơ thể). Các hóa chất trong mùi hương (tự nhiên hoặc tổng hợp, tùy thuộc vào mùi mà bạn ngửi) đi vào phổi và chuyển sang dòng máu của bạn. Hệ thống limbic của cơ thể, phần não quản lý cảm xúc và ký ức của chúng ta, được kích thích và não kích hoạt phản ứng sinh lý. Chẳng hạn như thay đổi nồng độ serotonin hoặc norepinephrine. Chúng là hai hoocmon ảnh hưởng đến tâm trạng nhiều nhất giữa các hoocmon khác.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354