Hướng dẫn khử mùi ô tô đơn giản, hiệu quả tại nhà – Kadiva.vn

HƯỚNG DẪN KHỬ MÙI Ô TÔ ĐƠN GIÃN TẠI NHÀ

Đăng bởi Areon vào lúc 16/10/2019

Xe ô tô là phương tiện di chuyển chủ yếu của nhiều người. Với tần suất sử dụng cao và ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Thì việc “xế cưng” phát sinh mùi hôi là điều không thể tránh khỏi.

1.Nguyên nhân phát sinh mùi hôi xe ô tô.

Mùi hôi xe xuất phát từ 3 nguyên chính sau đây:

Nguyên nhân cơ bản nhất là do con người.

Mùi cơ thể, hơi thở chỉ là một phần nhỏ. Nguyên nhân sâu xa là do thói quen đem thức ăn, nước uống vào bên trong xe sử dụng. Nghiêm trọng nhất là dùng thuốc lá bên trong xe, các tình trạng nôn ói phát sinh. Những mùi này sẽ lan tỏa khắp xe và bám vào các vận dụng bên trong, gây ra mùi hôi lâu dài nếu không xử lý.

Mùi hôi từ chính nội thất bên trong xe.

Có thể nói nội thất xe là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi khó chịu bên trong xe. Nhưng nó không tự gây ra mà do các tác động bên ngoài làm nó bắt đầu có mùi hôi. Vì với chất liệu nội thất phổ biến là da & nỉ, lâu ngày bị tác động từ bên ngoài như khí hậu nóng ẩm thất thường, không khí không được lưu thông thường xuyên gây ra tình trạng ẩm mốc. Cộng thêm các mùi phát sinh bám vào các chất liệu da & nỉ đó, khiến chúng trở nên có mùi hôi.

Mùi hôi từ hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa có thể xem là ổ vi khuẩn bên trong xe. Các mùi hôi sẽ được điều hòa hút vào, 1 phần được đẩy ra bên ngoài, 1 phần được giữ lại bên trong. Trong thời gian tích trữ lâu dài với độ ẩm bên trong sẽ sinh ra các loại vi khuẩn gây mùi khó chịu. Là nguyên nhân chính gây ra các tình trạng nôn ói, say xe.

Dựa vào các nguyên nhân gây ra mùi hôi đó. Chúng ta sẽ tìm ra cách khử mùi hôi hiệu quả nhất.

 

2. Một số biện pháp khử mùi hôi xe ô tô đơn giản, làm tại nhà.

Loại bỏ các vật dụng gây mùi.

Việc loại bỏ các đồ vật gây mùi khó chịu, chẳng hạn như bao bì thực phẩm, khăn ăn cũ... là hết sức cần thiết. Ngay cả tạp chí, sách báo cũng có thể gây ra mùi do điều hòa tác động lâu ngày sẽ gây ra ẩm mốc. Tốt nhất bạn nên giữ cho xe luôn gọn gàng.

Vệ sinh xe thường xuyên.

  • Thảm trải sàn là vật dụng phổ biến, nhưng nếu nó bị bám bẩn sẽ tạo ra mùi hôi rất khó chịu. Cách đơn giản là bạn dùng một ít xà phồng lên vết dơ, lau bằng vải mềm hoặc bọt biển, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tốt hơn hết bạn nên trang bị một chai dung dịch tẩy rửa thảm tại nhà nhé!
  • Quan tâm đến những bề mặt không trải thảm. Như bàn điều khiển, bạn chỉ nên dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để tránh gây oxy hóa bề mặt các chi tiết kim loại. Hoặc chỉ dùng vải mềm lau sơ bề mặt, không được tác động mạnh đến các bề mặt đó, có thể gây hư hại đến chi tiết nội thất.

Khử mùi điều hòa định kỳ.

  • Bạn dùng chỏi nhỏ vệ sinh sạch bụi bẩn trên cửa điều hòa, sau đó dùng chất khử mùi xịt vào cửa điều hòa. Hoặc bạn có thể đến trung tâm ô tô để vệ sinh cửa điều hòa tốt nhất.

Vệ sinh và khử mùi ghế.

  • Dùng Baking soda hút ẩm và khử mùi ghế. Baking soda có tính chất tẩy trùng, sát khuẩn, hút ẩm nên bạn dùng một lượng vừa đủ rắc lên ghế, đóng kính cửa và để qua ngày để baking soda hút hết mùi hôi và tẩy khuẩn bên trong xe.

Trang bị hộp khăn giấy bên trong xe.

  • Việc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng. Khăn giấy giúp hút ẩm và hấp thụ mùi hôi bên trong xe. Đồng thời tạo ra mùi hương nhẹ dễ chịu.

Khử mùi bằng hạt cà phê.

  • Có lẻ đây là cách được mọi người áp dụng nhiều nhất. Hạt cà phê khô giúp hút ẩm và đem lại hương thơm dễ chịu. Giúp tỏa hương trong vòng 1 – 2 tuần.

 

3. Biện pháp khử mùi xe ô tô hiện đại

Bảo dưỡng xe thường xuyên.

  • Việc này phù hợp với những cá nhân, gia đình bận rộn, không có thời gian sử dụng các biện pháp thủ công. Bạn chỉ cần đưa xe đến trung tâm và mọi việc cứ để trung tâm lo, sau đó bạn chỉ cần trả tiền và đưa xe về.

Dùng sản phẩm khử mùi hôi – tạo hương thơm.

  • Hiện nay có rất nhiều sản phẩm khử mùi hôi dành cho xe ô tô. Bao gồm Lá thơm, Sáp thơm, Tinh dầu, Nước hoa,… Rất nhiều chủng loại để bạn lựa chọn.
  • Chúng tỏa ra mùi hương được chiết xuất từ thiên nhiên, giúp khử mùi hôi, tẩy khuẩn và tạo hương thơm dễ chịu, thoải mái.
  • Giúp xe của bạn luôn thơm mát 24/24. NHƯNG bạn vẫn nhớ vệ sinh xe thường xuyên nha.
Tags : Areon, Areon Việt Nam, Areon Miền Nam, Mẹo khử mùi ô tô tại nhà, 0947 780 899
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354