GIỮ TRẺ EM AN TOÀN TRONG VÀ XUNG QUANH XE Ô TÔ (PHẦN 1) – Kadiva.vn

GIỮ TRẺ EM AN TOÀN TRONG VÀ XUNG QUANH XE Ô TÔ (PHẦN 1)

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 15/06/2020

GIỮ TRẺ EM AN TOÀN TRONG VÀ XUNG QUANH XE Ô TÔ (PHẦN 1)

 

Để giúp tạo môi trường an toàn cho trẻ sơ sinh và / hoặc trẻ nhỏ, bạn cần chú ý đến phương tiện và môi trường xung quanh. Đây là cách để giữ trẻ em an toàn trong và xung quanh xe ô tô

an-toan-cho-tre-khi-lai-xe-o-to

1. An toàn cho người ngồi trên xe

 

Đánh giá xem ghế xe hay ghế nâng có phù hợp với xe của bạn không (không phải tất cả đều được). Ghế xe phải được cài đặt đúng. Bạn thường có thể nhận được sự trợ giúp từ một trạm cứu hỏa địa phương, đồn cảnh sát hoặc trạm kiểm tra ghế xe gần bạn. Nơi các kỹ thuật viên được chứng nhận luôn sẵn sàng.

 

Có những lựa chọn ghế ngồi ô tô cho trẻ em dựa trên tuổi và cân nặng của chúng. Còn bao lâu để giữ trẻ chập chững ngồi ở ghế sau xe? Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị cho đến khi 2 tuổi hoặc cho đến khi họ đạt được chiều cao và cân nặng tối đa cho ghế của mình.

 

Kellie O'Riordan, một nhà giáo dục sức khỏe / người hướng dẫn an toàn cho hành khách trẻ em. Được chứng nhận tại Bệnh viện Quốc gia Trẻ em ở Columbus, Ohio. Và là người hướng dẫn cho Trung tâm Vận chuyển An toàn Quốc gia. Trẻ em có Nhu cầu Chăm sóc Sức khỏe Đặc biệt. Ở ghế phía sau, vỏ của ghế xe và dây nịt sẽ hấp thụ lực va chạm, và bảo vệ đầu, cổ và cột sống.

Ngoài ra: Không bao giờ đặt trẻ em ở rìa của ghế trước của xe có túi khí hành khách đang hoạt động. Trong một vụ tai nạn, chiếc túi có thể sẽ đập vào lưng ghế đủ mạnh để gây thương tích nghiêm trọng, hoặc thậm chí gây tử vong.

2. Khóa trẻ em ở ghế sau

Tất cả trẻ em dưới 13 tuổi nên ngồi ở ghế sau. Họ nên ở trong ghế nâng định vị dây đai cho đến khi họ cao 145 cm. Nghiên cứu cho thấy sự bảo vệ giảm 40% khi một đứa trẻ ngồi ở phía trước. Nhiều phụ huynh muốn ‘thưởng cho một đứa trẻ bằng cách cho con ngồi ở ghế trước trước khi chúng đạt được những cột mốc này, điều này tạo ra rủi ro.

3. Giữ một bộ dụng cụ sơ cứu trong xe của bạn

Luôn có bộ dụng cụ sơ cứu trong xe, cùng với găng tay không dùng mủ, băng, khăn lau khử trùng và nén lạnh tức thì. Hãy chắc chắn rằng điện thoại di động đã được sạc và được lập trình sẵn với các số khẩn cấp, bao gồm cả văn phòng bác sĩ nhi của bạn.

 

4. Sắp xếp các mặt hàng trong xe gọn gàng

 

Đối với bộ đó, cũng như thiết bị thể thao, đồ tạp hóa, máy tính xách tay và các mặt hàng khác. Hãy lưu trữ chúng trong một khu vực như cốp xe hoặc phía sau của minivan / SUV. Bạn muốn loại bỏ khả năng những vật phẩm này trở thành một vật phóng nguy hiểm trong một vụ tai nạn. Các thiết bị thể thao như cleats, bóng và dơi trong một cái túi lớn được bảo đảm trong xe. Ngay cả một quả bóng đá cũng có khả năng tạo nên một lực lớn trong một vụ tai nạn.

 

5. Đừng nhắn tin khi lái xe

 

Hơn một phần tư của tất cả các vụ va chạm giao thông được liên kết với các tài xế sử dụng điện thoại di động và nhắn tin, theo Hội đồng An toàn Quốc gia. Lái xe an toàn phải luôn là mối quan tâm hàng đầu của bạn. Gửi hoặc đọc chỉ một văn bản sẽ khiến bạn rời mắt trong 4,6 giây, tốc độ 88 km / giờ, đủ để điều khiển chiều dài của toàn bộ sân bóng trong trạng thái bị bịt mắt. Lợi ích ở đây có hai mặt: Bạn sẽ nâng cao cảm giác tỉnh táo khi lái xe. Và bạn sẽ là một tấm gương để con bạn học tập khi chúng trở thành những người lái xe trẻ tuổi.

 

Nhiều người trong chúng ta đang vội, và coi chiếc xe của chúng ta là một văn phòng và đèn giao thông là ‘thời gian chết. Nhưng dữ liệu rất rõ ràng. Ngay cả khi làm điều đó, chỉ cần ở một đèn đỏ, rất nguy hiểm. Bạn không chú ý đến các thiết bị ngoại vi của bạn. Không có gì quan trọng hơn sự an toàn của gia đình bạn.

6. Chọn đường lái xe và bãi đậu xe an toàn

Ít nhất 50 trẻ em được lái bởi các phương tiện mỗi tuần, Janette E. Fennel, người sáng lập / chủ tịch của KidsAndCars.org, giải thích, và hơn 60% các sự cố này liên quan đến các phương tiện lớn hơn, như xe tải và SUV.

Trẻ nhỏ hay bốc đồng và không thể đoán trước được. Chúng có khả năng phán đoán rất kém và hiểu biết ít về nguy hiểm. Ngoài ra, chúng không nhận ra các ranh giới như tính chất con đường, vỉa hè, đường lái xe hoặc chỗ đỗ xe.

 

Hãy nhớ rằng vùng mù phía sau xe của bạn có thể dài hơn 1.5m và có một vùng mù thứ hai trong vòng 180 đến 245 cm phía trước xe. Đi bộ quanh một chiếc xe trước khi bạn di chuyển . Nếu trẻ em đang chơi gần xe của bạn, hãy chắc chắn rằng chúng di chuyển đến một nơi mà bạn có thể thấy rõ chúng trước khi bạn lùi ra hoặc di chuyển về phía trước.

 

Dạy con bạn rằng một chiếc xe đỗ có thể di chuyển bất cứ lúc nào và người lái xe có thể không nhìn thấy chúng. Khi xe của bạn đang đỗ, sử dụng phanh an toàn của bạn để giữ cho chiếc xe của bạn không lăn đi. Đừng cho phép trẻ em chơi trên con đường thường xuyên có xe qua lại. Để bảo vệ hơn nữa, hãy xem xét thêm gương chiếu hậu, camera video chiếu hậu hoặc thiết bị phát hiện va chạm có thể nghe được vào xe của bạn.

Hãy sử dụng một mùi hương như hương táo, quế, chanh hoặc xả sẽ rất tốt để giúp trẻ bình tĩnh và tỉnh táo. Tham khảo thêm tại >> nước hoa ô tô 

Tags : an toàn giao thông, an toàn giao thông cho trẻ em, giữ an toàn cho trẻ khi lái xe
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354