Detailing là gì? Nghề chăm sóc xe hơi tại Việt Nam – Kadiva.vn

Detailing là gì? Nghề chăm sóc xe hơi tại Việt Nam

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 29/09/2020

Detailing không đơn giản chỉ dừng lại ở việc rửa xe mà nó còn nhiều thứ khác nữa đây là một dịch vụ chăm sóc xe mới đang có xu hướng phát triển mạnh tại Việt Nam. 

Vậy detailing là gì? Các dịch vụ phổ biến tại car Detailing Việt Nam là gì? Nguồn gốc từ đâu? Các thông tin cơ bản về Detailing hãy cùng Areon tìm hiểu nhé!

Detailing là gì?

Detailing chình là công việc chăm sóc xe hơi hay gọi một cách xa hoa hơn tí đó là Car Spa. Cụ thể là thực hiện các công việc như như làm đẹp nội ngoại thất, khoang máy cho xe rất kỹ lưỡng bao gồm các bước như rửa xe, dọn dẹp, tẩy ố, đánh bóng… bằng các thiết bị, vật liệu chuyên dụng Sau khi trải qua các bước detail chuyên nghiệp, chiếc xe sẽ quay về tình trạng thẩm mỹ có thể coi là như mới.

Detailing là gì

 

Thậm chí, một chiếc xe mới cũng có thể được detail để tăng tuổi thọ, khả năng bảo vệ nước sơn và các chi tiết. Do đó đừng bao giờ nghỉ Detailing giống như “rửa xe cao cấp” bạn nhé!

>>Có thể bạn quan tâm: Nước hoa ô tô chính hãng

Các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của Detailing

Ban đầu nó chỉ đơn giản chỉ gói gém trong việc rửa xe mãi đến năm 1950 khi số lượng ô tô ngày càng nhiều lên thì nó mới bắt đầu bùng nổ tại Los Angeles tuy nhiên Detailing chỉ được cung cấp bởi các công ty ty lớn, các hãng xe…Tại thời điêm này nghề chăm sóc xe hơi bắt đầu được hình thành tuy nhiên nhu cầu thị trường thì qua ít bởi không ai quan tâm đến việc này….. Sự hình thành của Detailing có phần đóng góp không nhỏ của 4 yếu tố sau .

Thời gian

Xã hội ngày càng phát triển nhu cầu đi lại càng nhiều số lượng xe hơi tăng lên đang kể đã góp phần không nhỏ làm cho Detailing ngày một phát triển .

Thói quen

Trước đây thay vì tự làm lấy mọi thứ con người ngày càng có xu hướng là đi thuê dịch vụ và hiện nay thuê dịch vụ rất thịnh hành . Do đó mà ngày càng nhiều người sử dụng đến dịch vụ Detailing

Sự phát triển kinh tế

Người giàu ngày càng nhiều xe sang cũng tăng lên nhu cầu bảo vệ tài sản là điều tất yếu và rất được quan tâm do đó Detailing là điều không thể thiếu để bảo vệ tài sản ô tô của bạn .

Sự phát triển của Detailing trên thế giới

1980 hàng ngàn tiệm rửa xe tư nhân đã mọc lên như nấm trải dài khắp nước Mỹ tuy nhiên dịch vụ chăm sóc xe cao cấp High-end detailing vẫn được dành riêng cho các đại lý ô tô là chủ yếu .

Tuy nhiên nhu cầu của những người có xe ô tô họ không muốn xe của mình chỉ được rửa mà còn cần phải dưỡng Wax, tẩy bề mặt sơn xe, vệ sinh chi tiết toàn bộ nội thất, dưỡng ghế da…. Bắt nhịp được các tín hiệu của thị trường các cửa hàng rửa xe bắt đầu tuyển dụng, thực hiện các chương trình đào tạo, thành lập cửa hàng Detailing để tận dụng cơ hội từ thị trường mới vô cùng tiềm năng này.

Detailing là gì

 

Năm 1990 đến năm 2000, dịch vụ Detailing toàn bộ xe (Full Detail) ra đời như một điều tất yếu khi người dân hoàn toàn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để duy trì tình trạng tốt cho chiếc xe của họ. Ngành công nghiệp dịch vụ chăm sóc xe đã rẽ sang một hướng khá xa so với ngành rửa xe tiền thân ban đầu.

Rất nhiều cửa hàng Detailing được thành lập chỉ chuyên làm dịch vụ High-end Detailing với các quy trình đòi hỏi phải tháo rời các chi tiết trên xe với giá thành giao động từ 100 đến hàng ngàn USD.

Detailing tại Việt Nam

Sau nhiều năm gia gia nhập vào thị trường hiện tại nghành Detailing tại Việt Nam có tốc độ phát triển chóng mặt điển hình như số lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc xe hơi tăng liên tục không ngừng.

Tuy nhiên, chất lượng kỹ thuật và chất lượng dịch vụ nhiều nơi còn chưa tốt khiến cho khách hàng có thể có đánh giá chưa cao dành cho nghề mới này.

>>Xem thêm: Sáp thơm khử mùi ô tô cao cấp

Các dịch vụ phổ biến tại các car Detailing Việt Nam

  • Rửa xe chăm sóc theo tiêu chuẩn quốc tế  (Car Wash)
  • Vệ sinh và tẩy sạch chất bẩn ngoại thất xe (Exterior Detail)
  • Vệ sinh khoang máy xe ô tô hoặc rửa khoang máy xe ô tô (Engine Bay Detail)
  • Đánh bóng xe ô tô và dịch vụ hiệu chỉnh sơn xe ô tô (Paint Correction)
  • Bảo vệ sơn xe ô tô (Paint Protection)
  • Dịch vụ dán phim cách nhiệt (Window tinting)
  • VV…..

Detailing là gì

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về Detailing một nghề phổ biến trên thế giới nhưng khá mới tại Việt Nam nhưng tốc độ phát triển khá là nhanh. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Detailing dịch vụ chăm sóc xe cao cấp.


Areon - Thương hiệu nước hoa ô tô và hương thơm phòng cao cấp số 1 thế giới. Nhập khẩu chính hãng từ Bulgaria.

Website: https://areonmiennam.vn/

Hotline: 0947780899

Địa chỉ: 9 Đặng Minh Trứ, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM

Tags : detailing là gì, nghề chăm sóc xe hơi
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354