Cách xử lý các nguyên nhân khiến ghế da ô tô bị mốc – Kadiva.vn

Cách xử lý các nguyên nhân khiến ghế da ô tô bị mốc

Đăng bởi Areon Official vào lúc 29/10/2022

Bọc ghế da xe ô tô là phương pháp làm mới nội thất đơn giản và dễ nhận thấy sự thay đổi nhất được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nhưng dùng sau một thời gian thì da của ghế bắt đầu bị mốc. Vậy nguyên nhân gì khiến ghế da ô tô bị mốc như vậy và cách xử lý ra sao? Hãy cùng Tahico đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé.


Bọc ghế da cho xe ô tô có tác dụng gì?


Việc bọc ghế da xe ô tô khiến cho xe trông đẹp và sang trọng hơn, đồng thời tạo cảm giác cao cấp khi ngồi trên xe. Ngoài ra, ghế da chống thấm nước tốt hơn ghế nỉ, nên việc bọc nội thất da sẽ giúp việc vệ sinh ghế xe đơn giản hơn, nhất là đối với các gia đình có con nhỏ thường xuyên ăn uống trên xe.

Ngoài ra, việc bọc ghế da cũng giảm bớt các vấn đề ẩm mốc vì ghế nỉ thường dễ ẩm và dễ bị mốc hơn ghế da rất nhiều. Vì dễ vệ sinh hơn nên không gian xe sẽ thoáng đãng hơn. Bọc ghế da ô tô giúp cho xe trở nên sang trọng, thẩm mỹ hơn tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe. Ghế ngồi là một bộ phận nhanh cũ nhất trong chiếc xe do thời tiết nóng ẩm thất thường, sử dụng lâu ngày hoặc do thói quen dùng đồ ăn thức uống trên xe. Gây ra tình trạng mục, bám bụi bẩn và mùi hôi sẽ làm người ngồi khó chịu thậm chí say xe.


Nguyên nhân khiến ghế da ô tô bị mốc


Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ghế da ô tô bị mốc, đây là một vấn đề mà khá nhiều người dùng gặp phải nhưng lại không biết nguyên nhân từ đâu. Điều này dẫn đến tình trạng họ không thể xử lý tận gốc và giải quyết một cách triệt để. Vì vậy những nguyên nhân khiến cho ghế sofa da dễ bị mốc nhất mà bạn cần biết là:

Không vệ sinh nội thất cũng như ghế da sạch sẽ, định kỳ: Ghế da xe hơi thường xuyên phải tiếp xúc với mồ hôi, hơi ẩm từ cơ thể người cũng như các điều kiện không khí ẩm. Đây là những yếu tố rất dễ hình thành nên nấm mốc. Nếu không vệ sinh nội thất cũng như ghế da thường xuyên, chất bẩn và hơi ẩm tích tụ lâu ngày sẽ gây nên nấm mốc.
Dùng máy hơi nước để vệ sinh nội thất xe không đúng cách: Máy hơi nước là một cách để vệ sinh nội thấy xe rất hiệu quả, nhưng nếu dùng sai cách khiến việc kiểm soát độ ẩm không phủ hợp cũng là nguyên nhân khiến da ghế bị mốc.
Thời tiết tác động: Vào những ngày trời mưa khiến cho độ ẩm trong không khí tăng cao. Nếu bạn không có biện pháp xử lý kịp thời thì điều kiện môi trường như vậy sẽ làm cho các loại nấm mốc hình thành và phát triển trên ghế da. Từ đó những mùi hôi khó chịu và các vi khuẩn sẽ là nguyên nhân gây ra mầm bệnh cho người sử dụng.
Thức ăn và nước uống dính lên ghế: Đây là nguyên nhân khá phổ biến và thường gặp nhất. Vì sau khi thức ăn hoặc nước dính lên ghế da mà bạn không xử lý đúng kỹ thuật và kịp thời. Dẫn đến lâu này những chất bẩn tồn đọng sẽ là nơi cho vi khuẩn hình thành nấm mốc và phát triển.

Cách xử lý tình trạng ghế da ô tô bị mốc


Ngoài việc sử dụng các dụng cụ và dung dịch chuyện dụng như ngoài tiệm bảo dưỡng xe, thì khi ở nhà bạn cũng có thể hoàn toàn xử lý tình trạng ghế da ô tô bị mốc, với một số cách sau đây:

Sử dụng rượu hoặc cồn để tẩy vế mốc
Nếu như các bạn cho rằng rượu hoặc cồn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến bề mặt vải da của ghế da vậy thì bạn có thể yên tâm. Bởi vì theo như các chuyên gia chia sẻ, chất cồn có trong rượu hoàn toàn có thể loại bỏ mọi tế bào nấm mốc một cách nhanh chóng và hiệu quả mà lại vô hại đối với vải da. Cho nên bạn có thể tiến hành xử lý nấm mốc cho ghế da.

Xử lý nấm mốc bằng dấm trắng

Dấm trắng hay còn được gọi dấm gạo là nguyên liệu thường có trong nhà bếp và cũng rất dễ tìm mua ở các cửa hàng. Bạn không chỉ sử dụng giấm trắng để nấu ăn mà còn có thể dùng trong các công việc tẩy rửa. Bởi những acid trong giấm gạo có thể loại bỏ dễ dàng các nấm mốc và vết bẩn bám trong quần áo, đồ dùng nội thất,…

Làm sạch ghế da ô tô bị mốc bằng bột baking soda
Bột baking soda có thành phần chứa hàm lượng cao muối Natri và HCO3. Cho nên loại bột này có thể tiêu diệt mọi vết bẩn và nấm mốc cứng đầu trên ghế da. Đồng thời hỗ trợ kháng khuẩn và khử mùi hôi để trả lại một sản phẩm sạch sẽ như ban đầu.

Cách xử lý tình trạng ghế da ô tô bị mốc
Trên đây là một số cách thủ công để bạn có thể làm sạch ghế da ô tô bị mốc tại nhà. Nhưng nếu bạn không chắc chắn, hay để đảm bảo việc làm sạch và bảo quan ghế da tốt nhất thì bạn hãy mang ra ngoài tiệm để bảo dưỡng.

Một số lưu ý khi xử lý ghế da ô tô bị mốc?
Nếu không biết xử lý đúng cách hoàn toàn có thể làm cho tình trạng trở nên nặng nề hơn. Nhất là tình trạng ẩm mốc thấm sâu vào bên trong bộ ghế dẫn tới hỏng hóc nhiều bộ phận khác nhau. Dưới đây là những lưu ý mà bạn nên chú ý.

Không nên sử dụng bàn chải cứng có thể làm hỏng bề mặt của lớp da ghế ô tô. Chỉ nên sử dụng khăn mềm ẩm để xử lý một cách hiệu quả.
Không đổ trực tiếp nước lên ghế để vệ sinh. Các loại dung dịch làm sạch da thì có thể sử dụng và nếu dùng các dung dịch tự chế thì nên pha loãng để tránh làm hỏng bề mặt da.
Nếu dùng máy hút bụi dạng hơi nước thì nên chú ý. Hơi nước có thể bám vào bên trong các phần nội thất trong xe. Khiến cho không chỉ ghế da ô tô bị mốc mà còn tình trạng nặng hơn.
Nếu làm khô thì nên để khô tự nhiên. Không nên phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc dùng máy sấy.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354