CÁCH NGĂN CHUỘT PHÁ HOẠI XE Ô TÔ CỦA BẠN – Kadiva.vn

CÁCH NGĂN CHUỘT PHÁ HOẠI XE Ô TÔ CỦA BẠN

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 16/05/2020

CÁCH NGĂN CHUỘT PHÁ HOẠI XE Ô TÔ CỦA BẠN

Chuột phá hoại xe ô tô của bạn không phải là chuyện đùa. Nó có thể gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Những ngày và đêm lạnh lẽo khiến loài gặm nhấm, đặc biệt là chuột, thường tìm kiếm nơi ấm áp. Mà chỗ đó thường nằm dưới mui xe ô tô. Chuột trong xe của bạn không chỉ là một mối phiền toái, chúng có thể nguy hiểm. Dưới đây là một số lời khuyên về cách giúp ngăn chặn chuột và các loài gây hại khác ra khỏi xe của bạn.

Cách ngăn chuột phá hoại xe ô tô

 

Bằng mọi cách hãy làm cho lũ chuột tránh xa khỏi động cơ xe của bạn

Sự lựa chọn nơi trú ẩn của chúng không chỉ là một mối phiền toái. Khi chuột ở dưới mui xe, chúng có thể xây tổ hoặc nhai dây đai hoặc dây điện. Kết quả có thể gây ra trục trặc động cơ nghiêm trọng và thậm chí cháy xe. Một cái tổ nằm trong một cái quạt hoặc ống nạp có thể bốc cháy. Dây điện bị sờn do nhai cũng có thể gây ra hỏa hoạn.

 

Đừng bỏ qua cảnh báo này vì nghĩ rằng nó chỉ xảy ra cho những chiếc xe thường không được lái. Giống như mọi người tìm nơi trú ẩn trong cơn bão, những con vật này cũng vậy. Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy Quốc gia cảnh báo gần hai phần ba các vụ cháy xe là do hệ thống điện hoặc cơ khí bị lỗi, thường do động vật gây ra. Động vật không phải là nguyên nhân duy nhất của những vụ cháy này nhưng các kỹ thuật viên tự động lưu ý rằng động vật trong động cơ không phải là điều gì xa lạ.

Đỗ xe dưới hầm xe phòng chuột phá hoại xe ô tô của bạn

Nếu bạn có một nhà để xe hoặc nơi trú ẩn thích hợp cho xe khác, hãy sử dụng nó. Mặc dù chuột và các động vật nhỏ khác phát triển mạnh ở các vùng nông thôn. Nhưng thực sự chúng phổ biến ở mọi nơi. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách dành thêm thời gian để đỗ xe trong khu vực có mái che.

Bấm còi để đuổi chuột trong xe

Bấm còi trước khi bạn khởi động động cơ. Nếu chìa khóa của bạn có chức năng đó, bạn sẽ có thể làm điều đó từ xa. Tạo ra tiếng động lớn sẽ giúp đuổi chuột trong xe. Cùng với mèo và các động vật khác, bằng cách khiến chúng sợ hãi.

Tất nhiên, điều quan trọng là không nên quá nhiệt tình, kẻo làm phiền hàng xóm của bạn. Một vài tiếng còi xe là đủ rồi.

Đợi thêm vài giây sau khi bạn bấm còi trước khi bạn khởi động xe. Những con vật nhỏ trú mình vào không gian nhỏ trong động cơ có thể cần thêm thời gian để trốn thoát.

Cách ngăn chuột phá hoại xe ô tô 2

 

Sử dụng biện pháp răn đe chuột phá hoại xe hơi của bạn

Có nhiều biện pháp ngăn chặn chuột vật lý và hóa học khác nhau mà bạn có thể sử dụng để cố gắng đuổi chúng đi:

 

Sóng âm xua đuổi chuột: Một thiết bị không dây có thể được đặt trong xe của bạn và phát ra âm thanh có mức decibel làm tổn thương chuột và các loài gây hại khác. Nhưng không nghe thấy được đối với con người.

 

Dùng mùi hương để chống chuột: Hãy thử đặt gỗ tuyết tùng, dầu bạc hà hoặc hạt tiêu cayenne xung quanh xe của bạn. Chuột tự nhiên tránh những mùi này và chúng là một sự thay thế nhân đạo hơn là sử dụng chất độc. Băng phiến có thể được treo dưới mặt trước của mui xe như một chất xau đuổi. Tuy nhiên hãy chắc chắn không đặt gần khu vực máy rửa kính chắn gió (nơi chất lỏng bị tống ra ngoài). Nếu không mùi băng phiến sẽ thấm vào bên trong xe.

Kiểm tra xe và môi trường xung quanh đề phòng chuột phá hoại xe oto

Thường xuyên nhìn dưới mui xe của bạn. Tổ chuột có thể dễ dàng được phát hiện và loại bỏ. Ngoài ra, kiểm tra hệ thống dây điện và cơ học cho các dấu hiệu nhai hoặc sờn.

 

Quét động cơ và đường xe chạy xem có gì rò rỉ không. Loài gặm nhấm thích các mùi vị của dầu, xăng và chất lỏng ô tô khác. Những thứ đó rò rỉ ra ngoài như vầy sẽ thu hút chúng. Rò rỉ chất lỏng có thể đốt cháy lá, rác và các mảnh vụn khác trên đường. Ngoài ra, rò rỉ là nguy hiểm cho trẻ em, vật nuôi và môi trường.

 

Lắng nghe tiếng lục đục. Vật liệu chống cháy thường nằm giữa hệ thống ống xả và ván sàn của hầu hết các phương tiện. Nếu bạn nghe thấy tiếng kêu lách cách, một loài gặm nhấm hoặc động vật khác có thể đã làm nới lỏng các vật liệu.

 

Nếu bạn thấy dây điện bị hỏng hoặc nghi ngờ bị rò rỉ, hãy mang xe đi bảo dưỡng. Trên thực tế, đó là một ý tưởng tốt để các thợ máy kiểm tra động cơ xe của bạn ít nhất hàng năm cho những thiệt hại như vậy.

 

Đừng để bất kì cơ hội nào có thể phát hỏa. Nếu bạn nghi ngờ hoặc nhìn thấy đám cháy trong xe khi lái xe, hãy dừng xe ngay lập tức, tốt nhất là trên vỉa hè lát gạch thay vì đỗ xe trên cỏ hoặc các vật liệu dễ cháy khác. Tắt lửa và từ bỏ phương tiện. Sau đó gọi giúp đỡ.

 

Nếu một con chuột nhai dây hoặc dây đai, nó rất quan trọng để sửa chữa chiếc xe của bạn càng sớm càng tốt.

Cách ngăn chuột phá hoại xe ô tô 3

 

Dọn dẹp sau khi chuột trong xe

Điều quan trọng nhất cần nhớ về việc làm sạch sau khi bạn đuổi chuột trong xe là không hút bụi ngay. Phân chuột và nước tiểu có thể bị nhiễm Hantavirus, mà con người có thể mắc phải khi hít vào. Đầu tiên, di chuyển xe của bạn ra khỏi gara và vào một khu vực mở và để xe chỗ thoáng đãng

 

Tiếp theo, trong khi đeo găng tay cao su, trộn thuốc tẩy gia dụng với nước và phun các khu vực bị ảnh hưởng cho đến khi ướt. Hãy để nó trong năm phút và lau bằng khăn giấy. Sau đó, dùng bọt biển đánh các khu vực với dung dịch tẩy. Vứt bỏ các vật liệu của bạn trong một túi nhựa. Sau đó rửa tay bằng xà phòng và nước sau khi tháo găng tay cao su.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354