Bật mí 11 cách khử mùi da mới trên xe ô tô nhanh nhất hiện nay – Kadiva.vn

Bật mí 11 cách khử mùi da mới trên xe ô tô nhanh nhất hiện nay

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 10/09/2020

Mùi da từ lâu đã là nỗi ám ảnh của nhiều tài xế, đặc biệt là mùi da mới của những chiếc xe hơi từ trong kho xuất ra thị trường. Thậm chí, mùi da còn tỏ ra khó chịu hơn cả khi chúng bắt nguồn từ hàng loạt xe hơi quá cũ kĩ và ít khi được đem ra xưởng vệ sinh cẩn thận.

Nội thất da trên xe hơi được xử lý gọn gàng, sang trọng và bền dáng hơn so với nỉ. Khi gặp bụi bẩn, ghế da dễ xử lý hơn hẳn so với nỉ, tuy nhiên mùi hôi trên ghế da lại khó chịu hơn gấp nhiều lần. Nếu không dọn và khử sạch, ghế sẽ bốc mùi trở lại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến không khí trong xe.

Do đó, để xử lý mùi này triệt để, bạn đọc cần thực hiện đúng và chuẩn các cách sau.

Khử mùi ô tô bằng quả dứa

Quả dứa là loại quả phát ra mùi thơm dễ chịu, có thể sử dụng để át tạm mùi da mới hoặc mùi da ẩm mốc trong xe ô tô. Với việc sử dụng dứa để khử mùi ô tô, có hai cách thức như sau:

Khử mùi xe hơi bằng quả dứa tươi

khử mùi ô tô bằng quả dứa tươi

Mua một quả dứa thật tươi ngoài chợ về, rồi đặt trên một khay nhựa, đặt dưới gầm xe bạn. Cách làm này tận dụng mùi thơm tự nhiên của quả dứa trong thời gian dài từ 3 - 5 ngày. Mùi dứa thơm dần dần sẽ lan tỏa và át dần mùi da xe ô tô. Lưu ý thay dứa ngay khi quả dứa có tình trạng chảy nước.

Khử mùi xe ô tô bằng nến thơm ruột dứa

Với cách làm này, bạn hãy chuẩn bị một ngọn nến (loại nến đế tròn, dẹt, cao chỉ khoảng 2cm). Sau đó, hãy đục một khoảng không vừa đủ trong ruột quả dứa, rồi đặt ngọn nến vào bên trong. Kế tiếp, đặt toàn bộ quả dứa lên một khay nhựa, để trên sàn xe.

khử mùi ô tô bằng nếm thơm ruột dứa

 

Mùi dứa thơm nhờ nến sẽ mau chóng lan tỏa, và trong tầm 2 - 3 tiếng mùi thơm sẽ nhanh chóng xóa đi mùi da xe ô tô mới. Cần lưu ý tránh việc nến làm cháy dứa, tránh hỏa hoạn không đáng có.

Quả dứa cũng có tác dụng khử mùi điều hòa xe mới rất tốt.

Khử mùi ô tô bằng lá dứa

Lá dứa cũng có tác dụng khử mùi ngang bằng, tuy nhiên không có hiệu quả nhanh bằng quả dứa. Cách thực hiện cũng dễ dàng hơn khi bạn chỉ cần ra chợ, mua một bó lá dứa về đặt vào khay và để trên xe. Sau khoảng vài ngày, mùi lá dứa sẽ dần dần át đi mùi da xe ô tô, khiến chiếc xe có bầu không khí dễ chịu và thoải mái.

khử mùi ô tô bằng lá dứa

 

Khử mùi ô tô bằng cà phê rang

Bã cà phê có khả năng khử mùi thông qua việc hút ẩm, hút khuẩn nhanh chóng, đặc biệt là các bã cà phê đã khô rang. Thông thường, bạn có thể mua túi cà phê hoặc một số loại xịt khử mùi có hợp chất cà phê.

khử mùi ô tô bằng cà phê rang

>> Có thể bạn thích: Sáp thơm khử mùi ô tô hương cà phê

Ngoài ra, cà phê xay mịn cũng có tác dụng tương tự. Để khử sạch mùi da mới trong xe ô tô vừa được đem đi tu sửa tân trang, hãy xay mịn cà phê rồi đặt vào một gói giấy báo, đặt lên sàn xe qua một tối.

Sạch mùi hôi xe ô tô bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi có mùi thơm đặc trưng, lại có đặc tính hút ẩm cao, do đó cực kì thích hợp trong việc xử lý các mùi hôi xe khó chịu như mùi da xe ô tô mới.

khử mùi ô tô bằng vỏ bưởi

 

Theo mẹo của một số anh em trên otofun và các hội nhóm lái xe đường trường, để khử mùi da xe hơi, các tài xế thường đặt vỏ bưởi vào một khay hoặc hộp nhỏ, để mở nắp và đặt trên xe, ở dưới gầm hoặc băng ghế sau. Mùi bưởi theo thời gian từ 2 - 3 ngày sẽ át dần mùi da khó chịu. Tuy nhiên bạn cần lưu ý vứt đi ngay khi có hiện tượng ỉu, mốc.

Khử mùi xe hơi bằng than hoạt tính

Than hoạt tính chính là than đá thông thường được xử lý hóa học, giảm thiểu khả năng gây hại cho sức khỏe con người. Tính chất của than là khử mùi qua quá trình diệt khuẩn, do đó hoàn toàn có thể áp dụng để khử mùi da mới xe ô tô.

khử mùi ô tô bằng than hoạt tính

>> Có thể bạn thích: Sáp thơm ô tô pha lê đen the mát

Bạn có thể mua các túi than hoạt tính ngoài cửa hàng, được bày bán khá đại trà trên toàn quốc.

Làm sạch mùi ô tô bằng túi trà

Túi trà có khả năng hút ẩm rất tốt, là một trong những mẹo hiệu quả và an toàn được anh em tài xế lái xe. Hãy mua 3 túi trà khô, buộc chung với nhau và treo lên vị trí sát ghế. Khả năng hút ẩm hút mùi của trà khô sẽ cải thiện đáng kể tình trạng mùi hôi da của xe bạn.

khử mùi ô tô bằng túi trà

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hộp trà sấy khô nguyên chất, cho vào một túi vải và đặt trên xe. Lá trà khô sẽ lọc dần mùi da khó chịu làm phiền bạn.

Bạn có biết, túi chè lọc cũng được sử dụng để khử mùi ô tô mới rất đơn giản mà hiệu quả cao không.

Đốt nến thơm khử mùi ô tô

Nến thơm thường được sử dụng để át các loại mùi khó chịu, do đó có thể coi là thích hợp trong việc khử mùi. Đừng vì các loại  Hãy lựa chọn các loại mùi nhẹ nhàng để trách việc hương nến trộn lẫn phải mùi sơn trong xe và bị phản tác dụng.

khử mùi ô tô bằng nến thơm

 

Cần lưu ý rằng khi sử dụng nến thơm, hãy đặt trong một khay nhựa để tránh nến rớt ra xe, hoặc làm hỏng bề mặt nhựa xe gây cháy nổ.

Khử mùi da mới bằng giấm trắng

Giấm trắng là chất có khả năng tẩy rửa rất hiệu quả, được ứng dụng nhiều trong quá trình khử mùi hôi cho nhà bếp, phòng tắm, là loại. kết hợp pha chế với tinh dầu chanh, bưởi hoặc táo. 

Để thực hiện, bạn hãy pha giấm trắng với 150ml nước sạch theo tỉ lệ 2 phần giấm, 1 phần nước. Sau đó, cho thêm 3 - 4 muỗng cà phê tinh dầu các loại tùy thích (táo, chanh, bưởi), lưu ý chỉ sử dụng 1 loại. Sau đó khuấy đều, đổ vào một bình xịt phun sương (bình xịt tưới cây) và phun khắp xe, chú ý vị trí ghế da xe ô tô.

khử mùi ô tô bằng giấm trắng

 

Giấm sẽ tẩy mùi và diệt khuẩn cho bạn, trong khi tinh dầu sẽ dùng hương thơm để át đi mùi hôi khó chịu. Sau khi xịt xong, hãy ra khỏi xe, đóng chặt cửa và đi đâu đó. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, bạn sẽ thấy mùi da xe hơi đã dịu hẳn so với lúc trước.

Khử mùi ô tô bằng baking soda

Bột nở (baking soda) là hợp chất đa công dụng, thường được ứng dụng trong việc tẩy rửa rất hiệu quả, đặc biệt lại không hề gây hại cho bề mặt nội thất da xe ô tô của bạn.

khử mùi ô tô bằng baking soda

 

Để khử sạch mùi da xe ô tô mới, hãy mua một hộp bột nở (là sodium bicarbonate). Sau đó, xé gói và rắc đều lên bề mặt da cần khử mùi. Hãy để baking soda ở trên bề mặt da cần khử mùi ít nhất 30 phút - 1 tiếng, sau đó dùng khăn khô hốt sạch vào một gói giấy. Cuối cùng, dùng khăn ẩm lau lại một lần cuối thật sạch bề mặt ghế da.

Khử mùi da mới bằng cát vệ sinh cho mèo

Cát vệ sinh cho mèo được tạo ra với mục đích khử mùi chất thải của mèo, là loại mùi vừa chua vừa khó ngửi, khó xử lý gấp nhiều lần so với nội thất da ô tô. Do đó, bạn cũng có thể dùng để khử mùi ô tô, đặc biệt là ghế da.

khử mùi ô tô bằng cát vệ sinh cho mèo

 

Hãy lau khô, sạch ghế da và dùng giấy chặn các khe hở ở ghế trước khi sử dụng phòng trường hợp cát rơi vào trong ghế. Sau đó, rải đều lên bề mặt đồ da có mùi khó chịu, đợi khoảng nửa tiếng rồi hốt bỏ. Tiếp theo, cho một ít giấm trắng lên bề mặt ghế và dùng khăn lau đều, lau sạch.

Cuối cùng, hãy mở thấp cửa kính và dùng gió bên ngoài để bay hơi mùi giấm trắng vừa rồi. Chiếc xe của bạn sẽ đỡ hẳn mùi da mới khó ngửi nếu thực hiện theo mẹo này.

Khử mùi ô tô bằng chanh sả

Chanh có tính axit, là chất không nên tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da, tuy nhiên lại có khả năng diệt khuẩn và tẩy mùi. Xả có tính thanh sạch, có tính chất khử mùi hôi mạnh mẽ. Nếu bạn đã lau chùi nội thất ghế da cẩn thận mà mùi hôi vẫn còn, hãy thử sử dụng phương pháp này.

khử mùi ô tô bằng chanh sả

>> Có thể bạn thích: Sáp thơm khử mùi ô tô hương chanh sả sảng khoái

Trước tiên, bạn hãy pha nước chanh với nước sạch với tỉ lệ 1 nước chanh - 4 nước sạch, sau đó cho thêm xả đã băm nhỏ, khuấy đều. Tiếp, bạn đổ hỗn hợp chanh xả vào bình phun sương và phun vào khoang xe. Chú ý tránh các vị trí có nội thất da. Sau khoảng 30 phút - 1 tiếng, mùi da khó chịu sẽ mau chóng tan biến.

Tags : khử mùi ô tô, làm sạch mùi hôi ô tô
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354