CÁCH KHỬ MÙI HÔI TỪ MÁY ĐIỀU HÒA Ô TÔ – Kadiva.vn

CÁCH KHỬ MÙI HÔI TỪ MÁY ĐIỀU HÒA Ô TÔ

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 23/05/2020

CÁCH KHỬ MÙI HÔI TỪ MÁY ĐIỀU HÒA Ô TÔ

Mùi hồi từ điều hòa ô tôt thật khó chịu. Nếu có mùi lạ, mốc phát ra ngay khi bạn bật điều hòa, bạn không nên bịt mũi và chịu đựng. Nhiều khả năng xe bạn đã có nấm mốc do độ ẩm trong hệ thống AC (điều hòa) gây ra. Độ ẩm này xảy ra một cách tự nhiên, và là một phần của chiếc xe. Nhưng nếu để quá lâu nó có thể tạo ra nấm mốc. Khi máy bơm không khí đi qua thiết bị bay hơi và vào trong xe, nó sẽ hút theo các bào tử nấm mốc, và hút ẩm. May mắn thay, chúng rất dễ dàng để làm sạch, và chiếc xe của bạn sẽ có mùi thơm như mới.

Khử mùi hôi điều hòa ô tô

 

Lưu ý: Bài viết này đề cập đến mùi AC, là mùi mốc, mùi ẩm mốc. Nếu có mùi khét hoặc có mùi hóa học, hãy đưa xe của bạn đến trung tâm bảo dưỡng ngay lập tức.

1. Mua một loại thuốc xịt và thuốc xịt khử trùng chống nấm mốc, như chất tẩy rửa ống dẫn đặc biệt.

Thuốc xịt đặc biệt có thể là lựa chọn tốt nhất cho mùi nghiêm trọng. Nhưng đối với các vấn đề nhỏ hơn (hoặc để tránh mùi tiềm ẩn), bạn có thể sử dụng thuốc xịt khử trùng không cần kê đơn như Lysol.

Khử mùi hôi điều hòa ô tô

 

 

2. Cách khác, hãy tự xịt hoàn toàn tự nhiên bằng giấm và nước.

Trộn một phần giấm trắng với ba phần nước, sau đó cho vào bình xịt cũ hoặc bình phun dung môi. Mặc dù giấm không phải là mùi dễ chịu nhất, nhưng nó sẽ chống lại nấm mốc một cách tự nhiên và sẽ biến mất nhanh chóng.

Hoặc bạn có thể dùng thêm nước ép từ nửa quả chanh để có mùi hương nhẹ hơn và lâu hơn.

Khử mùi hôi điều hòa ô tô

3. Tắt xe, quạt và AC hết cỡ.

Vặn cả hai công tắc vào vị trí tắt và đảm bảo xe không chạy.

 

Khử mùi hôi điều hòa ô tô

4. Xịt thuốc khử trùng vào từng lỗ thông hơi.

Hãy chắc chắn rằng bạn vào trong ghế sau và xịt vào lỗ thông hơi dưới chân, nơi thường xuyên bơm không khí nhiều nhất. Ngoài ra còn có lỗ thông hơi trên bảng điều khiển. Và chỉ cần một lỗ ở kính chắn gió phía sau là tốt.

Giữ cửa đóng khi bạn làm điều này. Bạn muốn chất lỏng làm sạch lưu được trong hệ thống.

Khử mùi hôi điều hòa ô tô

5. Bật xe và AC để công suất tối đa, quạt bật mức cao nhất.

Điều này sẽ bắt đầu lưu thông không khí xung quanh hệ thống cho bạn. Giữ nó ở cài đặt "Tối đa" này lúc ban đầu để khởi động hệ thống.

Khử mùi hôi điều hòa ô tô

 

6. Tìm lỗ thông hơi tái lưu thông ((lấy gió trong) của bạn và phun vào nó một cách không thương tiếc, với AC vẫn đang chạy.

Bạn có thể tìm thấy lỗ thông hơi tái lưu thông của bạn bằng cách kiểm tra hướng dẫn của bạn. Nó thường ở phía sàn bên tài xế, gần bàn điều khiển hoặc trong cốp xe. Nút nhỏ với mũi tên chỉ một vòng tròn cho biết xe của bạn ngừng lấy không khí từ bên ngoài, và thay vào đó tái chế không khí từ bên trong. Nhấn nút này nếu bạn có nó, sau đó phun xuống lỗ thông hơi này để đảm bảo chất lỏng làm sạch của bạn ở trong hệ thống.

Khử mùi điều hòa xe

 

 

7. Chuyển AC từ "tối đa" sang chế độ quạt đầy đủ.

Bạn muốn được thổi không khí nhiều hơn, không làm mát nhiều không khí hơn. Điều này sẽ ngăn chặn độ ẩm bổ sung đi vào.

Khử mùi điều hòa xe

 

8. Đối với các vấn đề nghiêm trọng, hãy nâng mui xe lên, thay thế bộ lọc không khí trong cabin và phun xuống tất cả các đường hút.

Nếu bạn có mùi khó chịu phát ra từ xe và không có cách nào ngăn chặn chúng. Hãy lấy hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu của bạn và nâng mui xe lên. Hệ thống AC ở sau kính chắn gió, dưới lưới nhựa và bộ lọc trong đó (các kiểu khác nhau có các phương pháp khác nhau - bạn phải kiểm tra hướng dẫn sử dụng của mình) và tháo bộ lọc, làm sạch và thay thế khi cần thiết.

Trong khi ở đó, phun toàn bộ thiết bị bằng bình xịt làm sạch của bạn để tiêu diệt bất kỳ nấm mốc nào.

Khử mùi điều hòa xe

 

9.  Chạy xe, cửa mở, tắt AC và bật quạt tốc độ cao nhất trong năm phút.

Đây là lần "làm khô" cuối cùng của bạn và nó sẽ ngăn ngừa nấm mốc. Trả lại mùi xe như mới cho bạn.

Khử mùi điều hòa xe

 

10. Mang xe đến đại lý của bạn nếu mùi vẫn còn.

Nếu mùi vẫn không biến mất, đừng bỏ qua. Mang nó đến đại lý để đảm bảo mùi không phải do một nguyên nhân nghiêm trọng hơn và để xử lý kịp trước khi nó trở nên tồi tệ hơn.

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354