Cách đuổi chuột chui vào ô tô hiệu quả rất ít người biết – Kadiva.vn

Cách đuổi chuột chui vào ô tô hiệu quả rất ít người biết

Đăng bởi Areon Official vào lúc 08/10/2022

Dấu hiệu cho thấy chuột chui vào xe ô tô


Đột nhiên thời gian gần đây xuất hiện rác bẩn trên xe ngày càng nhiều mà không rõ nguyên nhân.

Khi mở nắp ca pô của ô tô ngửi thấy mùi hôi khó chịu do phân và nước tiểu của chuột gây nên.

Trong xe phát ra những âm thanh lạ trong đó có tiếng chuột chạy, chuột cắn phá dây điện, nội thất ô tô.

Đèn xe không sáng, còi không phát ra tiếng, cần gạt mưa không hoạt động, … 

Nếu nhận thấy các dấu hiệu vừa kể trên thì bạn cần nghĩ ngay đến trường hợp chuột trong xe đã phá hoại những thiết bị này.

Bạn có thể tham khảo các cách xử lý chuột chui vào ô tô sau đây:

1. Vệ sinh khoang máy ô tô

Khoang máy ô tô được xem là nơi cư trú lý tưởng đối với chuột đặc biệt đối với những ô tô ít sử dụng hay ít được vệ sinh. Khi chuột chui vào khoang máy ô tô sẽ cắn phá và sinh nở ngay trong khoang máy.

Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, bạn cần thường xuyên vệ sinh khoang máy ô tô. Bạn có thể áp dụng cách vệ sinh đó là dùng cọ, chổi hoặc khăn lau bụi bẩn, dầu nhớt trong khoang. Sau đó bạn sử dụng máy bơm xịt sạch lại vệ mặt khoang máy hoặc bạn có thể đưa xe ra trung tâm chăm sóc xe để khoang xe được vệ sinh đúng cách.

2. Vệ sinh nội thất ô tô, ghế ngồi

Nếu bạn có thói quen ăn uống trên ô tô cũng là nguyên nhân thu hút chuột xâm nhập. Bởi vì chuột yêu thích đồ ăn thừa và nhận biết mùi đồ ăn rất nhanh nhạy. Thức ăn rơi vãi trong xe sẽ khiến chúng sớm tìm đến và trú ngụ trong xe bạn. Không chỉ vậy chuột còn đem theo rác thải từ ngoài vào khiến xe bạn luôn trong tình trạng ngập rác.

Vì vậy bạn cần thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô, dùng bơm nước xịt sạch nội thất xe nhằm tiêu diệt tận gốc nơi cư trú của chuột. Đồng thời cần hạn chế tối đa việc ăn uống trên xe hoặc vệ sinh sạch sẽ xe sau khi ăn đồ ăn để tránh thu hút lũ chuột.

3. Đóng cửa xe thường xuyên

Khi bạn thường xuyên quên đóng cửa xe sẽ gián tiếp giúp lũ chuột tiếp cận bên trong xe. Do đó cách trị chuột chui vào xe ô tô sau khi sử dụng xe bạn nhớ đóng cửa cẩn thận để đảm bảo lũ chuột sẽ khó có thể thâm nhập vào nội thất xe.

4. Sử dụng long não, băng phiến để đuổi chuột

Cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả là bạn dùng long não hay băng phiến được biết đến như khắc tinh của dán, chuột. Do đó, bạn có thể tham khảo cách sử dụng long não hoặc băng phiến để chống chuột trong thời gian đầu. Nhưng phương pháp này chỉ phát huy tác dụng trong thời gian đầu, sau đó chuột dễ bị quen với mùi long não, chúng sẽ lại phá phách trở lại.

Có thể nói, sự xuất hiện của chuột trên xe ô tô là vô cùng nguy hiểm đối với người sử dụng. Để hạn chế tối đa những hệ lụy cho chuột gây ra, bạn hãy tham khảo một trong những phương pháp chống chuột chui vào xe ô tô mà Katavina đã chia sẻ trên. Chúc bạn thành công.

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354