Các bước nên làm khi ô tô hết điện ắc quy – Kadiva.vn

Các bước nên làm khi ô tô hết điện ắc quy

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 30/07/2022

Một trong những tình huống bạn không mong muốn khi đang điều khiển xe ô tô là ắc quy hết điện. Vậy khi ô tô hết điện ắc quy nên làm thế nào?

Ắc quy bị hết điện thường do ta sử dụng điều hòa, radio, đèn nhưng không để máy nổ, khiến bình nhanh hết điện hơn. Ô tô hết điện ắc quy sẽ không khởi động được máy, giống như bạn đang đi thì hết xăng vậy, điều đó sẽ gây khó khăn khi bạn đang có công việc cần xử lý gấp.

Ô TÔ HẾT ĐIỆN ẮC QUY BẠN NÊN LÀM THẾ NÀO?

Với những người mới lái xe, việc ô tô hết điện ắc quy khiến bạn lúng túng. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây Chợ xe Otofun sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề này.

Bạn nên chuẩn bị sẵn trong xe một dây cáp câu bình để tránh tình trạng xe ô tô hết ắc quy. Thực tế tình trạng ắc quy hết hiếm xảy ra, nhưng nếu không may xe bạn bị hỏng hoặc xe khác hỏng, bạn có thể xử lý tình huống tốt.

Mua dây cáp câu bình ở đâu? Bạn có thể tìm thấy ở siêu thị hoặc các chợ điện tử và cửa hàng phụ tùng ô tô. Khi mua dây nên mua loại có độ dài trên 2.5m để khi nối giữa 2 xe sẽ dễ dàng hơn, chi phí cũng chỉ khoảng 300.000 đồng. Dây câu có 2 màu: Màu đỏ để nối cọc dương (+) màu đen để nối cọc âm (-).

Các bước nên làm khi ô tô hết điện ắc quy

CÁC BƯỚC NÊN LÀM KHI Ô TÔ HẾT ĐIỆN ẮC QUY

NHỜ SỰ HỖ TRỢ CỦA XE KHÁC

Hãy tận dụng sự có mặt của những xe khác đi trên đường, nhờ họ trợ giúp bằng cách ra hiệu và câu điện từ xe của họ sang để nạp điện cho ắc quy xe mình.

VỆ SINH KHOANG ĐỘNG CƠ VÀ CÁC ĐẦU CỰC ẮC QUY

Bạn phải vệ sinh, lau chùi khoang động cơ và 2 đầu cực âm, dương của ắc quy để đảm bảo điều kiện tốt nhất khi dẫn điện. Ngoài ra, cần phải kiểm tra cả các đường dẫn xăng dầu có bị rò rỉ chỗ nào hay không để tránh trường hợp cháy nổ khi các đầu kẹp va chạm vào nhau.

TẮT HẾT CÁC THIẾT BỊ TRÊN XE

Ô tô hết điện ắc quy là do bạn dùng quá nhiều năng lượng điện mà không nổ máy, vậy nên đầu tiên là bạn phải tiết kiệm bằng cách tắt tất cả thiết bị trên xe để ắc quy có thể lên được và kích hoạt, như vậy thì xe ô tô của bạn mới có thể nổ được.

DÙNG DÂY CÂU ĐIỆN TỪ BÌNH ẮC QUY KHÁC

Trong quá trình câu điện, cần lưu ý không được để các đầu kẹp hai cực chạm vào nhau hoặc chạm vào thân xe. Như vậy có thể dẫn tới cháy nổ bình ắc quy. Sau đó dùng đầu kẹp màu đỏ nối với cực dương của bình ắc quy hết điện, cực dương sẽ có ký hiệu dấu (+) trên bình ắc quy. Đầu kẹp còn lại sẽ kết nối với cực dương (+) từ bình ắc quy của xe cứu hộ để kích điện.

Đối với dây câu bình còn lại có màu đen sẽ nối với cực âm, có ký hiệu là dấu (-) trên ắc quy xe cứu hộ với bộ phận kim loại không sơn trên xe bị hết điện ắc quy.

KHỞI ĐỘNG XE

Sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị nối dây câu bình, chiếc xe cứu hộ cần được nổ máy để sạc điện cho ắc quy của cả hai xe. Tốt nhất là nên chạy không tải khoảng 3-5 phút để sạc điện được nhanh hơn. Sau thời gian sạc này, lái xe nên nổ máy xe bị hết điện cần cứu trợ trước xem đã nổ máy được hay chưa. Nếu xe vẫn chưa nổ máy thì có thể để sạc tiếp, sau vài phút lại thử lại. Cứ như vậy cho đến khi nào xe của bạn có thể khởi động được.

THÁO DÂY CÂU BÌNH

Việc tháo dây câu bình sẽ thực hiện khi xe bị hết điện ắc quy thực sự đã khởi động được. Trong quá trình tháo cũng phải cẩn thận như lúc nối dây câu bình không được để hai đầu dây chạm vào nhau. Sau khi tháo xong vẫn để xe chạy động cơ thêm khoảng 10-15 phút nhưng không bật các thiết bị phụ tùng ô tô điện trên xe để đảm bảo đủ điện vào ắc quy.

Trên đây là 6 bước giúp bạn xử lý khi ô tô bị hết điện ắc quy mà GISORO.com gửi đến các bạn. Khi lái xe bạn nên trang bị những kiến thức cần thiết để xử lý kịp thời các tình huống không may xảy ra để bảo vệ chính mình và người ngồi trên xe.

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0977104839