Bật mí các bí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất – Kadiva.vn

Bật mí các bí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 21/07/2022

1 Bí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả:

Lái xe như thế nào để tiết kiệm xăng, tiết kiệm nhiên liệu? là câu hỏi được rất nhiều tài xế lái xe quan tâm. Đặc biệt, khi mà giá xăng dầu tăng lên từng ngày khiến không ít chủ xe đau đầu. Theo nghiên cứu, thì mức tiêu thụ nhiên liệu của xe phụ thuộc rất nhiều vào cách thức lái xe của mỗi người. Bài viết dưới đây, GISORO.com xin chia sẻ một số bí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất hiện nay.

Bí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả:

Một chiếc ô tô có tiết kiệm được nhiên liệu không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào các nhà sản xuất như nhiều người nghĩ. Mà từ chính cách lái xe của người sử dụng. Hãy trang bị cho mình những bí quyết để tiết kiệm xăng và tốt cho môi trường dưới đây.

1. Lái xe với tốc độ vừa phải, đúng tốc độ:

Thông thường, theo thói quen thì bất kì ai khi lái xe cũng đều phóng nhanh hoặc phanh gấp. Tuy nhiên, lại không biết đây chính là nguyên nhân khiến nhiên liệu bị tiêu hao khá nhiều.

Chính vì vậy, ngoài những tình huống khẩn cấp, chúng ta nên lái xe một cách từ tốn, đúng tốc độ, giữ ga đều. Điều này không những giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu mà thậm chí còn kéo dài tuổi thọ của lốp và phanh xe.

2. Tắt máy khi không cần thiết:

Hiện nay, với các loại động cơ hiện đại tài xế không cần phải làm ấm máy trước khi di chuyển. Chính vì thế, chúng ta không cần phải nổ máy trong thời gian chờ, chỉ cần khởi động là chúng ta có thể xe chạy luôn. Việc để máy nổ không chỉ vừa tốn nhiên liệu mà còn thải khí nhiều hơn làm ô nhiễm môi trường sống xung quanh.

3. Nên lái xe với tốc độ chậm:

Theo nghiên cứu, lái xe với tốc độ cao thường lãng phí rất nhiều nguyên liệu. Khi chúng ta lái xe với tốc độ 90 Km/h thay vì 100 Km/h bạn sẽ tiết kiệm được từ 10 đến 15% mức tiêu thụ nhiên liệu.

Bên cạnh đó, bạn nên chạy ở tốc độ ổn định. Mỗi khi nhấn mạnh chân ga, sẽ có nhiều nhiên liệu được bơm vào động cơ hơn, đôi khi là quá mức cần thiết. Sử dụng hệ thống kiểm soát tốc độ bất cứ khi nào có thể trên đường cao tốc sẽ giúp duy trì tốc độ ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

4. Sử dụng điều hòa đúng lúc, hạn chế sử dụng khi không cần thiết:

Điều mà chắc hẳn ai cũng biết, điều hòa chính là một trong những thiết bị gây hao tốn nhiên liệu nhất. Chính vì vây, trong trường hợp nhiệt độ không quá cao, bạn hãy hé chút cửa kính thay vì tiêu tốn 15% nhiên liệu mở điều hòa.

Song, nếu xe di chuyển với vận tốc vượt quá 90km/h. Thì đóng cửa và mở điều hòa là lựa chọn tối ưu hơn. Vừa để tăng tính khí động học, vừa giúp cho năng lượng sản sinh từ vòng tua máy cao sẽ cho điều hòa chạy tốt.

Do đó, bật điều hòa đúng lúc là việc làm vô cùng cần thiết nếu bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô.

Sử dụng điều hòa trên xe hợp lý sẽ giúp bạn giảm được mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Tránh đỗ xe dưới trời nắng nóng.

Với những xe có công suất thấp thì khi di chuyển trên các dốc lớn hay đường đèo cần tắt hệ thống lạnh để động cơ bớt tải lại.

5. Bơm lốp xe đúng tiêu chuẩn áp suất:

Nhiều người thường không có thói quen bơm lốp khi sử dụng xe ô tô. Nhưng thực tế thì, lốp xe có áp suất đúng mức tiêu chuẩn sẽ mang lại cho tài xế nhiều lợi ích. Từ tăng tính an toàn, lái xe chính xác tăng độ bền cho đến tiết kiệm mức nhiên liệu tiêu thụ.

Ngược lại, khi áp suất của lốp quá mức cũng chính là “thủ phạm” rút ngắn tuổi thọ của lốp xe. Bạn hãy theo dõi áp suất thích hợp trên sách hướng dẫn hoặc trên cửa phía tài xế, trụ cửa hay hộp đựng găng tay.

Kiểm tra áp suất lốp xe thường xuyên với các đồng hồ đo áp suất lốp gọn nhẹ sẽ giúp bạn giảm lượng sử dụng nhiên liệu trung bình 3-4%.

6. Bão dưỡng xe định kỳ thường xuyên:

Bảo dưỡng xe thường xuyên theo các mốc Km và thời gian đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất. Thay dầu động cơ, hệ thống truyền động đúng quy định để đảm bảo việc bôi trơn các chi tiết truyền động một cách tốt nhất.
Kiểm tra vệ sinh lọc gió và nước làm động cơ thường xuyên hơn…

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0977104839