8 Nguyên nhân khiến lốc điều hòa ô tô kêu to và cách khắc phục – Kadiva.vn

8 Nguyên nhân khiến lốc điều hòa ô tô kêu to và cách khắc phục

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 29/06/2022
  • Lốc điều hòa ô tô hay còn được gọi với nhiều tên khác như lốc nén, lóc lạnh được xem là một trong những bộ phận quan trọng nhất của điều hòa ô tô.
  • Nguyên tắc hoạt động như sau điều hòa thu nhiệt lượng trong ô tô sau đó nén lại rồi đẩy ra bên ngoài làm giảm nhanh nhiệt độ bên trong của xe.

Trong trường hợp bạn mở máy điều hòa mà vẫn không thấy mát thì có nghĩa là bộ phận lốc nén này gắp vấn đề khiến cho không khí nóng không được thu lại và thải ra bên ngoài hiệu quả.
Lốc điều hòa ô tô kêu
Lỗi thường gặp nhất đó là lốc điều hòa ô tô kêu, vậy nguyên nhận của lỗi này là gì, cách xử lý như nào, có những lỗi nào hay gặp ở lốc điều hòa nữa không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài hôm nay.

Nguyên nhân lốc điều hòa ô tô kêu

Điều hòa đã sử dụng lâu, cần phải thay thế

Do trong quá trình sử dụng, không được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, thường xuyên vận hành thiếu dầu
Dàn lạnh bị hở, khiến mất ga và dầu cũng khiến cho lốc bị thiếu dầu khi hoạt động. Để kiểm tra nên sử dụng bộ thử xì dàn lạnh 77 chi tiết để tránh xảy ra hư hỏng

Lốc có hiện tượng ra mạt

Nếu mới thay mà vẫn có tiếng kêu, thì nguyên nhân là do thay phải lốc kém chất lượng, nên sau một thời gian sẽ xảy ra hiện tượng trên.

Lỗi này thường gặp phải mùa hè, do điều hòa thường xuyên phải hoạt động hết công suất trong những ngày nắng nóng
Quạt gió bị gãy
Đường dẫn bị bị rạn nứt và hư hỏng

Lốc điều hòa ô tô kêu

Cách khắc phục


Khắc phục lỗi lốc nén bị kêu không phải quá khó, nhưng để có thể xử lý tại nhà thì đây không phải việc dễ dàng mà ai cũng có thể làm được, do đó chúng tôi khuyên bạn nên mang xe tới các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để có thể xử lý dứt điểm.

Nếu điều hòa hoạt động trong tình trạng thiếu gas, gas không đều, kém chất lượng sẽ làm cho lốc lạnh ô tô luôn phải hoạt động ở chế độ tải lớn khiến cho lốc lạnh nóng lên và ngưng hoạt động ảnh hưởng tới các bộ phận liên quan.

Khi dàn nóng hay dàn lạnh hoạt động, lắp ráp không đúng với thông số kỹ thuật, kém chất lượng sẽ làm tăng chế độ tải lớn cho lốc lạnh điều hòa của hệ thống.

Do đó chúng tôi có lời khuyên cho các bạn là luôn bảo dưỡng các bộ phận trong hệ thống điều hòa thường xuyên và định kỳ nhằm giúp giảm tải cho lốc điều hòa luôn hoạt động ở trong tình trạng tốt nhất.

Quy trình thay dầu cho lốc điều hòa ô tô

Để bộ phận lốc điều hòa có thể làm việc ổn định, hiệu quả thì một yêu cầu không thể bỏ qua là luôn phải có ít nhất 60% dầu bôi trơn trong lốc lạnh.

Quy trình thay dầu cần đảm bảo những yêu cầu sau:

đảm bảo lượng dầu yêu cầu, dầu thay cần phải đạt tiêu chuẩn: đúng loại dầu, dầu sạch, không lẫn tạp chất, mạt kim loại,..
Sử dụng dầu bôi trơn kém chất lượng hoặc không đúng sẽ khiến cho hiệu suất làm lạnh của hệ thống điều hòa yếu, lâu dần có thể gây hỏng lốc lạnh.
Và hậu quả là bạn sẽ không chỉ phải thay mới máy nén mà còn cần thay cả dầu bôi trơn.
Để đảm bảo an toàn cho quá trình thay dầu, thì trước hết bạn cần phải ngắt nguồn điện của máy lạnh ô tô.
Sau đó tiền hành thu hồi ga trong toàn bộ hệ thống điều hòa, hãy sử dụng máy thu hồi gas chuyên dụng.
Tiếp đến tháo dây nguồn của máy nén điều hòa


Cần phải cắt bộ phận lốc lạnh ra khỏi hệ thống làm lạnh ở bước tiếp theo. Nên sử dụng vam tháo lốc điều hòa để đảm bảo kỹ thuật và tránh hư hỏng lốc nén.

Vam tháo lốc điều hòa ô tô
Hút hết dầu cũ, rồi vệ sinh đường ống và dàn bằng khí ni tơ
Rồi tiến hành thay lốc nén mới, khi thay cần phải lưu ý hàn các mối hàn thật cẩn thận và tỉ mỉ

Kiểm tra xì bằng cách nén khí ni tơ
Vệ sinh lại toàn bộ hệ thống điều hòa
Hút chân không, nên nhớ không nạp ga ngay mà chỉ thực hiện sau khi đã hút chân không
Test lại các cảm biến và các kết nối của dây nguồn
Vệ sinh sạch sẽ dàn nóng và dàn lạnh, sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động của điều hòa.
Sau khi hoàn thành, thì chạy thử và điều chỉnh lượng ga sao cho phù hợp

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354