8 LỜI KHUYÊN KHI LÁI XE TRÊN ĐƯỜNG CAO TỐC LẦN ĐẦU TIÊN – Kadiva.vn

8 LỜI KHUYÊN KHI LÁI XE TRÊN ĐƯỜNG CAO TỐC LẦN ĐẦU TIÊN

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 10/06/2020

8 LỜI KHUYÊN KHI LÁI XE TRÊN ĐƯỜNG CAO TỐC LẦN ĐẦU TIÊN

Lần đầu tiên lái xe trên đường cao tốc có thể gây căng thẳng. Đó là lý do tại sao nó phổ biến cho những người lái xe mới chủ yếu chỉ chọn các con đường nhỏ ở địa phương cho đến khi họ có đủ kinh nghiệm để mạo hiểm đi vào đường cao tốc. Khi một người lái xe mới đã sẵn sàng đi trên đường cao tốc, việc chuẩn bị đầy đủ có thể giúp người mới bắt đầu thực hiện chuyển đổi suôn sẻ và an toàn từ đường địa phương sang đường cao tốc.

Mẹo lái xe an toàn trên đường cao tốc

Dưới đây là một số mẹo lái xe trên đường cao tốc mà người lái xe mới nên cân nhắc trước khi lái xe trên đường cao tốc lần đầu tiên.

1. Chọn đúng thời điểm để bắt đầu lái xe trên đường cao tốc

Nếu bạn lên kế hoạch lái xe trên đường cao tốc đầu tiên, bạn muốn chọn đúng thời gian và địa điểm. Hãy xem xét bắt đầu trên một đường cao tốc không quá đông hoặc trong thời gian khi có ít tài xế trên đường. Bạn cũng muốn lái xe vào một ngày trời sáng, rõ ràng mà không có mưa, hoặc sương mù có thể làm giảm tầm nhìn.

 

2. Bắt đầu lái xe ở làn đường bên phải trên đường cao tốc

Khi bạn lái xe trên đường cao tốc lần đầu tiên, bạn chỉ nên lái xe đúng làn đường. Những người lái xe trẻ tuổi thực sự chưa có kinh nghiệm lại thường đi vào làn đường bên trái. Đó là làn đường thường sẽ có nhiều xe muốn chuyển làn đi vào. Ở trong làn đường bên phải sẽ giúp họ tương tác với giao thông đi vào đường cao tốc và họ sẽ duy trì tốc độ dễ dàng hơn ở đó.

 

3. Chừa đủ không gian để chuyển làn đường

Thiết lập tốc độ và khoảng cách phù hợp vẫn là chìa khóa để kịp thay đổi làn đường trên đường cao tốc. Người lái xe nên chừa khoảng trống từ bốn đến sáu giây giữa xe của họ và xe phía trước. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra kính chiếu hậu, gương chiếu hậu và điểm mù trước khi chuyển làn. Nhiều không gian hơn có nghĩa là bạn có nhiều thời gian hơn để tránh va chạm hoặc phản ứng với các mảnh vỡ trên đường cao tốc.

 

4. Sử dụng tín hiệu rẽ khi hợp nhất và thay đổi làn đường

Người lái xe trẻ phải có thói quen sử dụng đèn nháy liên tục, ngay cả khi họ tin rằng ý định của họ là rõ ràng. Đèn nháy là cách duy nhất chúng ta liên lạc được với các tài xế khác. Có rất nhiều sự cố xảy ra khi không sử dụng chúng trên đường cao tốc.

 

5. Giữ tầm nhìn rộng trên cả quãng đường cao tốc

Những người lái xe mới hơn có xu hướng nhìn chằm chằm vào những gì ngay trước mặt họ. Nhưng tốc độ đường cao tốc và có những tình huống không thể đoán trước đòi hỏi một tầm nhìn rộng hơn. Họ cần nhìn kỹ phía trước xe của mình, nhưng cũng nên nhìn xa hơn trên đường và về phía sau. Lái xe giỏi liên tục điều chỉnh các điểm quan sát của họ.

 

6. Giữ bình tĩnh khi lái xe trên đường cao tốc

Học lái xe trên đường cao tốc không chỉ là lái xe đúng cách. Nó còn về việc đảm bảo sự trưởng thành của người lái xe trẻ theo thời gian. Họ phải hiểu rằng đừng bao giờ lấy bất cứ thứ gì cá nhân, đặc biệt là trên đường cao tốc. Nếu ai đó làm bạn sao nhãng, hãy để nó đi, đừng chú tâm vào nó. Bạn không bao giờ biết trạng thái tinh thần của những lái xe khác và có thể họ sẽ phạm sai lầm vào một lúc nào đó. Tài xế không phải là người hoàn hảo, sau tất cả.

 

7. Tập trung vào con đường khi lái xe trên đường cao tốc

Theo CDC, các tài xế dưới 20 tuổi có tỷ lệ tai nạn chết người liên quan đến mất tập trung cao nhất. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để tập trung vào đường cao tốc. Đừng nhắn tin khi lái xe, hay cố gắng thay đổi âm nhạc hoặc bị phân tâm khi nói chuyện với bạn bè khi lái xe trên đường cao tốc.

 

8. Tránh cơn buồn ngủ khi lái xe trên đường cao tốc

Buồn ngủ gây tai nạn khủng khiếp như người say rượu lái xe. Vậy nên trước khi lái xe hãy giữ tinh thần tỉnh táo bằng cách ngủ đủ giấc. Hoặc dùng mùi hương kích thích năng lượng, giúp tỉnh táo, tập trung vào việc lái xe.

Tham khảo các mùi hương giúp tỉnh táo, sảng khoái tại >> Nước hoa ô tô Areon nhập khẩu Bulgaria

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354