7 Nguyên nhân khiến ô tô đề khó nổ – Kadiva.vn

7 Nguyên nhân khiến ô tô đề khó nổ

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 27/06/2022

Xe ô tô đề khó nổ hoặc không thể nổ máy là hiện tượng khá phổ biến. Đây là một lỗi sẽ làm ảnh hưởng tới động cơ, nếu không sớm được xử lý thì có thể động cơ sẽ bị phá hỏng hoàn toàn.

Nguyên nhân chính khiến xe ô tô đề khó nổ máy

Có 7 nguyên nhân chính khiến xe ô tô xuất hiện tình trạng đề không nổ, khó nổ máy, đa phần chúng đều liên quan tới hệ thống điện/ điện điều khiển:

Ắc quy hết điện/điện yếu

Ắc quy hết điện hoặc điện yếu sẽ khiến xe đề khó nổ hơn do không cung cấp đủ điện để khởi động máy. Nguyên nhân có thể là do khi bạn tắt máy xe, nhưng vẫn chưa tắt các thiết bị tiêu hao điện khác như đèn, loa, camera, màn hình hiển thị…

Bởi kể cả khi bạn tắt máy mà không tắt các thiết bị nêu trên, thì chúng vẫn sẽ hoạt động và sử dụng điện năng từ bình ắc quy cho tới khi hết điện mối thôi. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng bộ kích điện bình ắc quy hoặc nhờ một ô tô khác để kích điện giúp chiếc xe của bạn.

Ngoài ra, các đầu cực ắc quy có điểm tiếp xúc kém do oxy hóa cũng sẽ khiến xe ô tô xuất hiện tình trạng ô tô đề khó nổ. Các đầu cực bình ắc quy bị mòn, hay đạt giới hạn tuổi thọ sẽ làm khả năng cấp điện của xe kém hiệu quả đi. Cách giải quyết tốt nhất vấn đề này là bạn hãy thay mới bình ắc quy xe của mình.

2. Đề không nổ do lỗi củ đề

Khi củ đề lỗi mà bạn đề máy, xe sẽ xuất hiện âm thanh “tạch tạch”, phải đề rất lâu thì xe mới có thể nổ máy. Việc đề máy sẽ khó nổ hơn nữa nếu như động cơ đã nguội.

Củ đề lỗi có thể là do chổi than đã mòn, vả đề và rơle hỏng, hoặc các mối nối tiếp xúc kém do bị oxy hóa… Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy mang xe tới các gara sửa chữa điện ô tô để kiểm tra. Nếu như củ đề đã hư hỏng nặng, bạn nên thay mới nó.

3. Xe ô tô đề khó nổ do bơm nhiên liệu hư hỏng

Xe ô tô đề khó nổ do bơm nhiên liệu hư hỏng

Khi bơm nhiên liệu hư hỏng, nhiên liệu được cấp tới động cơ không đi được tới động cơ, hoặc lưu lượng không đủ khiến quá trình đốt cháy nhiên liệu không được diễn ra.

Từ đó động cơ đề không nổ máy.

4. Bugi hoặc bobin đánh lửa gặp vấn đề

Để quá trình đốt cháy nhiên liệu được diễn ra trong xylanh động cơ, cần phải đáp ứng đầy đủ 3 điều kiện: nhiên liệu – khí – nhiệt. Nếu như bugi hoặc bobin đánh lửa lỗi, sẽ không có tia lửa điện hoặc tia lửa điện yếu không đủ để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí.

Từ đó dẫn tới tình trạng đề khó nổ hoặc không thể nổ máy, người lái phải đề liên tục thì máy mới có thể nổ được.

5. Kim phun nhiên liệu bị tắc

Kim phun sau một thời gian dài hoạt động sẽ xuất hiện bụi bẩn bám. Khi kim phun nhiên liệu bị tắc sẽ khiến lượng nhiên liệu cần để cung cấp tới xylanh động cơ không đủ, từ đó khiến động cơ không thể hoạt động.

Kim phun nhiên liệu bị tắc

Để loại bỏ hiện tượng ô tô đề khó nổ này, chủ xe nên vệ sinh kim phun đinh kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

6. Lỗi chìa khóa xe hoặc hệ thống chống trộm khiến xe đề không nổ máy

Phần lớn các dòng xe ô tô đời mới ngày nay đều được trang bị chìa khóa thông minh và hệ thống chống trộm tự động. Các hệ thống này rất hiếm khi gặp lỗi. Tuy nhiên, khi chúng gặp lỗi thì ô tô sẽ không thể nào khởi động được.

7. Cài sai vị trí cần số/quên đạp phanh (côn)

Có những trường hợp người lái quên trả số về (P), hoặc quên đạp phanh đối với xe số tự động (côn đối với xe số sàn), thì xe ô tô cũng không thể đề nổ máy được.

Vậy nên nếu nhận thấy xe đề không nổ thì bạn cũng nên kiểm tra lại vị trí cần số và chú ý đạp phanh/côn.

II. Kinh nghiệm sử dụng xe để tránh lỗi ô tô khó khởi động hoặc không nổ máy
Để hạn chế tình trạng ô tô đề không nổ hoặc khó nổ, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Nhớ tắt toàn bộ các thiết bị sử dụng điện trước khi tắt động cơ.
  • Bảo dưỡng bình ắc quy và thay mới sau 100.000km hoặc sau 4 năm sử dụng.
  • Kiểm tra và vệ sinh kim phun định kỳ sau mỗi 20.000 km sử dụng xe.
  • Kiểm tra, bảo dưỡng rơle, bơm nhiên liệu… định kỳ sau 20.000km.
Tags : areon, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0977104839