11 thứ không nên giữ trong xe vào mùa hè, đề phòng nguy hiểm, cháy nổ – Kadiva.vn

11 THỨ KHÔNG NÊN GIỮ TRONG XE VÀO MÙA HÈ

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 20/05/2020

11 THỨ KHÔNG NÊN GIỮ TRONG XE VÀO MÙA HÈ

Một chiếc ô tô đỗ dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp vào nắng nóng 40 độ C có thể đạt tới mức 60 – 80 độ trong một giờ.

Có một số thứ mà bạn không bao giờ nên để trong xe vào mùa hè, như vật nuôi, thiết bị công nghệ và nhựa, do nguy cơ thiệt hại do tiếp xúc với nhiệt.

Dưới đây là 11 thứ bạn không bao giờ nên để trong xe vào một ngày hè nóng nực.

1. Người và vật nuôi

Đồ không nên để trong xe ô tô khi trời nóng

Ngay cả vào một ngày có nhiệt độ lạnh hơn, trẻ em và thú cưng trong xe hơi vẫn có nguy cơ gặp nguy hiểm. Vì nhiệt độ bên trong một chiếc ô tô đỗ vẫn có thể tăng vọt đến mức đe dọa đến tính mạng. Theo một nghiên cứu năm 2005 của Đại học Y khoa Stanford. "Có những trường hợp trẻ em tử vong vào những ngày mát mẻ đến 21 độ C", tác giả chính Catherine McLaren, MD, giảng viên lâm sàng của y học khẩn cấp.

Ngay cả khi bạn đang chạy vào một cửa hàng để mua nhanh cái gì đó. Hoặc thậm chí chỉ để rơi một lá thư được đóng dấu sẵn tại bưu điện. Nếu có điều gì đó bất ngờ xuất hiện và kéo dài công việc của bạn, sinh vật bị bỏ lại có nguy cơ gặp nguy hiểm nghiêm trọng.

2. Bật lửa

Đồ không nên để trong xe ô tô khi trời nóng

 

Khi nhiệt độ có thể khiến hóa chất nở ra bên trong chúng. Loại bỏ tất cả các bật lửa từ xe của bạn để ngăn chặn các đám cháy nguy hiểm.

3. Điện thoại, máy tính bảng, máy tính và công nghệ khác

Đồ không nên để đò điện tử trong xe ô tô khi trời nóng

 

Nếu bạn đọc hướng dẫn sử dụng cho điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc thiết bị điện tử đắt tiền khác. Bạn có thể đã xem qua khuyến nghị để tránh để phần cứng ở nhiệt độ cao.

Đặt thiết bị của bạn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho pin. Đặc biệt nếu thiết bị có pin lithium-ion. Theo Apple, nhiệt độ cao hơn 35 độ C có thể làm hỏng dung lượng pin của iPhone, iPad hoặc MacBook của bạn.

Ngoài ra nhiều thiết bị điện tử hoặc sạc dự phòng có thể phát nổ nếu nhiệt độ quá cao. Cho nên tốt nhất luôn cầm theo điện thoại và các đồ điện tử theo bên mình khi ra khỏi xe.

4. Thuốc

Đồ không nên để thuốc trong xe ô tô khi trời nóng

 

Nhiệt độ cao có thể làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc, Tiến sĩ Sarah Westberg, PharmD, phó khoa tại Đại học Dược, Đại học Minnesota.

 

"Các nhà sản xuất dược phẩm khuyến nghị hầu hết các sản phẩm của họ nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng được kiểm soát từ 20 đến 25 độ C", Tiến sĩ Skye McKennon, PharmD, nói với New York Times.

 

Khi bạn ra khỏi xe, bạn nên mang theo thuốc bên mình hơn là bỏ chúng.

5. Chai nước bằng nhựa và hộp đựng thức ăn

Đồ không nên để chai nước uống trong xe ô tô khi trời nóng

 

Hóa chất như BPA có thể xâm nhập vào nước của bạn.

Nhựa có thể chứa các chất nguy hiểm tiềm tàng khác nhau, bao gồm BPA. Nó có thể làm thay đổi hormone theo thời gian. Và có khả năng làm tăng nguy cơ mắc một số rối loạn nội tiết nhất định.

6. Kem chống nắng

Đồ không nên để kem chống nắng trong xe ô tô khi trời nóng

 

Hiệu quả của kem chống nắng có thể giảm sau khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn muốn giữ cho làn da mình khỏi tia UV. Nên bạn luôn luôn giữ kem chống nắng sẵn sàng trong xe của bạn trong những tháng mùa hè. Thật không may, bạn phải suy nghĩ lại.

Kem chống nắng mà bạn dựa vào để bảo vệ làn da của bạn có thể bị giảm hiệu quả do nhiệt.

"Khi kem chống nắng được bảo quản ở nhiệt độ cao, hiệu quả sẽ giảm và kem chống nắng trở nên kém ổn định hơn. Khi trời nóng hoặc được bảo quản trên 25 độ C. Tính hiệu lực bị phá hủy và kem chống nắng sẽ bị suy giảm chất lượng", bác sĩ da liễu thẩm mỹ Fredric S. Brandt, MD.

7. Đồ uống có cồn, rượu bia

Đồ không nên để bia rượu trong xe ô tô khi trời nóng

 

Để lại loại bia yêu thích của bạn hoặc một chiếc taxi xinh xắn. Hoặc trong một chiếc xe hơi nóng là một cách tuyệt vời để kết thúc với hương vị bia thật kinh khủng.

Các tia nắng mặt trời phá vỡ axit trong bia và các hợp chất liên kết với protein có lưu huỳnh. Mang lại cho nó mùi vị "chồn hôi" đáng sợ.

8. Sôcôla

Đồ không nên để socola trong xe ô tô khi trời nóng

 

Sô cô la có điểm nóng chảy 26 độ C. Nếu bạn đã từng cố gắng làm sạch sô cô la tan chảy ra khỏi quần áo. Thì bạn biết đó cũng là một ý tưởng tốt để giữ đồ đạc tránh xa khỏi chúng. Hoặc giữ chúng trong một túi kín, chống tràn.

9. Bút chì màu

Đồ không nên để bút chì màu trong xe ô tô trong mùa hè

 

Bút chì màu cũng có thể tan chảy trong một chiếc xe nóng. Cũng giống như sô cô la, bút chì màu có điểm nóng chảy tương đối thấp. Và giống như sô cô la, chúng tạo ra một mớ hỗn độn tuyệt đối khi bị nóng chảy. Theo Crayola, những chiếc que đầy màu sắc này bắt đầu mềm ở 40.5 độ và sẽ hóa lỏng ở nhiệt độ trên 48.8 độ C. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ dọn dẹp đồ của chúng sau mỗi lần lái xe.

10. Lốp khí nén

Đồ không nên để lốp khí nén trong xe ô tô trong mùa hè

 

Lốp có thể xì hơi hoặc trong trường hợp nghiêm trọng, phát nổ. Nếu bạn là một người đi xe đạp, một người đam mê xe tay ga hoặc có một xe đẩy với lốp khí nén. Đó là những chiếc lốp chứa đầy không khí mà bạn sử dụng bơm để bơm hơi. Đừng để thiết bị đó trong xe vào những ngày nắng nóng.

Theo tờ New York Times, nhiệt độ cao có thể khiến không khí bên trong lốp xe bị giãn nở, có khả năng dẫn đến xả hơi. Nhiệt độ cao cũng có khả năng làm suy yếu cao su, gây ra lốp xe bị xẹp.

11. Kính đeo

Đồ không nên để kính đeo trong xe ô tô trong mùa hè

 

Các khung kính của bạn có thể bị biến dạng. Giữ một cặp kính râm trong xe của bạn là một thực hành tốt, phải không? Chà, không phải nếu họ là một cặp đắt tiền hay được đánh giá cao. Nhiệt từ xe có thể làm biến dạng khung hình, làm hỏng sự phù hợp và chức năng, và thậm chí có thể làm cong ống kính.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354