10 thói quen xấu khi lái xe ô tô tàn phá xe nhanh nhất phụ nữ thường m – Kadiva.vn

10 thói quen xấu khi lái xe ô tô tàn phá xe nhanh nhất phụ nữ thường mắc phải

Đăng bởi Areon Official vào lúc 23/11/2022

Cố lái xe khi bình xăng sắp cạn


Thói quen lái xe khi gần cạn bình xăng là điều không tốt bởi nhiên liệu ở đáy bình xăng thường chứa đầy tạp chất như cặn và mảnh vụn. Nếu cứ kéo dài tình trạng này trong nhiều ngày, các tạp chất này sẽ gây tắc nghẽn bộ lọc nhiên liệu và các đường dẫn, dẫn tới bạn sẽ mất thêm nhiều chi phí sửa chữa.

Do đó, để bơm xăng luôn trong tình trạng tốt thì bạn phải giữ cho xăng trong bình luôn còn ít nhất khoảng một phần tư.


Chở quá nặng


Không ít người cho rằng việc này không gây ảnh hưởng quá nhiều tới xe ô tô. Tuy nhiên thói quen này lại khiến trọng lượng xe tăng lên, gây ảnh hưởng xấu đến mức tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống giảm xóc và phanh.

Việc để nhiều đồ ngổn ngang trong xe là nguyên nhân khiến cho không gian nội thất xe bị bẩn, hoặc gây ra các mùi khó chịu.

Xem thêm: Bảo dưỡng ô tô gồm những gì ?

Lái xe nhanh liên tục


Lái xe nhanh liên tục trong 1 thời gian dài sẽ khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên điều đó không phải là tất cả.

Thói quen nguy hiểm khi lái xe ô tô này là nguyên nhân khiến các bộ phận của hệ thống truyền lực, thiết lập hệ thống treo và hệ thống phanh bị ảnh hưởng bởi phải hoạt động rất căng so với bình thường.

Đột ngột dừng/khởi động xe


Khi bạn đạp mạnh ga để xe vút đi sẽ mang lại cảm giác hứng khởi trong não người điều khiển. Tuy nhiên thực tế lại tốn rất nhiều nhiên liệu. Việc đột ngột đạp phanh xe lại dễ gây mòn má phanh và đĩa phanh. Do đó, chị em chỉ nên sử dụng khi gặp những tình huống nguy hiểm.

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0977104839