SỐ LIỆU THỐNG KÊ TAI NẠN LIÊN QUAN ĐẾN NHẮN TIN KHI LÁI XE – Kadiva.vn

SỐ LIỆU THỐNG KÊ TAI NẠN LIÊN QUAN ĐẾN NHẮN TIN KHI LÁI XE

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 12/06/2020

SỐ LIỆU THỐNG KÊ TAI NẠN LIÊN QUAN ĐẾN NHẮN TIN KHI LÁI XE

 

Nhắn tin khi lái xe là một mối hiểm nguy hiểm khôn lường. Nó là nguyên nhân của vô số tai nạn và hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên bởi một số cách bạn có thể bị phân tâm. Và làm thế nào chỉ một vài giây lái xe mất tập trung có thể dẫn đến va chạm. Hãy nhận biết những chuyển hướng này để bạn có thể tránh chúng và tập trung vào việc lái xe an toàn.

vừa nhắn tin vừa lái xe nguy hiểm

Sử dụng điện thoại di động hoặc công nghệ khác

Theo Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA), 3,450 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn xe cộ liên quan đến lái xe. Điều đó có nghĩa là 9% của tất cả các vụ tai nạn nghiêm trọng trong năm 2016 liên quan đến việc lái xe mất tập trung. Và việc sử dụng điện thoại di động đã góp phần vào 14% các vụ tai nạn liên quan.

 

Những thống kê này cho thấy tốt nhất nên tránh sử dụng điện thoại khi lái xe. Sử dụng các tùy chọn rảnh tay để thực hiện cuộc gọi. Bất kỳ việc sử dụng điện thoại nào cũng có thể dẫn đến giảm sự tập trung khi lái xe. Rời mắt khỏi con đường để tìm kiếm tên liên lạc hoặc quay số mất vài giây, nhưng bạn đã di chuyển một khoảng cách khá dài trong khỏang thời gian đó rồi.

 

Tuổi tác cũng là một yếu tố

Sử dụng công nghệ khi lái xe là mối quan tâm với những người lái xe trẻ tuổi, những người có liên quan đến nhiều vụ tai nạn hơn. CDC báo cáo rằng các tài xế ở độ tuổi 16-19 có nguy cơ gặp tai nạn xe cộ cao hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác. Người lớn và thanh thiếu niên dưới 20 tuổi có liên quan đến nhiều vụ tai nạn liên quan đến mất tập trung và nhiều trường hợp tử vong hơn. Nhiều điện thoại cung cấp chế độ tắt thông báo khi ở trong xe. Việc sử dụng các tính năng hoặc ứng dụng này có thể giúp cắt giảm lái xe mất tập trung và nguy hiểm.

 

Hãy xem xét những sự thật này trước khi sử dụng các thiết bị công nghệ khi lái xe

 

481.000 tài xế sử dụng điện thoại phía sau tay lái vào ban ngày.

Nhắn tin cho năm giây cũng giống như lái xe theo chiều dài của một sân bóng đá bịt mắt nếu bạn đang đi 90km/h.

NHTSA báo cáo rằng nó không thể lái xe an toàn nếu không có sự tập trung chú ý của bạn. Chú ý đến bất kỳ sự xao nhãng tiềm năng nào có thể làm tăng nguy cơ gặp tai nạn.

 

Những phiền nhiễu khác

 

Những điều mà nhiều người làm trong xe hơi mỗi ngày thực sự là những phiền nhiễu có thể khiến bạn có nguy cơ gặp tai nạn. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng điện thoại di động và nhắn tin là vấn đề chính, các hành vi khác cũng có rủi ro tương tự. Ăn trong khi lái xe không chỉ khiến tâm trí bạn mất tập trung mà còn có thể khiến bạn lái xe bằng một tay hoặc bỏ cả hai tay khỏi bánh xe. Giúp con bạn có thứ gì đó ở hàng ghế sau là nhiệm vụ mà mọi bậc cha mẹ có thể đã thực hiện ít nhất một lần, nhưng nó vẫn là một điều gây xao lãng.

 

Ngăn chặn phiền nhiễu

vừa nhắn tin vừa lái xe nguy hiểm

Hãy nhớ rằng lái xe là một việc nghiêm túc. Xe nặng hàng ngàn cân. Khi hoạt động ở tốc độ thậm chí khiêm tốn, một vụ va chạm xe vẫn có thể bị tàn phá. Nếu bạn có thể rời khỏi điện thoại, hãy sử dụng một ứng dụng hoặc tính năng điện thoại để tắt thông báo. Nếu bạn cần thực hiện một cuộc gọi hoặc nhắn tin, tấp vào lề đường. Khi sử dụng bản đồ của bạn, hãy xem lại lộ trình trước khi ra ngoài để đảm bảo bạn có sự quen thuộc và đặt điện thoại của bạn vào một giá đỡ ngang tầm mắt. Tránh ăn trong xe. Giữ an toàn, và tiết kiệm tiền của bạn bằng cách tuân theo các luật này để tránh bị phạt.

 

Giữ an toàn trên đường dễ dàng hơn khi bạn tạo một kế hoạch và sử dụng các mẹo hữu ích. Nếu bạn có kế hoạch lái xe dài hơn và muốn đến đích an toàn - và không bị làm phiền nhiễu hãy sử dụng một loại hương thơm giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung hơn như sáp thơm ô tô hương café, nước hoa ô tô loại hương the mát, kích thích năng lượng.

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354