Quy trình sản xuất, chưng cất nước hoa cơ bản – Kadiva.vn

QUY TRÌNH SẢN XUẤT NƯỚC HOA XE HƠI

Đăng bởi Areon vào lúc 09/04/2021

 

Ngày xưa, nước hoa chỉ dành cho những bậc vương giả tầm cỡ như các vị vua chúa, các thương gia, các gia đình giàu có, quyền lực. Thì giờ nó đã đi được một chặng đường khá dài để có thể đến với bất cứ người nào ưa chuộng và trở thành một phụ kiện vô cùng quan trọng đối với không ít người..

Vậy quy trình để tạo ra một chai nước hoa sẽ như thế nào, cùng Areon Perfumes Official tìm hiểu nhé!

  • Bước 1: Chọn mùi hương từ thiên nhiên

Tìm được nguồn nguyên liệu thiên nhiên mang mùi hương và đặc tính phù hợp hết sức quan trọng.

Chon nguon nguyen lieu nuoc hoa phu hop

Các loại Hoa, Cỏ và Cây lá trong tự nhiên là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Chúng đã được sử dụng rất lâu trong công nghiệp nước hoa trên thế giới như một nguồn tài nguyên của tinh dầu tổng hợp, được lấy từ nhiều thành phần khác nhau của Hoa, Cỏ và Cây lá. 

Một số loại hương chúng ta thường bắt gặp là hương gỗ, vỏ quế, hoa lavender, tinh dầu hoa cam, quýt, chanh, dứa, hoa nhài, mimosa…

Đặc biệt Areon Car & Home Perfumes sở hữu dòng hương Arsitocrat thuộc dòng hương quý tộc đầy sang trọng.

  • Bước 2: Thu thập nguyên liệu và chiết xuất tinh dầu

Hương liệu thô chỉ là một phần rất nhỏ bé đối với ngành công nghiệp nước hoa. Chiết xuất và tinh chế nó như thế nào để đạt được chất lượng tốt nhất, giữ được trọn vẹn hương thơm nguyên bản. 

Điều đó mới quan trọng và làm nên đặc trưng của mỗi thương hiệu nước hoa mà bạn đang dùng.

Tùy mỗi loại nguyên liệu mà có phương pháp sản xuất riêng sao cho hiệu quả nhất.

Các phương pháp chiết xuất tinh dầu:

    1. Phương pháp ép lấy nước:

Các loại Hoa và Vỏ trái cây ép lấy chất lỏng, để lắng xuống rồi đem lọc qua giấy ướt nhằm tách riêng hai thành phần nước và tinh dầu trong.

Quá trình ép lạnh đặc biệt phù hợp với các loại cam, chanh hay những trái cây họ cam quýt khác vì hương thơm tươi mát của chúng sẽ không bị bay hơi như xử lý qua nhiệt độ.

     2. Chưng cất

Quá trình chưng cất được áp dụng đối với các loại nguyên liệu rắn như gỗ thơm, vỏ thân cây vì nếu đem ép, tinh dầu cùng nhiều thành phần khác khó mà tách khỏi bã. 

Nguyên liệu chọn lọc được đun lên cùng với nước.

 

Phuong phap chung cat nuoc hoa

Hơi nước mang theo hương thơm bốc hơi rồi được làm lạnh và ngưng tụ trong ống nghiệm florentine. 

Sau thời gian chắt lọc, nước tách ra khỏi những nguyên tố thơm, những nguyên tố này sẽ được thu lại gọi là “dầu thơm”.

    3. Tách hương liệu

Phương pháp ngày nay không còn được áp dụng, nhưng một thời gian dài trước đây, nó được dùng để chiết xuất tinh dầu từ những bông hoa nhỏ như hoa cam, nhài… 

Cánh hoa được xếp thành thành một lớp mỏng lên một mặt kính được gọi là “chaissis” (khung thủy tinh) đã được phủ một lớp mỡ động vật. 

Sau khoảng 48 giờ, hoa héo dần, cùng với đó là tinh dầu hoa được bão hòa vào lớp phomat bên dưới. 

Hỗn hợp này sẽ được làm sạch với rượu nguyên chất. Nhờ vào SOFTACT, tinh chất trở nên tinh khiết hơn và hoàn toàn không có tạp chất.

     4. Phương pháp chiết xuất

Khi dung môi (trước đây là mỡ lạnh, còn bây giờ là ethanol, metanola, hexan, toluen, butan, cacbon dioxit) hòa lẫn vào nguyên liệu thực vật được đun nóng, nó sẽ hút hết chất mang hương của nguyên liệu.

Quá trình bốc hơi khi đun giúp loại bỏ những chất không cần thiết như cồn, mỡ, sáp… 

Phần còn lại là những gì tinh túy nhất cần cho pha chế nước hoa.

Bên cạnh đó, đối với một số nguyên liệu khó tách thành phần hơn thì người ta dùng các phản ứng hóa học phức tạp và kéo dài. 

Điển hình là xử lý geranola thuần qua các bước khử trùng bằng clo, chưng cất, hydro hóa và este hóa, mất đến 6 tháng nhưng sản phẩm tạo ra hữu dụng và có giá trị cao cho cả chu trình hơn bất kỳ phương pháp nào.

 

  • Bước 3: Pha chế theo công thức

Tinh dầu lấy được sau khi chiết xuất đem trộn lại với nhau và với cồn. Tỉ lệ cồn tùy vào mục đích làm sản phẩm và tỉ lệ tinh dầu muốn có trong nước hoa. 

Hầu hết nước hoa đều có tỉ lệ tinh dầu cao nhất, lên đến 10 – 20% trong khi đó tỉ lệ này trong nước xịt phòng hay dùng trong nhà vệ sinh chỉ là 2%. 

Nước hoa cao cấp thường có tỉ lệ tinh dầu cao hơn loại bình dân và hàng chợ.

  •  Bước 4: Hóa già

Hỗn hợp trộn được hóa già từ vài tháng đến vài năm. Trong quá trình đó, nước hoa sẽ tiếp tục được thử nghiệm và kiểm tra. Người ta chỉ dừng quá trình này khi mẫu thử đã đạt độ tiêu chuẩn. 

Trong toàn bộ quy trình sản xuất nước hoa, chọn nguyên liệu và chiết xuất tinh dầu là khó khăn nhất. 

Nguyên liệu thô phải được thu thập với khối lượng lớn thì mới có thể có đủ lượng tinh dầu, quá trình chiết xuất cần được tiến hành với độ chính xác cao.

Trong các bước đó, bước chọn nguyên liệu và chiết xuất thành tinh dầu là hai bước khó khăn và đòi hỏi kĩ thuật nhất. 

Nguyên liệu thô phải được thu thập với trọng lượng lớn thì mới có thể có đủ lượng tinh dầu. Quá trình chiết xuất cần được tiến hành với độ chính xác cao. 

Ngày càng có nhiều hãng nước hoa sử dụng các chất nhân tạo vì chúng khá kinh tế mà vẫn đảm bảo được tính chất của nước hoa.

  • Như vậy là chúng ta vừa điểm sơ qua quá trình sản xuất nước hoa cơ bản và như các bạn cũng thấy rằng để có được 1 sản phẩm nước hoa, tinh dầu cao cấp chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên thì phải trải qua cả 1 quá trình mất rất nhiều thời gian cũng như đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ chính xác cao như vậy.
Areon Perfume Official tự hào là nhà phân phối chính thức các dòng sản phẩm: sáp thơm xe hơi, tinh dầu treo xe hơi, nước hoa kẹp cửa gió, nước hoa thơm phòng và dòng nước hoa xe hơi cao cấp dạng xịt được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên của Thương Hiệu Areon Car & Home Perfumes Bulgaria. 
Thương hiệu luôn nằm trong Top đầu trên Thế Giới được thành lập vào năm 1990 và có mặt ở 90 quốc gia trên thê giới.
 
  • Quý khách có thể tham khảo, lựa chọn sản phẩm và tone mùi phù hơp với sở thích của mình tại đây nhé: https://areonmiennam.vn/

 

 
Tags : Areon, Areon Việt Nam, Areon Miền Nam, Tin tức Areon, Quy trình sản xuất nước hoa, 0947 780 899
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354