Phải Làm Gì Khi Xe Bạn Bị Ngập Nước Trời Mưa - Nước hoa ô tô Areon – Kadiva.vn

Phải Làm Gì Khi Xe Bạn Bị Ngập Nước Trời Mưa

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 24/10/2020

Cho dù bạn đã lái xe qua một vũng nước sâu, vô tình để mở cửa sổ hoặc có vấn đề với một trong các vòng đệm cửa; Nước có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho xe của bạn, ảnh hưởng đến động cơ cũng như vẻ ngoài của xe. Ngay cả khi nội thất bị ẩm trong một trận mưa như trút nước, nó có thể để lại cho bạn những vết bẩn và mùi hôi, có thể ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe của bạn.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những việc cần làm khi ô tô của bạn bị ngập nước trong mưa, bao gồm các lỗi cơ học thường gặp, vệ sinh sau khi ngập nước và các khu vực có khả năng xảy ra rò rỉ chất bịt kín.

 

Cần Làm Ngay Sau Khi Phát Hiện Xe Của Bạn Bị Ngập Nước

Pickup truck on a flooded street

Nếu bạn quay trở lại ô tô của mình và phát hiện có nước trong cabin hoặc động cơ không khởi động, bạn cần làm một số điều để ngăn ngừa hư hỏng nghiêm trọng:

  1. Không cố khởi động lại xe - Nếu nước lọt vào động cơ, hộp số hoặc hệ thống nhiên liệu, điều đó sẽ chỉ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Nước có thể phá hủy các bộ phận bên trong động cơ và gây ra hiện tượng "hydrolock", khi các piston không thể nén và chuyển động như bình thường. Nếu xảy ra hiện tượng tắc nước, bạn đang xem xét các hóa đơn sửa chữa khổng lồ hoặc triển vọng nhận được một chiếc ô tô mới.
  2. Bắt đầu loại bỏ nước - Nước đọng trong nội thất ô tô của bạn càng ít thời gian, thì càng ít có khả năng gây hư hỏng và xâm nhập vào các bộ phận cơ học, nơi có thể gây hư hỏng nhiều hơn. Nếu ô tô của bạn thực sự có vũng nước, bạn sẽ cần một máy hút bụi khô / ướt để loại bỏ chúng (đừng thử sử dụng máy hút tiêu chuẩn, vì bạn có thể bị điện giật)..
  3. Đưa không khí vào trong xe - Luồng không khí tốt là điều cần thiết để làm khô xe ướt, và sẽ giúp ngăn ngừa nấm mốc, nấm mốc và mùi hôi. Đỗ xe ở nơi có mái che, mở tất cả các cửa sổ và sử dụng quạt điện để không khí di chuyển, hướng nó vào khu vực bị ảnh hưởng nếu có thể..

Nếu điều này là không thể nhưng bạn cần phải làm khô bên trong, bật động cơ và chạy quạt sưởi là một cách khác để đẩy nhanh quá trình làm khô. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn kiểm tra tình trạng của động cơ (tốt nhất là với chuyên gia) trước khi bật nó lên, để ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn động cơ.

Lỗi cơ học do ngập lụt

heavy rain at night

Nếu ô tô của bạn bị ngập nước do mưa, có rất nhiều thứ có thể gặp trục trặc với cơ chế của nó - cả dưới nắp ca-pô và trong cabin. Chúng tôi đã liệt kê một số lỗi và sự cố phổ biến dưới đây:

  • Tràn nước - Như trên, tắc nước là trường hợp xấu nhất xảy ra với ô tô của bạn. Điều này thường xảy ra khi nước xâm nhập vào khe hút gió và bị hút vào động cơ, nơi nó làm hỏng các piston và chu trình đốt cháy. Hãy nhớ - đừng cố khởi động xe nếu bạn nghĩ rằng nước có thể vào động cơ..
  • Sự cố điện - Các sự cố điện có thể xảy ra trong cabin nếu nước tràn vào sau trận mưa như trút nước. Một số lỗi phổ biến nhất ảnh hưởng đến hệ thống dây điện, radio, máy tính, bảng điều khiển và cửa sổ điện. Nếu bạn nghĩ rằng nước đã vào trong xe, đừng nghịch bất kỳ thiết bị điện nào cho đến khi bạn chắc chắn rằng nó đã khô, vì bạn có nguy cơ bị điện giật.
  • Rỉ sét - Rỉ sét là điều hiển nhiên cần chú ý khi xe của bạn bị ngập nước do mưa lớn và nó có thể ảnh hưởng đến tất cả các đồ kim loại tiếp xúc, bao gồm cả gầm xe, nắp ca-pô và cốp xe. Thường xuyên kiểm tra tất cả các bề mặt kim loại sau khi bị ngập lụt để phát hiện rỉ sét sớm, và luôn thực hiện các bước làm khô xe kỹ càng nhất có thể.
  • Sự cố cơ học với các bộ phận chuyển động - Từ cụm phanh và ly hợp đến bộ khởi động, nước có thể gây ra sự cố cho các bộ phận chuyển động khác nhau trên ô tô của bạn. Hãy nhờ thợ chuyên nghiệp kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe của bạn sau khi ngập nước để đảm bảo mọi thứ vẫn hoạt động bình thường..

Các khu vực chung nơi ô tô có thể phát triển rò rỉ mưa

Rain drops on a windscreen of the car

Bất kể chiếc xe của bạn cũ hay được bảo dưỡng tốt đến đâu, cửa sổ hoặc tấm đệm cửa bị lỗi có thể để nước mưa vào cabin và cốp, và điều đó thật không tốt. Ngay cả khi thỉnh thoảng chỉ là một vài giọt nước nhỏ giọt, miếng đệm cửa bị rò rỉ có thể dẫn đến vấn đề lớn hơn, đặc biệt nếu nước dính vào vải bọc hoặc các bộ phận điện.

Rò rỉ thường xảy ra khi thời tiết làm mòn hoặc hư hỏng các mặt của cửa ra vào và cửa sổ, để không khí và hơi ẩm vào trong xe. Điều này có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào có thời tiết, nhưng đặc biệt phổ biến khi dải được đặt theo chiều ngang - nghĩa là nước không rút đi nhanh chóng.

Cách tốt nhất để ngăn thời tiết mài mòn và trở nên giòn là làm sạch và bảo dưỡng nó giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên xe hơi của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên làm sạch cẩn thận lớp vỏ ngoài thời tiết bằng dầu gội tiêu chuẩn dành cho xe hơi, trước khi điều trị thường xuyên bằng xịt dưỡng có gốc silicone.

Làm thế nào để làm sạch một chiếc xe bị hỏng do nước

Car interior textile seats chemical cleaning with professionally extraction method. Early spring cleaning or regular clean up.

Làm sạch và làm khô một chiếc xe bị ngập nước có thể là một quá trình khó khăn và tốn thời gian, bởi vì nước có thể di chuyển một quãng đường dài đáng kinh ngạc kể từ điểm lần đầu tiên nó bị rò rỉ vào xe của bạn. Nếu nước ngấm vào đồ bọc như ghế và thảm, việc lau chùi thậm chí còn khó khăn hơn và có thể mất vài ngày trước khi bạn có thể làm sạch và khô hoàn toàn.

Làm theo các bước sau để làm sạch bên trong xe bị ngập nước:

  • Sử dụng máy hút khô / ướt để hút hết nước ra khỏi bên trong. Nếu bạn không thể cầm được, hãy dùng khăn lau bếp (và nhiều khăn khác) để thấm nước từ vải bọc, thảm và ghế ngồi. Khăn tắm tiêu chuẩn cũng hoạt động tốt.
  • Khi bạn tự tin rằng mình đã xả được nhiều nước nhất có thể, hãy mở cửa sổ và để khô - tốt nhất là ở nơi có mái che. Ngoài ra, hãy bật hệ thống sưởi và bật đầy quạt để bắt đầu làm khô xe từ bên trong.
  • Tiếp theo, làm sạch toàn bộ xe bằng chất tẩy rửa bọc ghế. Chọn loại có bàn chải tích hợp để bạn có thể làm sạch và cọ rửa đồng thời, hoàn hảo để xử lý các vết nước và mùi khó chịu.
  • Trong vài ngày tới, hãy để ý đến ô tô của bạn và đảm bảo rằng không có mùi ẩm ướt hoặc hơi ẩm, đó có thể là dấu hiệu cho thấy vẫn còn chỗ rò rỉ hoặc bạn đã lỡ dính nước. Điều quan trọng là phải xử lý nước đúng cách, vì theo thời gian, nước có thể gây rỉ, mốc hoặc có mùi hôi.

Bạn cũng có thể sử dụng nước hoa ô tô để cho xe khử được mùi hôi và khi ngồi trên xe cảm thấy thoải mái hơn. Xem thêm Tại Đây

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354