Nguyên nhân cách xử lý xe ô tô chạy yếu và tăng tốc chậm – Kadiva.vn

Nguyên nhân cách xử lý xe ô tô chạy yếu và tăng tốc chậm

Đăng bởi Areon Official vào lúc 03/10/2022

Áp suất xi lanh thấp

Để đảm bảo hiệu quả sinh công mạnh mẽ thì xi lanh động cơ phải có được áp suất cao. Khi độ nén càng cao thì công suất càng cao. Trường hợp độ nén thấp, công suất sinh ra sẽ bị thấp, dẫn đến xe chạy yếu, tăng tốc chậm, không bốc.

Lọc nhiên liệu bị tắc

Trường hợp lọc xăng/dầu bị tắc được xem là một trong các nguyên nhân làm xe ô tô chạy yếu. Qua thời gian hoạt sẽ làm lọc xăng/dầu tích tụ cặn bẩn. Khi không được thay mới định kỳ sẽ dẫn đến tắc, nghẹt, khiến lượng nhiên liệu bơm vào buồng đốt không đảm bảo, làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đốt cháy sinh công của động cơ.

Kim phun bị tắc

Kim phun thường bị bám muội, nên cần vệ sinh định kỳ. Khi không được vệ sinh, kim phun sẽ dễ tắc, nghẹt gây ảnh hưởng đến lưu lượng phun và thời điểm phun nhiên liệu. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến hiệu quả của quá trình đánh lửa động cơ, khiến xe tăng tốc chậm, hụt ga, đề khó nổ…

Bơm nhiên liệu, đường ống nhiên liệu bị tắc

Bơm xăng/bơm cao áp bị yếu, đường ống nhiên liệu bị tắc, bị rò rỉ… là một trong các nguyên nhân khiến ô tô tăng tốc yếu. Vì khi đó lượng nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ.

Bugi bị mòn

Trường hợp bugi bị mòn, tia lửa điện thường không đủ mạnh và đánh lửa không đúng thời điểm. Điều này gây giảm hiệu quả quá trình đốt cháy hỗn hợp khí và nhiên liệu, từ đó làm giảm công suất động cơ, khiến xe tăng tốc yếu.

Lọc không khí bị tắc

Lọc không khí làm nhiệm vụ lọc sạch bụi bẩn cho không khí trước khi đi vào buồng đốt. Qua thời gian, bộ lọc này hoạt động sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn gây tắc màn lọc, làm hạn chế lượng không khí đi vào buồng đốt, gây ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy sinh công của động cơ, là nguyên nhân khiến xe ô tô chạy yếu.

Cảm biến bị trục trặc

Các cảm biến giúp ghi nhận và truyền thông tin về cho ECU. Nhờ các dữ liệu này mà ECU có thể tính toán được lượng nhiên liệu, không khí và thời điểm đánh lửa chuẩn xác để quá trình đốt cháy diễn ra đạt hiệu quả nhất. Trường hợp cảm biến bị trục trặc như bị bẩn, lỗi, hỏng… thông tin truyền về ECU sẽ sai lệch, làm việc tính toán cũng sai lệch theo.

Các loại cảm biến như cảm biến trục cam, cảm biến lưu lượng khí nạp, cảm biến Oxygen… khi bị trục trặc sẽ ảnh hưởng lớn đến việc điều khiển quá trình đốt cháy của ECU, dẫn đến công suất động cơ bị giảm, xe tăng tốc chậm hơn, yếu hơn.

Ống xả bị tắc

Bộ chuyển đổi xúc tác giúp giảm lượng ô nhiễm có trong khí thải. Nếu bộ chuyển đổi xúc tác bị trục trặc có thể gây tắc ống xả. Khi này, khí xả bị ùn ứ khiến động cơ tốn năng lượng nhiều hơn để đẩy khí thải ra ngoài. Điều này làm giảm công suất động cơ. Bên cạnh đó, ống xả bị tắc có thể gây ra dòng lực ngược sinh, khí thải không thoát được quay trở ngược lại buồng đốt, ảnh hưởng đến quá trình đánh lửa sinh công của động cơ, dẫn đến xe ô tô tăng tốc chậm, bị yếu…

Tags : areon, gisoro, areonmiennam, areoncar, nuochoaareon, , nuochoaxehoi, nuochoaoto, nuochoaxehoicaocap, nuochoadangxit, nuochoaotocaocap, nuochoaotochinhhang, nuochoaotonhapkhau, nuochoaxehoichinhhang, nuochoaxehoinhapkhau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0977104839