MẸO LÁI XE Ô TÔ TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNG ĐỂ LUÔN AN TOÀN – Kadiva.vn

MẸO LÁI XE Ô TÔ TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNG

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 21/05/2020

MẸO LÁI XE Ô TÔ TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNG

Lái xe ô tô dưới trời nắng nóng thật khó chịu. Cho dù ngồi trong xe nhưng nắng gắt vẫn có thể chiếu qua cửa kính. Chưa kể gần đây có những vụ xe tự phát hỏa khi đi trên đường do cuốn phải rơm rạ hoặc rác bên đường. Bằng cách thực hiện một số biện pháp phòng ngừa, bạn có thể giữ mát, tránh sự cố liên quan đến nhiệt. Hoặc trong trường hợp xấu nhất, hãy an toàn nếu xe của bạn bị hỏng.

Mẹo lái xe trong trời nắng nóng để an toàn

1. Bổ sung đủ nước

Uống đủ nước trong trời nắng nóng để an toàn

Lái xe với nước dự phòng, đủ cho tất cả hành khách của bạn và bất kỳ vật nuôi nào. Trong một chuyến đi dài, điều này có thể là vài lít. Tránh đồ uống chứa caffein. Chúng có thể giúp bạn tỉnh táo, nhưng chúng cũng là thuốc lợi tiểu có thể khiến cơ thể bạn mất nước.

 

2. Bảo vệ bản thân

Mang đồ bảo hộ trong trời nắng nóng để lái xe an toàn

Mặc và mang thêm kem chống nắng, và một chiếc mũ trong trường hợp bạn phải dành thời gian bên ngoài xe.

 

3. Không bao giờ để trẻ một mình trong xe

Không bao giờ để trẻ ở trong xe ô tô một mình

Không để trẻ trong xe trong bất kỳ khoảng thời gian nào mà không có sự giám sát của người lớn.

 

4. Dịch vụ

Nếu sắp có một chuyến đi dài hoặc nếu chiếc xe của bạn chưa được bảo dưỡng trong sáu tháng qua. Bạn có thể ngăn chặn sự cố không hề mong muốn bằng cách hỏi ý kiến chuyên gia. Để bạn có thể tự tin rằng nó trong tình trạng tốt nhất. Dịch vụ này sẽ kiểm tra các hạng mục bảo trì thiết yếu mà chúng tôi sẽ nêu dưới đây.

 

Kiểm tra pin (ắc quy):

Kiểm tra pin ắc quy để lái xe an toàn trong trời nắng nóng

 

Nhiệt độ nóng gây thêm căng thẳng cho pin của bạn. Hầu hết các pin đều không cần bảo trì trong những ngày này. Nhưng nếu pin của bạn có nắp, hãy kiểm tra mức và nạp thêm khi cần thiết. Nếu bạn có pin bảo trì miễn phí, pin gel hoặc pin thủy tinh hấp thụ (AGM), hãy nhìn vào chúng để chắc chắn rằng chúng không bị nứt hoặc rò rỉ. Đối với tất cả các loại pin, làm sạch mọi sự ăn mòn từ các thiết bị đầu cuối. Bảo vệ tất cả các kết nối và đảm bảo rằng pin được gắn chắc chắn và an toàn khỏi rung. Kiểm tra pin, cũng như giao hàng và lắp đặt bởi một kỹ thuật viên có trình độ.

 

Kính chắn gió sạch

Lau kính chắn gió để lái xe an toàn trong trời nắng nóng

Vào mùa hè, có một khoảng thời gian dài hơn mà mặt trời ở trên đường chân trời khiến bạn khó nhìn thấy phía đông hơn vào buổi sáng và phía tây vào buổi tối. Một kính chắn gió sạch hoặc một tấm che sạch sẽ là điều cần thiết. Vì bất kỳ bụi bẩn và vết trầy xước sẽ làm nhiễu xạ ánh sáng mạnh, che khuất tầm nhìn của bạn.

 

Bộ dụng cụ khẩn cấp

Bộ dụng cụ khẩn cấp để lái xe ô tô an toàn trong trời nắng nóng

 

Hãy chắc chắn rằng bạn có một bộ dụng cụ khẩn cấp dự trữ đầy đủ trong xe. Một bộ dụng cụ nên bao gồm nước, các mặt hàng thực phẩm không dễ hỏng, dây nhảy để kết nối (chỉ cần thiết nếu bạn có xe cũ), đèn pin có thêm pin, biển hình tam giác cảnh báo đường và / hoặc đèn hiệu khẩn cấp, dụng cụ cầm tay cơ bản và bộ dụng cụ sơ cứu .

 

Lên sẵn kế hoạch trước để lái xe an toàn trong ngày nắng nóng

sạc đầy pin điện thoại khi lái xe ô tô đường dài

 

Đảm bảo rằng điện thoại di động của bạn đã được sạc đầy. Hoặc mang theo bộ sạc mà bạn có thể cắm vào xe. Và bạn có một số tiền trong ví cho các trường hợp khẩn cấp.

 

Giám sát mức độ nhiên liệu của bạn

đổ đầy xăng xe khi lái xe ô tô đường dài để đảm bảo an toàn

 

Đừng để bình xăng của bạn cạn đáy trước khi đổ đầy. Điều này khá rõ ràng nhưng có tầm quan trọng lớn hơn khi thời tiết cực kỳ nóng. Xe có xu hướng ngốn xăng hơn khi bạn chạy trong thời tiết nắng nóng.

 

Hệ thống chất làm mát

kiểm tra hệ thống làm mát để lái xe an toàn trong ngày nắng nóng

Chất làm mát trong bộ tản nhiệt của bạn nên được thay thế theo định kỳ. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng để biết chi tiết. Ngoài ra, kiểm tra mức chất lỏng trong hệ thống làm mát của bạn bằng cách tìm bể tràn nhựa dưới mui xe của bạn. Cách đơn giản nhất là kiểm tra bể dự trữ bằng nhựa kết nối với hệ thống làm mát. Về phía thùng chứa sẽ có điểm thấp và cao nhất. Mức độ làm mát phải nằm giữa hai điểm. Việc thực hiện kiểm tra thường xuyên luôn luôn tốt để kiểm tra mức độ làm mát trên bộ tản nhiệt thông qua nắp bộ tản nhiệt. Với một điều kiện quan trọng - điều này luôn luôn phải được thực hiện khi động cơ lạnh. Tháo nắp khi động cơ nóng có thể khiến chất làm mát phun ra do áp lực, làm cho bạn bị bỏng nghiêm trọng. Nếu nó ở mức thấp, bạn có thể thêm chất làm mát, kiểm tra lại sổ tay hướng dẫn để biết khuyến nghị chính xác.

Động cơ và dầu và các mức chất lỏng khác

Thay dầu xe để lái xe an toàn

 

Lái xe trong thời tiết nóng đặt ra nhu cầu lớn đối với tất cả các bộ phận động cơ của bạn. Không chỉ hệ thống làm mát của bạn. Kiểm tra dầu động cơ, dầu truyền, dầu trợ lực lái và dầu phanh để chắc chắn rằng tất cả chúng đều ở mức khuyến nghị.

 

Hệ thống điều hòa

thay lọc gió ô tô để xe luôn hoạt động tốt

Nếu điều hòa ô tô của bạn không hoạt động tốt như trước đây, hãy mang nó đến một kỹ thuật viên được chứng nhận và bảo dưỡng nó. Yêu cầu họ thay thế bộ lọc không khí trong cabin, nếu nó đã không được thực hiện trong vòng sáu tháng qua.

Lốp xe

Thay lốp xe ô tô khi bị mòn để lái xe an toàn

 

Hãy chắc chắn rằng lốp xe của bạn được bơm căng đúng cách trước khi bạn ra ngoài lái xe. Lốp xe bị mòn hai bên bị uốn cong nhiều hơn, gây ra sự tích tụ nhiệt. Đừng quên phụ tùng, nếu xe của bạn có một chiếc, kiểm tra xem bạn có thiết bị nâng xe thủy lực và dụng cụ để thay bánh xe không. Kiểm tra độ sâu của lốp trong khi bạn sử dụng nó. Nếu chúng ở quá mòn, hãy xem xét thay thế.

tham khảo: mynrma.com.au

5. Giải tỏa stress do nắng nóng gây ra

Cách giải tỏa là bật một chút nhạc nhẹ khi đi đường. Nhớ đủ nghe và nhạc nhẹ nhàng để còn nghe tín hiệu giao thông nhé.

Cách thứ hai là dùng nước hoa ô tô mùi ngọt, thanh mát sẽ giúp giảm căng thẳng lúc lái xe. Nước hoa ô tô Areon nhập khẩu hương Blue có thể là lựa chọn số 1 dành cho bạn.

 

nước hoa ô tô areon hương blue để lái xe an toàn

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354