Mẹo giữ xe luôn sạch sẽ khi có trẻ em. Một bài toán không dễ – Kadiva.vn

MẸO GIỮ XE LUÔN SẠCH SẼ VỚI TRẺ EM

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 13/05/2020

MẸO GIỮ XE LUÔN SẠCH SẼ VỚI TRẺ EM

Cho dù trẻ có đủ tuổi ngồi trong xe hơi hay đã đến tuổi có thể tập bóng đá hay không, trẻ con vẫn rất bừa bộn. Nhưng điều đó không có nghĩa là xe của bạn phải như vậy. Bạn có thể ngăn ngừa sự lộn xộn và xử lý các vết bẩn thông thường chỉ với một chút bí quyết. Dưới đây là những lời khuyên về cách giữ cho chiếc xe của bạn sạch sẽ với trẻ em.

mẹo giữ xe sạch xe khi có trẻ em

 

1. Sắp xếp mọi thứ có tổ chức

Có thể treo một cái túi ở ghế sau để để các đồ đạc, dụng cụ, đồ chơi của trẻ trong đó.

2. Bữa ăn không bừa bộn

Mang theo một khay thức ăn được thiết kế sao cho khó bị rớt thức ăn ra ngoài. Trẻ có thể sử dụng khay thức ăn đó khi đang di chuyển.

3. Giữ sạch bề mặt

Sử dụng khăn lau trẻ em để làm sạch các bề mặt cứng thay vì khăn lau tẩm sẵn có thể có hóa chất mạnh.

4. Lưu trữ rác

Có thể mua một thùng rác nho nhỏ trong xe. Hoặc phải có bao bóng để vứt rác thải mà trẻ vứt ra.

5. Bảo vệ ghế xe

Cân nhắc thêm một chiếc khăn phủ lên trên ghế. Hoặc một chiếc ghế an toàn dưới ghế xe ô tô để bảo vệ bề mặt ghế khỏi các vết bẩn và vết lõm do trẻ có thể gây ra.

6. Bọc ghế của bạn

Che chỗ ngồi của bạn bằng một tấm phủ để bạn có thể rũ bỏ khoai tây chiên rớt ra ngoài. Còn hơn là phải dùng máy hút.

7. Tự tẩy vết bẩn

Để loại bỏ vết bẩn khỏi bè mặt nội thất, trộn 1 chén xà phòng, 1 chén giấm và 1 cốc soda trong chai xịt và chà đi.

8. Loại bỏ mùi hôi

Đặt một bát giấm trên sàn qua đêm. Loại bỏ nó vào buổi sáng và giữ cho cửa mở để loại bỏ mùi giấm.

9. Làm sạch chỗ để cốc

Xịt nước tẩy rửa vào khăn và lau sạch chỗ để cốc. Nhớ chà đi chà lại để sạch được hết phần ở đáy.

10. Túi du lịch xe hơi

Đưa cho trẻ một túi du lịch đặc biệt để cất đồ chơi trong xe. Nhưng hãy cho chúng lấy đồ chơi ra sau mỗi chuyến đi.

11. Tránh say xe

mẹo giữ xe sạch xe khi có trẻ em

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), trẻ em từ 2 đến 12 tuổi đặc biệt dễ say xe. May mắn thay, có những biện pháp bạn có thể thực hiện để xử lý chứng say xe.

12. Hãy chắc chắn rằng trẻ em có đồ ăn nhẹ

Bạn không muốn con bạn bắt đầu một chuyến đi dài khi bụng đói, hoặc nó có thể khiến chúng cảm thấy buồn nôn. Sally Black, một cựu y tá nhi khoa hiện đang điều hành trang web du lịch gia đình VacationKids.com cho biết, chỉ cần một bữa ăn nhỏ, nhẹ hoặc thậm chí là một vài bánh quy giòn sẽ giúp giảm buồn nôn. Trong suốt quá trình lái xe gừng có thể giúp giải quyết cơn đau bụng.

Ghế trẻ em ở giữa ghế sau

Bạn có thể muốn để trẻ gần cửa sổ để chúng có được không khí trong lành nếu chúng cần. Thật ra, cách tốt nhất vẫn là để chúng ngồi ở giữa ghế sau. Nếu bạn đang thực hiện chuyến đi trong một chiếc minivan ba hàng, thì hàng giữa là tốt nhất. Vì nó buộc trẻ phải hướng về phía trước và nhìn về phía chân trời. Sao nó lại quan trọng? Bởi vì mong chờ một điểm trên đường chân trời sẽ giúp não trẻ diễn giải các giác quan chuyển động mà tai và mắt của chúng đang nhận được. Nói cách khác, nó sẽ làm khớp những gì chúng thấy với những gì chúng cảm thấy.

Tránh chơi game và xem phim

Nếu con bạn dễ bị say xe, hãy bỏ các hoạt động liên quan đến đọc, xem DVD hoặc chơi video. Bất kỳ hoạt động nào liên quan đến công việc mắt phải nhìn quá chăm chú sẽ chỉ làm nặng thêm tình trạng say xe.

Chuẩn bị nước

Hãy chắc chắn rằng có một nguồn cung cấp nước dồi dào cho cả đoàn của bạn. Nên tránh các đồ uống có tính axit như nước cam.

Nghỉ ngơi thường xuyên

Tránh phóng xe tốc độ cao và thường xuyên, dừng đột ngột và bắt đầu đột ngột. Thỉnh thoảng dừng xe để con bạn có thể ra ngoài và duỗi chân.

Thuốc trị say tàu xe

Thuốc trị say tàu xe có thể giúp ích, nhưng hãy kiểm tra với bác sĩ để được an toàn. Ngay cả sau khi bạn nhận được sự chấp thuận của bác sĩ, bạn vẫn phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi mua để xác định xem họ có phù hợp với độ tuổi hay không. Một số có thể không được khuyến khích cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, chúng có thể gây buồn ngủ.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354