MẸO AN TOÀN KHI LÁI XE VÀO MÙA HÈ – Kadiva.vn

MẸO AN TOÀN KHI LÁI XE VÀO MÙA HÈ

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 11/06/2020

MẸO AN TOÀN KHI LÁI XE VÀO MÙA HÈ

Mặc dù chúng ta nghe nhiều về những nguy hiểm của việc lái xe mùa đông, chúng ta thường bỏ qua những mối nguy hiểm khi lái xe mùa hè. Thống kê cho thấy mùa hè thực sự là một thời gian rủi ro hơn khi đi trên đường. Viện thông tin bảo hiểm cho thấy số vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng nhất xảy ra vào tháng Tám. Mặc dù mùa hè cũng có một số thời gian lái xe và thời tiết tốt nhất trong năm, nhưng điều quan trọng là không nên coi đó là điều hiển nhiên.

Mẹo lái xe an toàn vào mùa hè

Dưới đây, một cái nhìn về một số nguy hiểm phổ biến của việc lái xe trong mùa hè và cách tránh chúng:

 

Mùa xây dựng, sửa chữa, bảo trì đường

Cùng với nhiều tài xế trên đường, có nhiều công việc thường được thực hiện trên đường. Gần 700 trường hợp tử vong mỗi năm xảy ra trong các khu vực xây dựng hoặc bảo trì, vì vậy hãy cảnh giác, lưu ý các dấu hiệu cảnh báo và giảm tốc độ trong các khu vực xây dựng.

Nổ lốp khi đi trên đường nóng vào mùa hè

 

Thời tiết nóng có thể tàn phá lốp xe của bạn vì không khí nóng tỏa ra bên trong chúng. Nếu lốp xe của bạn bị mòn, nó sẽ gây ra mối đe dọa sắp xảy ra. Kiểm tra lốp xe của bạn một cách thường xuyên và luôn đảm bảo rằng bạn kiểm tra chúng khi nhiệt độ tăng đột biến.

Giao thông nhiều hơn

 

Mùa hè là thời gian cho các kỳ nghỉ gia đình, có nghĩa là những con đường tắc nghẽn hơn - và tất cả mọi thứ đi với nó. Điều đó có thể bao gồm ùn tắc giao thông dẫn đến người lái xe thiếu kiên nhẫn. Thực hiện tốt việc lái xe của bạn để tránh các hành động có thể gây khó chịu cho các trình điều khiển khác. Hãy nhớ rằng những người lái xe đi nghỉ mát thường không quen thuộc với những con đường và có thể dừng đột ngột, thay đổi làn đường hoặc lái xe chậm. Hãy kiên nhẫn bạn nhé!

Cảnh giác với những người khác trên đường

 

Ô tô không phải là thủ phạm duy nhất trong việc gia tăng ùn tắc trên đường. Thời tiết ấm hơn cũng thu hút nhiều người đi bộ, người đi xe máy và người đi xe đạp.

 

Những người đi đường này dễ bị tổn thương hơn bởi vì họ không có sự bảo vệ của một chiếc xe hơi hoặc xe tải, ông nói. Càng chừa lại nhiều khoảng cách hơn giữa xe hơi của bạn và xe máy. Vì chúng nhẹ hơn nhiều và có thể dừng ở khoảng cách ngắn hơn nhiều.

 

Một thời gian khó khăn cho thanh thiếu niên

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cái chết của tài xế thiếu niên xảy ra trong những tháng mùa hè hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong năm. Bởi vì những người lái xe tuổi teen ít kinh nghiệm, họ có nhiều khả năng liên quan đến các vụ tai nạn hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác. Họ cũng là nhóm các tài xế có nhiều khả năng nhắn tin hoặc sử dụng điện thoại di động khi đang ở trong phương tiện di chuyển.

 

Đầu tư vào một khóa học lái xe an toàn cho người lái xe tuổi teen của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng họ có thể nhận thức được những mối nguy hiểm và nguy hiểm xung quanh họ. Và, kể từ khi IIHS báo cáo rằng hầu hết các vụ tai nạn chết người liên quan đến các tài xế trẻ xảy ra trong khoảng giữa 9 giờ tối và nửa đêm. Cho nên cần hạn chế việc lái xe của các em sau 9 giờ tối. Đặc biệt vào cuối tuần.

 

An toàn để đi

Cuối cùng, bạn cần nhớ tới bộ dụng cụ dùng cho các tình huống khẩn cấp. Lái xe mùa hè có thể khiến một chiếc xe quá nóng hoặc, như đã đề cập trước đó, có thể dẫn đến lốp bị nổ. Thay vì mạo hiểm trước sự thương xót của những người lạ ở bên đường, NHTSA khuyên bạn nên mang theo những vật dụng sau đây mọi lúc:

 

- Sạc điện thoại di động và xe hơi

- Bộ sơ cứu

- Đèn pin

- Pháo sáng và cờ trắng

- Cáp nhảy

- Đồng hồ đo áp suất lốp

- Thiết bị nâng xe thủy lực

- Găng tay làm việc và thay quần áo

- Thực phẩm, nước uống và thuốc men thiết yếu

- Thêm nước rửa kính chắn gió

- Bản đồ

- Chăn và khăn khẩn cấp

Đóng gói phù hợp

Khi nhiệt độ tăng, xe của bạn cũng sẽ chất thêm nhiều đồ đạc. Với trọng lượng tăng thêm, hãy nhớ ghi nhớ:

 

Nếu bạn đang lái một chiếc thuyền hoặc máy bay phản lực trượt tuyết, hãy điều chỉnh khái niệm về tốc độ phù hợp và kiểm tra gương của bạn để đảm bảo bạn vẫn có thể nhìn thấy những gì mà bên cạnh chiếc xe và rơ moóc của bạn với hành lí.

Mẹo lái xe an toàn vào mùa hè

 

Khi đưa xe đạp từ nơi này đến nơi khác, hãy tìm những gì thuận lợi với bạn. Giá đỡ mái là an toàn, nhưng chúng có thể khó tải và có thể tăng sức cản của gió. Một hốc phía sau dễ dàng hơn để tải và dỡ, nhưng bạn sẽ cần phải tháo ra để vào trong xe của bạn.

Lốp xe của bạn phải ở trạng thái tốt để có thể tải được nặng hơn. Thay lốp trước mùa hè sẽ cải thiện khả năng xử lý trọng lượng xe của bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra áp suất không khí trong lốp của bạn. Lốp còn đủ rãnh, chưa mòn giúp duy trì sự tiếp xúc tốt nhất với đường và giúp tránh bị xì hơi và tách lốp.

Sử dụng hương thơm kích hoạt tươi mát, kích hoạt năng lượng

Hương thơm tươi mát như mùi trái cây, mùi táo, dưa hấu vừa giúp giải nhiệt mùa hè vừa giúp xả stress cho nóng bức mang lại. Sử dụng nước hoa ô tô, tinh dầu thơm treo ô tô, hoặc dòng kẹp cửa gió điều hòa, hoặc sáp thơm ô tô sẽ là lựa chọn số 1 của bạn!

Tags : an toàn giao thông, mẹo lái xe an toàn, nước hoa ô tô, sáp thơm ô tô, kẹp cửa gió điều hòa, nước hoa ô tô areon
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354