LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÁI XE AN TOÀN (PHẦN 1) – Kadiva.vn

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÁI XE AN TOÀN (PHẦN 1)

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 29/04/2020

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÁI XE AN TOÀN (PHẦN 1)

Lái xe an toàn là rất quan trọng - cho chính bạn và cho những người lái xe khác trên đường. Bắt đầu với Bước 1 - Ứng xử có trách nhiệm sau tay lái. Có một số lời khuyên hữu ích về cách để bạn lái xe có trách nhiệm hơn và tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

1. Đồ có cồn và lái xe an toàn không phải là một đôi bạn thân

lái xe an toàn - không uống rượu khi lái xe

Mọi người đều biết rằng họ không nên lái xe sau khi uống rượu, nhưng điều đó đáng để nhắc lại. Ít nhất, uống rượu bia làm suy yếu phán đoán của bạn và làm chậm thời gian phản ứng của bạn. Tồi tệ nhất, nó gây ra mờ mắt và mất ý thức.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ (NHTSA), trong năm 2012, 31% tất cả các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Hoa Kỳ liên quan đến một tài xế bị nghiện rượu.

Bất kỳ tài xế nào có nồng độ cồn trong máu từ 0,08 trở lên được coi là bị nghiện rượu theo luật pháp và bạn có thể bị bắt, bị phạt tiền, hoặc bị ngồi tù.

Bạn có thể dễ dàng tránh lái xe bằng cách nhờ bạn bè lái hộ, bắt taxi, đi xe buýt hoặc sắp xếp để qua đêm tại nhà của người khác.

2. Tránh phiền nhiễu để lái xe an toàn hơn

lái xe an toàn - không dùng điện thoại khi lái xe

Bị phân tâm khi lái xe là một ý tưởng tồi, vì bạn không thể tập trung hoàn toàn vào đường và kết quả là thời gian phản ứng của bạn trở nên chậm hơn.

Sử dụng điện thoại di động trong khi lái xe - cho dù bạn đang thực hiện cuộc gọi, nhắn tin hoặc làm việc gì khác - gây bất lợi nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sự chú ý của bạn đối với việc lái xe. Nếu bạn cần gọi điện thoại, hãy ghé vào lề đường và dừng xe lại.

Ngoài việc sử dụng điện thoại di động, hãy tránh xa những thứ làm phân tâm khác. Cho dù đó là trò nghịch với radio, kiểm tra hoặc trang điểm, hay ăn thức ăn. Tất cả những điều này nên tránh.

Ngoài ra, hãy cẩn thận khi lái xe với trẻ em và vật nuôi, vì chúng có thể là một yếu tố gây xao lãng. Hãy chắc chắn rằng trẻ em được thắt dây an toàn và thú cưng được ở trong lồng của nó.

3. Tránh buồn ngủ

 

lái xe an toàn - tránh buồn ngủ khi lái xe

Cảm giác buồn ngủ sau tay lái nguy hiểm như lái xe khi uống rượu, đặc biệt là vào ban đêm. Trên thực tế, theo một nghiên cứu của Virginia Tech; Những người lái xe buồn ngủ có khả năng liên quan đến một vụ tai nạn hoặc cón thể gây tai nạn gần gấp bốn lần bình thường.

Người lái xe buồn ngủ không nhất thiết có nghĩa là ngủ sau tay lái (mặc dù điều này rất nguy hiểm), nó cũng có thể đề cập đến việc tài xế chợp mắt chỉ trong một hoặc hai giây - đủ thời gian để gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Bạn có thể tránh buồn ngủ tiềm ẩn sau tay lái bằng cách luôn ngủ ngon - tám giờ mỗi đêm, nếu có thể. Bạn cũng nên nghỉ ngơi thường xuyên sau khi lái xe (đặc biệt nếu bạn cảm thấy mệt mỏi). Hãy hít thở không khí trong lành hoặc uống cà phê. Chia sẻ trách nhiệm lái xe với người ngồi trong xe khác, nếu có thể.

Bạn cũng cần hết sức thận trọng khi dùng thuốc có thể gây buồn ngủ. Nếu bạn đang dùng thuốc cảm hoặc thuốc kháng histamine, hãy luôn đọc các cảnh báo trên nhãn.

4. Luôn luôn thắt dây an toàn là một điều rất quan trọng để lái xe an toàn

lái xe an toàn - thắt dây an toàn khi lái xe

Đeo dây an toàn khi lái xe là điều cần thiết - theo NHTSA, đeo dây an toàn có thể giảm nguy cơ chấn thương gây tử vong cho hành khách từ 5 tuổi trở lên 45% và giảm 50% tỷ lệ thương tật từ trung bình đến nghiêm trọng.

Đeo dây an toàn sẽ giúp người ngồi trong xe không bị bật văng xung quanh xe hoặc bị đẩy qua kính chắn gió trong vụ tai nạn, do đó giúp ngăn ngừa gãy xương, chấn thương đầu nghiêm trọng, rách da và khả năng bị xe khác đâm vào.

Mặc dù đôi khi bạn nghe thấy những câu chuyện đáng sợ về những người bị mắc kẹt trong xe do thắt dây an toàn, đây là một sự bất thường và chỉ tính đến một tỷ lệ nhỏ tai nạn. Trong phần lớn các vụ tai nạn, dây an toàn sẽ hoạt động có lợi cho bạn.

5. Bình tĩnh – luôn luôn bình tĩnh để lái xe an toàn nhất

lái xe an toàn - luôn bình tĩnh khi lái xe

Mặc dù ngồi trong tình trạng kẹt xe hoặc đối phó với hành vi xấu của người lái xe khác có thể cực kỳ bực bội, điều quan trọng là giữ bình tĩnh khi lái xe. Nổi giận hoặc buồn bã sẽ chỉ khiến bạn mất tập trung và khiến bạn có nhiều khả năng làm điều gì đó nguy hiểm.

Tránh làm bất cứ điều gì có thể làm lái xe khác mất kiểm soát, như nháy đèn pha, bấm còi hoặc làm cử chỉ thô lỗ. Loại hành vi này có thể đánh lạc hướng những người lái xe khác và có khả năng gây ra tai nạn.

Nếu một người lái xe khác làm điều gì đó nguy hiểm hoặc có hành động hung hăng với bạn. Hãy giữ bình tĩnh và nhường cho người lái xe kia hoặc để họ vượt qua bạn. Càng sớm tránh xa bạn, càng tốt.

Nguồn tham khảo: wikihow.com

Để luôn tỉnh táo khi lái xe các bác tài có thể dùng sáp thơm ô tô hương cafe Areon ken coffee 

sáp thơm ô tô nước hoa ô tô mùi cafe

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354