MẸO LÁI XE TRONG THỜI TIẾT NÓNG – Kadiva.vn

LÁI XE TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNG CẦN CHÚ Ý GÌ

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 03/06/2020

MẸO LÁI XE TRONG THỜI TIẾT NÓNG

Lái xe trong cái nóng mùa hè có thể gây thiệt hại cho chiếc xe của bạn, nhưng có những bước bạn có thể thực hiện để giữ cho chiếc xe của bạn khỏi rắc rối.

Lái xe trong thời tiết nắng nóng

1. Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe hơi

Bạn biết rằng cực lạnh có thể gây thiệt hại cho xe của bạn, nhưng bạn có biết rằng nhiệt độ cực cao cũng có thể làm một số trên xe của bạn không? Ngoài việc làm cho chân bạn dính vào ghế da, hơi nóng có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng cho người lái xe. Khi mùa hè đến gần, nó rất quan trọng để chuẩn bị cho thời tiết nóng bức phía trước. Điều quan trọng nhất để tránh xa các vấn đề liên quan đến nhiệt là bảo dưỡng xe của bạn.

 

2. Kiểm tra chất lỏng của bạn

 

Bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều rắc rối trong những tháng thời tiết nóng bằng cách theo dõi chất lỏng xe hơi của bạn. Các chất lỏng mà bạn nên kiểm tra bao gồm:

 

Nước làm mát: Đây là một trong những lớn. Nếu mức độ làm mát / chống đông của bạn quá thấp, nó có thể gây ra quá nhiệt.

Dầu động cơ

Chất lỏng truyền

Dầu phanh

Tay lái trợ lực

Cần gạt nước kính chắn gió

Đã kiểm tra dây đai và vòi xe của bạn

Nếu bạn là một chuyên gia về xe hơi, bạn có thể tự kiểm tra dây đai và ống trong xe của mình, nhưng nếu bạn giống như hầu hết chúng ta, bạn sẽ tốt hơn khi có một thợ máy chuyên nghiệp nhìn chúng. Nhiệt độ cao có thể gây nứt, phồng rộp và các hư hỏng khác cho dây đai và ống của bạn, và chúng có thể cần phải được thay thế.

 

3. Thay ắc quy của bạn

 

Nếu xe của bạn có pin cũ, sức nóng mùa hè khắc nghiệt có thể gây ra rắc rối. Để tránh việc sửa chữa tốn kém, nó đáng để kiểm tra ắc quy xe của bạn, hoặc thậm chí thay thế bằng cách sử dụng pin mới hoàn toàn sẽ khiến bạn tốn ít tiền hơn so với việc bảo dưỡng ắc quy chết nếu xe của bạn bị hỏng.

 

4. Theo dõi áp suất lốp của bạn

 

Đó là một ý tưởng tốt để kiểm tra áp suất lốp của bạn mỗi khi bạn đến trạm xăng (hoặc, nếu bạn sở hữu một đồng hồ đo áp suất lốp, bạn có thể làm điều này ở nhà). Lốp xe của bạn thực sự giãn nở khi tiếp xúc với nhiệt và giữ chúng ở áp suất phù hợp sẽ đảm bảo rằng xe của bạn không gặp phải bất kỳ vấn đề nào.

 

5. Giữ một bộ xử lí các tình huống khẩn cấp trong xe của bạn

 

Một bộ phương tiện khẩn cấp là thứ bạn nên giữ trong xe quanh năm, nhưng trong cả mùa đông và mùa hè, việc có một chiếc trở nên đặc biệt quan trọng. Bộ của bạn nên được lưu trữ ở nơi nào đó an toàn và dễ tiếp cận, và nên bao gồm các mục sau đây:

 

Cáp nhảy

Đèn pin

Pháo sáng đường

Nước

Thực phẩm không thể thay thế

Một bộ dụng cụ sơ cứu

Có những thứ này trong tay cuối cùng có thể trở thành cứu cánh, nếu bạn cần chúng.

 

6. Giữ cho xe của bạn mát mẻ

 

Có một lượng chất làm mát phù hợp cho động cơ của bạn là điều cần thiết, nhưng vào những ngày hè cực kỳ nóng, việc có một nội thất xe đủ mát để bạn thực sự lái xe cũng rất quan trọng. Trước khi nhiệt chạm quá mạnh, hãy đảm bảo hệ thống điều hòa của bạn đang hoạt động tốt. Nếu xe của bạn có bộ lọc không khí trong cabin, hãy kiểm tra (và thay thế, nếu cần thiết) để bạn có thể tận dụng tối đa hệ thống làm mát của mình.

Mùi hương tươi mát sẽ làm ta cảm thấy dễ chịu và mát mẻ hơn. Hương táo, và các loại hoa quả có thể là một sự lựa chọn rất tốt.

Tham khảo mùi hương tươi mát tại >> Nước hoa ô tô 

 

7. Cân nhắc đi đường cao tốc thay vì đường phụ

 

Đường cao tốc thường được bảo trì tốt hơn so với đường phố thông thường và được trang bị tốt hơn để xử lý nhiệt độ cực cao. Chỉ cần nhớ tầm quan trọng của việc duy trì lốp xe của bạn, điều cuối cùng bạn muốn là xả bớt hơi lốp khi đi trên đường cao tốc.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354