Có nên phủ ceramic cho xe ô tô không? – Kadiva.vn

Có nên phủ ceramic cho xe ô tô không?

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 10/10/2020

Phủ Ceramic cho xe hơi có cần thiết không?

Xem thêm:

Phân loại nước hoa kẹp cửa gió và nước hoa xe hơi nhập khẩu

Mẹo lái xe hơi cho người mới bắt đầu

Phủ gầm xe ô tô là gì? Có nên phủ gầm ô tô không

 

  • Phủ Ceramic cho xe hơi được coi là một phương pháp làm đẹp và bảo vệ xe tân tiến đang bắt đầu thịnh hành tại thị trường Việt Nam bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại.
  • Vậy phủ bóng Ceramic là gì? Tại sao cần phủ bóng cho xe ô tô? Hãy cùng Areon – Thương hiệu nước hoa ô tô và hương thơm phòng cao cấp số 1 thế giới tìm hiểu ngay nhé!

Phủ Ceramic là gì?

  • Phủ Ceramic là một trong những công nghệ hiện đại giúp bảo vệ tối ưu bề mặt sơn cũng như nội thất, chống lại các tác động từ môi trường, bản chất nó như là Phủ Nano vậy.

Ngoài ra phủ Ceramic còn có tác dụng giúp bảo vệ lớp sơn trước những vụ va quẹt nhẹ, mưa axit hay cản tia UV… Cùng với đó là tính năng tự làm sạch (giúp dễ dàng loại bỏ các vết bám như xác côn trùng, phân chim),tăng độ sáng bóng, lấp lánh và vẻ đẹp của lớp sơn tự nhiên, hiệu ứng phản chiếu như gương nên nó còn gọi với cái tên đặc biệt là “phủ thủy tinh”.

Phủ ceramic cho xe hơi

Xế yêu bóng loáng sau khi phủ Ceramic

  • Để dễ hiểu hơn phủ Ceramic là phủ lên thân vỏ, sơn xe một lớp men gốm sứ làm tăng đáng kể độ dày và tính năng bảo vệ cho lớp sơn trong suốt ngoài cùng của xe. Gốm Ceramic có nguồn gốc phi hữu cơ Cilicat sẽ không bị Oxy hoá, độ bền lâu hơn từ 2-10 năm tuỳ loại, hơn hẳn so với phủ Nano Sơn (sẽ bị Oxy hoá nên độ bền sẽ kéo dài khoảng 6-8 tuần).
  • Chính vì vậy, khi phủ Ceramic cho xe, lớp Ceramic sẽ trở thành lớp màng giúp bảo vệ sơn xe khỏi những tác động từ môi trường ngoài. Đặc biệt, Ceramic còn có tác dụng thay thế cho sáp cao cấp với vai trò tạo độ sáng bóng cho bề mặt sơn giúp cho xế yêu thêm sang trọng và đẳng cấp.
  • Mỗi bộ phận trên xe sẽ phù hợp với một loại ceramic khác nhau như: Ceramic nền sơn, Ceramic phủ nhựa nhám, Ceramic phủ kính, Ceramic phủ vành mâm, Ceramic phủ nội thất hoặc khoang động cơ….

Có nên phủ Ceramic cho ô tô không?

  • Dù đã bắt đầu thịnh hành tại thị trường công nghệ ô tô Việt, nhưng vẫn còn không ít khách hàng nghi ngờ về phương pháp này.
  • Với những ưu điểm vượt trội dưới đây, Areon tin chắc rằng, bạn sẽ có sự chắc chắn hơn trước khi quyết định có nên phủ Ceramic cho ô tô hay không?

1/ Bảo vệ xe và làm giảm thiểu tác hại từ quá trình Oxy hóa/ Tia UV

  • Trên thực tế, chiếc ô tô thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Phủ Ceramic sẽ giúp bảo vệ lớp sơn xe của bạn khỏi những ảnh hưởng từ tia cực tím giúp làm chậm quá trình oxy hóa lớp sơn và kính xe.
  • Dù không nhìn thấy những ảnh hưởng tức thì nhưng về lâu dài sẽ khiến lớp sơn xe trở nên xuống cấp, bạc màu và bong tróc,…

2/ Bảo vệ lớp sơn khỏi các chất ăn mòn

  • Ngoài tia UV từ mặt trời, hằng ngày, chiếc xe của bạn vẫn phải tiếp xúc với các chất hóa học hay khói bụi ô nhiễm gây nên tình trạng ăn mòn xe.
  • Trong trường hợp này, lớp phủ Ceramic còn có tác dụng kháng axit, dung môi, kiềm và nhiều loại hóa chất khác.

Phủ ceramic cho xe hơi

Phủ ceramic cho xe hơi

3/ Chống sình lầy, nước mưa và hạn chế tình trạng trầy xước

  • Với đặc tính vốn có là đẩy nước, phủ Ceramic sẽ giúp giảm thiểu tuyệt đối tình trạng đọng nước hay bám nước thân xe.
  • Đặc tính này còn vô cùng quan trọng với kính lái. Bởi lớp Ceramic sẽ giúp tạo “hiệu ứng lá sen” dưới trời mưa, giúp nước mưa có thể tụ thành dòng và trôi nhanh chóng trên kính. Điều này giúp tăng sự an toàn cho người lái bởi tầm nhìn sẽ trở nên thông thoáng hơn.

Kinh nghiệm phủ ceramic ô tô


  • Khi phủ ceramic cho xe hơi, để tránh “tiền mất tật mang”, quý khách nên lưu ý một số vấn đề sau:

1/ Nên phủ ceramic mấy lớp?

  • Nhiều trung tâm, cơ cở phủ Ceramic ô tô thường khuyến khích khách hàng phủ càng nhiều lớp càng tốt để “bền hơn, chống trầy xước tốt hơn”.
  • Một số nơi khuyên nên phủ 10 – 15 lớp, nhưng thực tế độ kết dính tốt nhất là trong giới hạn 5 lớp.
  • Nếu phủ quá nhiều lớp với loại kém chất lượng sẽ dẫn đến việc bong tróc, vảy cá xuất hiện…

Vì thế việc phủ một lúc nhiều lớp ceramic thực sự không có lợi ích nhiều, điều quan trọng nhất mà đó là dùng loại ceramic thương hiệu gì, cho gói thời gian bảo hành bao lâu

  • Theo lời khuyên từ các nhà máy sản xuất chỉ nên phủ từ 2 – 4 lớp. Đây là độ dày chuẩn để sơn xe có được độ sâu và độ trong suốt hoàn hảo.

2/ Sử dụng ceramic hiệu gì? Nhập khẩu từ đâu?

  • Các trung tâm chăm sóc Detailing – làm đẹp ô tô, các cơ sở chuyên phủ ceramic – nano ô tô… thường sẽ nhập những sản phẩm chất phủ ceramic từ nhiều hãng trên thế giới. Một số nơi uy tín sẽ nhập sản phẩm có thương hiệu (như các thương hiệu chúng tôi đề cập ở phần trên). Một số khác vì muốn tăng lợi nhuận nên dùng hàng không rõ nguồn gốc.
  • Do đó, trong quá trình tìm hiểu, thoả thuận giá phủ ceramic cho xe, bạn đừng quên hỏi qua về thương hiệu sản phẩm mà cơ sở đó dùng. Bạn có thể tra cứu tên thương hiệu trên internet xem sản phẩm xuất xứ từ đâu, nguồn gốc thế nào. Ưu tiên sử dụng ceramic của các thương hiệu lớn để được lớp phủ bảo vệ hiệu quả và độ bền cao.

3/ Ceramic độ cứng 9H là gì, có chống trầy xước không?

  • Nhiều trung tâm chuyên phủ ceramic xe oto thường giới thiệu “phủ ceramic ở đây rất nhiều lớp, có độ cứng lên đến 9H, chống trầy xước hoàn hảo”. Thực tế, độ cứng ceramic không phải đo theo thang độ cứng vật liệu Mohs (độ cứng các loại đá quý được đo theo thang này) thông thường mà là thang độ cứng bút chì. Được làm từ graphit nên độ cứng của bút chì chỉ bằng 1H – 2H trong thang đo Mohs.

Độ cứng của lớp phủ ceramic được đo theo thang đo động cứng bút chì

Độ cứng của lớp phủ ceramic được đo theo thang đo động cứng bút chì

  • Trong thang đo bút chì độ cứng cao nhất là 9H, tuy nhiên với công nghệ tiên tiến dựa trên đơn vị độ cúng theo thang trên thì ceramic hiện nay đã có thể đạt tới độ cứng 10H. Tuy nhiên dù độ cứng lớp phủ ceramic có thể đạt độ cứng cao nhất là 10H nhưng như đã nói độ cứng này so với thang đó Mohs vẫn khá nhỏ. Vì thế, lớp phủ ceramic chỉ có khả năng hạn chế vết xước nhẹ, không thể hoàn toàn chống trầy xước. Do đó, với các lời quảng cáo “đao to búa lớn” về ceramic, bạn không nên đặt quá nhiều kỳ vọng.

4/ Phủ ceramic có gây hại sơn xe không?

  • Nhiều chủ xe lo ngại phủ sứ ceramic sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn xe. Theo các chuyên gia, nếu sử dụng ceramic từ những thương hiệu uy tín thì lớp phủ ceramic sẽ không gây hại cho sơn xe mà ngược lại bảo vệ xe. Trường hợp phủ ceramic bị lỗi thì những lỗi này đều có thể xử lý mà không tác động xấu đến sơn xe.
  • Cần lưu ý: hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi phủ ceramic và dùng các loại khác nhau, với các mức giá khác nhau, nên khách hàng cần lưu ý tìm hiểu kỹ trước khi quyết định phủ cho “xế” yêu của mình.

5/ Phủ ceramic có độ bền thực tế bao lâu?

  • Phủ ceramic bền hơn phủ nano, nhưng cũng không gọi là “vĩnh cửu”. Tuỳ theo thương hiệu ceramic, số lớp phủ sẽ có độ bền khác nhau, phổ biến nhất là 2 – 5 năm. Tuy nhiên, để lớp phủ ceramic được bền hơn, bạn nên bảo dưỡng lớp phủ ceramic định kỳ 2 tháng/ lần. So với việc phủ ban đầu, quy trình bảo dưỡng ceramic nhanh hơn nhiều thường mất 45 phút đến 1 tiếng.

Phủ Ceramic Xe Hơi

                                                       Độ bền của lớp ceramic trung bình từ 2 – 10 năm

 

6/ Phủ ceramic có bảo hành, bảo dưỡng không?

  • Ở những trung tâm chăm sóc Detailing với hạng mục phủ ceramic cho ô tô, họ đều có chính sách bảo hành, bảo dưỡng định kỳ rõ ràng. Điều này không chỉ giúp lớp ceramic bền hơn mà còn như một lời cam kết về chất lượng dịch vụ.
  • Do đó, bạn đừng quên hỏi rõ về chính bảo hành, bảo dưỡng trước khi tiến hành phủ ceramic. Tránh chọn các gói phủ ceramic hay các trung tâm, cơ sở không có chính sách bảo hành.

7/ Nhược điểm phủ ceramic ô tô

  • Nếu chỉ toàn nói đến ưu điểm thì thật sự không đúng, phủ ceramic xe ô tô cũng có một số nhược điểm nhất định, nhưng đa phần các nhược điểm này đều là đến từ nguyên nhân chủ quan, nếu cẩn thận bạn hoàn toàn có thể tránh.
  • Một số nhược điểm của phủ ceramic ô tô:

1/ Phủ ceramic sai cách, nếu không biết xử lý khắc phục đúng cách có thể khiến bề mặt sơn xe xấu hơn.

2/ Phủ ceramic kém chất lượng sẽ khiến bề mặt sơn xe kém trong, không những sơn xe không sáng bóng hơn dễ bị ố, xỉn màu, ngã vàng sau một thời gian. Lâu ngày lớp sơn “zin” bị tổn hại nghiêm trọng hơn.

Với tất tần tật những thông tin và kinh nghiệm hữu ích về phủ ceramic cho xe hơi trên đây, chắc rằng bạn đã có thể chọn được nơi phủ ceramic ưng ý, cũng như “xế cưng” của bạn sẽ sở hữu một “bộ cánh” đẹp mắt và lộng lẫy.

Tags : phủ ceramic cho xe ô tô, phủ ceramic cho xe hơi, phụ kiện hữu ích xe hơi
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354