Chống say xe với các bí quyết đơn giản dễ thực hiện từ chuyên gia Mỹ – Kadiva.vn

Chống say xe với các bí quyết đơn giản dễ thực hiện từ chuyên gia của Mỹ

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 20/04/2020

CHỐNG SAY XE - ĐỀ TÀI MUÔN THUỞ CHƯA CÓ HỒI KẾT

Chống say xe không phải mới có từ thời hiện đại. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại biết về chứng say tàu xe. Ngay cả NASA cũng đã lưu ý về nó. Vì vậy, nếu bạn có căn bệnh chung này, đừng ngạc nhiên. Vì nó đã có từ thuở hàn lâm nào rồi.

Có nhiều cách để ngăn chặn, giảm bớt hoặc điều trị nó để giữ cho chuyến đi chơi của bạn trở nên dễ chịu hơn.

chống say xe

 

Tại sao bạn lại bị say xe?

Bạn bị say tàu xe khi có những xung đột giữa các giác quan của bạn. Giả sử bạn có một chuyến đi tại hội chợ, bạn chơi các trò cảm giác mạnh, nó làm bạn quay vòng và lộn ngược. Mắt bạn nhìn thấy một thứ, cơ bắp của bạn cảm thấy một thứ khác và đôi tai bên trong của bạn cảm nhận được thứ khác. Bộ não của bạn nhận được tất cả các tín hiệu hỗn hợp đó cùng lúc. Và nó chưa kịp thích nghi. Đó là lý do tại sao bạn cuối cùng cảm thấy chóng mặt.

Vai trò của Tai trong chống say xe?

Tai trong của bạn, đặc biệt, giúp kiểm soát cảm giác cân bằng. Chúng là một phần của một mạng lưới được gọi là hệ thống tiền đình.

Hệ thống này bao gồm ba cặp kênh bán nguyệt và hai túi, được gọi là túi nhỏ và túi bầu dục. Chúng gửi thông tin về những gì diễn ra xung quanh bạn đến não.

Các kênh bán nguyệt giữ một chất lỏng di chuyển theo vòng quay của đầu bạn. Túi nhỏ và túi bầu dục rất nhạy cảm với trọng lực. Chúng nói với bộ não cho khi nào bạn đứng lên hay nằm xuống.

Vai trò của bộ não trong chống say xe?

Bộ não của bạn thu nhận tất cả các dữ liệu này, và nó thường đi cùng với nhau và xác định trạng thái cơ thể đang diễn ra. Nhưng đôi khi não của bạn nhận được tín hiệu gây nhầm lẫn.

Chẳng hạn, trên một chiếc máy bay đang bay, cơ thể bạn có cảm giác như đang di chuyển, nhưng đôi mắt của bạn nói với bộ não của bạn rằng bạn không đang di chuyển bất cứ đâu. Điều ngược lại cũng đúng. Sau một chuyến đi biển dài, bạn có thể đứng yên trên vùng đất khô ráo nhưng vẫn có cảm giác như bạn đang di chuyển.

Kết quả là như nhau: say tàu xe.

Những ai dễ bị say xe?

Bất cứ ai cũng có thể bị say tàu xe, nhưng nó phổ biến nhất ở trẻ em và phụ nữ mang thai. Không giống như cảm lạnh, bạn có thể lan truyền nó cho người khác. Nó không truyền nhiễm.

Triệu chứng của say xe

- Chóng mặt

- Tăng sản xuất nước bọt

- Ăn mất ngon

- Da nhợt nhạt

Ngoài ra, một số người bị đau đầu, cảm thấy rất mệt mỏi hoặc thở nông.

Mẹo giúp bạn chống lại cơn say xe

Đối với hầu hết mọi người, các triệu chứng thường không kéo dài. Chúng thường biến mất một khi bạn đã quen với tình huống này, cho dù đó là sự rung chuyển của một chiếc thuyền hay chuyển động của một chiếc xe lửa. hay xe ô tô.

Nhưng có một số điều đơn giản bạn có thể làm nếu chứng say tàu xe không thể tự khỏi:

- Đầu tiên hãy thư giãn.

Tìm thứ gì đó để tập trung vào, chẳng hạn như hít thở sâu hay đếm ngược từ 100.

- Nhắm mắt cũng có thể giúp ích.

- Nhìn vào một vật ổn định. Nếu bạn ở trên thuyền, hãy nhìn về phía chân trời. Nếu bạn trong một chiếc xe hơi, hãy nhìn qua kính chắn gió.

- Tránh uống rượu. Ăn nhẹ trước khi đi du lịch nhưng đừng ăn kiêng.

- Hít thở không khí trong lành, và tránh xa khói thuốc.

- Không đọc, không dùng các thiết bị điện tử khi di chuyển. Nếu phải đọc chọn ngồi ở ghế trước.

Biện pháp tự nhiên để chống say xe

Một số người cảm thấy như họ được giải tỏa với những điều này:

- Gừng sống. Có một số bằng chứng khoa học cho thấy rễ cây này, từ lâu được sử dụng như một phương thuốc dân gian để chống buồn nôn, có hiệu quả. Nhưng nó có thể hoạt động như một chất làm loãng máu. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn sử dụng nó nếu bạn có các bệnh về máu nhé.

- Châm cứu và bấm huyệt. Một số người nói rằng kích thích một điểm nào đó ngay dưới cổ tay giúp họ bớt buồn nôn.

- Thuốc: Nếu bạn vẫn còn bị làm phiền bởi chứng say tàu xe, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ về những điều sau:

Dimenhydrinate (Dramamine). Thuốc kháng histamine không kê đơn này, được sử dụng để làm giảm dị ứng, cũng giúp cân bằng. Liều đầu tiên nên được thực hiện khoảng một giờ trước khi đi du lịch. Nhiều liều hơn được thực hiện cứ sau 4 đến 6 giờ.

Scopolamine: Đây là một loại thuốc theo toa. Bạn đeo một miếng vá sau tai. Bạn áp dụng nó 4 giờ trước khi cần thiết. Một liều kéo dài 3 ngày.

Các loại thuốc khác bao gồm:Cyclizine (Marezine, Marzine, Emoquil)Meclizine (Antivert, Bonine)Promethazine (Phenadoz, Phenergan, Promethegan)Tất cả đều có tác dụng phụ, bao gồm buồn ngủ và khô miệng.

Khi nào tôi nên đi khám bác sĩ để chống lại say xe?

Chứng say tàu xe thường biến mất khi hành trình kết thúc. Nhưng nếu bạn vẫn còn chóng mặt, đau đầu, tiếp tục nôn mửa, thấy mất thính lực hoặc đau ngực, hãy gọi cho bác sĩ.

Ngoài ra có một biện pháp cực kì hữu ích khác để chống say xe là dùng mùi hương.

Mùi hương giúp cân bằng hệ thần kinh. Át đi mùi xăng xe, giúp cơ thể thư giãn.

- Cây bạc hà. Ăn bạc hà được cho là làm dịu cơ thể. Ít nhất, mùi hương có thể làm dịu bạn.

Mùi cafe, hoặc mùi quế luôn là lựa chọn số 1 để tránh say tàu xe. Hiện tại Areon miennam đang có 2 loại mùi hương này. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Bulgaria, xứ sở của nước hoa và tinh dầu thế giới. Sản phẩm luôn đứng trong top 1 nước hoa ô tô, xe hơi, nước hoa phòng cao cấp.

Tham khảo tại >> nước hoa ô tô xe hơi cao cấp Areon

chống say xe

 

WebMD Tài liệu tham khảo y tế Được đánh giá bởi Dan Brennan, MD vào ngày 27 tháng 8 năm 2016.

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354