CẢNH BÁO! NGUY HIỂM CỦA VIỆC LÁI XE BUỒN NGỦ – Kadiva.vn

CẢNH BÁO! NGUY HIỂM CỦA VIỆC LÁI XE BUỒN NGỦ

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 09/06/2020

CẢNH BÁO! NGUY HIỂM CỦA VIỆC LÁI XE BUỒN NGỦ

 

Lái xe buồn ngủ là một hành vi mạo hiểm và có thể gây tử vong. Tìm hiểu làm thế nào để giữ sự tỉnh táo phía sau tay lái

cách lái xe ô tô không buồn ngủ

Nếu bạn nghĩ rằng lái xe trong khi buồn ngủ là không có vấn đề lớn? Hãy nghĩ lại đi.

 

Mặc dù mức độ nguy hiểm có thể thấp hơn việc lái xe vừa nhắn tin, hành vi này vẫn rất nguy hiểm. Lái xe buồn ngủ gây ra hơn 100.000 vụ tai nạn mỗi năm, dẫn đến 1.550 người chết và 40.000 người bị thương, theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA). Gần ba trong số mười người lớn nói rằng họ lái xe trong khi buồn ngủ ít nhất một lần mỗi tháng, theo một cuộc khảo sát từ Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ.

 

Hy vọng, những con số như vậy sẽ cảnh tỉnh các tài xế theo nghĩa đen. Để đảm bảo rằng bạn luôn tỉnh táo khi đi trên đường, hãy xem xét các đề xuất này từ các chuyên gia:

 

Làm thế nào để tỉnh táo khi lái xe?

 

Tập trung vào các giai đoạn năng lượng đỉnh cao.

 

Có những thời điểm thực sự có thể dự đoán được trong ngày khi mức năng lượng của bạn tăng và giảm. Bạn ở đỉnh cao tinh thần của bạn lúc 9 giờ sáng và 9 giờ tối. Và thể lực tốt nhất của bạn lúc 11 giờ sáng và 7 giờ tối. Robert Prim, giám đốc tiêu chuẩn an toàn tại Ryder System Inc., công ty quản lý chuỗi cung ứng và vận chuyển cho biết. Bạn có thể đạt điểm năng lượng thấp nhất từ ​​2 giờ sáng đến 6 giờ sáng và từ 2 giờ chiều đến 5 giờ chiều. Đây là một thực tế đã được chứng minh rằng các va chạm liên quan đến mệt mỏi có xu hướng xảy ra trong những khoảng thời gian năng lượng thấp này. Đây là khu vực nguy hiểm.

 

Một giấc ngủ trưa ngắn tái tạo năng lượng

 

Một giấc ngủ ngắn 15 phút có thể giúp chuyển sang trạng thái sẵn sàng lái xe trong hai giờ. Một giấc ngủ ngắn là một công cụ tuyệt vời mà nhiều người không biết để tận dụng. Một trong những giấc ngủ ngắn dài hơn có hiệu quả trong việc giảm mệt mỏi. Chúng cũng cần nhiều thời gian hơn trước khi bạn trở lại trạng thái tỉnh táo. Một giấc ngủ ngắn là một cách hiệu quả để có được sự nghỉ ngơi cần thiết mà không có sự chậm trễ lớn trong lịch trình của bạn.

 

Nạp năng lượng

 

Dinh dưỡng tốt luôn tăng cường hiệu quả của việc nghỉ ngơi hợp lý. Vì vậy, luôn luôn giữ nước và ăn đồ ăn nhẹ. Trái cây, rau và các mặt hàng đóng gói chứa protein, chia thành các phần nhỏ. Tránh xa các bữa ăn nhiều tinh bột và đồ ăn nhanh, vì chúng có tác động ngược lại, càng lằm cạn kiệt năng lượng. Thay vào đó, hãy ăn trái cây, rau và các mặt hàng chứa protein trong các phần nhỏ. Chuyên gia dinh dưỡng Sally Kravich, tác giả của Vibrant Living cho biết, bạn sẽ cảm thấy hấp dẫn với chuối, táo, các loại hạt thô, thanh protein tốt cho sức khỏe và trứng luộc. Trà xanh với rễ cam thảo và sâm siberian cũng tốt. Tránh đường trong cà phê vì nó sẽ làm giảm lượng đường trong máu của bạn, có thể làm bạn buồn ngủ. Buổi tối trước một chuyến đi dài, hãy uống một ít canxi và sau đó ngủ một giấc ngon lành để bạn có thể thức dậy sảng khoái.

 

Có bạn đồng hành

 

Nếu bạn đang đi trên một chuyến đi dài, việc thay đổi tài xế luân phiên có thể làm giảm đáng kể tình trạng buồn ngủ. Vì vậy, nếu bạn có thể, rủ một người nào đó đi cùng mình nhé.

 

Dùng mùi hương giúp tỉnh táo

 

 

Dùng sáp thơm ô tô hương café, hoặc các mùi hương nước hoa ô tô kích thích năng lượng sẽ giúp bạn tỉnh táo suốt chặng đường dài.

Xem thêm các loại hương thơm giúp tỉnh táo tại >> Nước hoa ô tô giúp tỉnh táo

Tham khảo: blog.nationalwide.com

https://blog.nationwide.com/dangers-drowsy-driving/

Tags : an toàn giao thông, Sáp thơm ô tô, Nước hoa ô tô, buồn ngủ khi lái xe, cách chống buồn ngủ khi lái xe
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354