CÁCH TỰ BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ TẠI NHÀ MÀ AI CŨNG CÓ THỂ LÀM – Kadiva.vn

CÁCH TỰ BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ TẠI NHÀ MÀ AI CŨNG CÓ THỂ LÀM

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 18/05/2020

CÁCH TỰ BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ TẠI NHÀ MÀ AI CŨNG CÓ THỂ LÀM

Bảo dưỡng xe ô tô thường xuyên là chìa khóa để tối đa hóa hiệu suất xe của bạn. Nhưng điều đó có thể tốn nhiều thời gian và tốn nhiều chi phí tại cửa hàng sửa chữa. Với một vài công cụ và một chút bí quyết, bất kỳ tài xế nào cũng có thể thực hiện sửa chữa và bảo dưỡng xe cơ bản.

Sửa xe của riêng bạn không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn có thể rất thú vị. Vì vậy, xắn tay áo của bạn và xem các hướng dẫn dưới đây nhé.

cách tự bảo dưỡng xe ô tô tại nhà

 

1. Thay dầu - tự bảo dưỡng xe ô tô tại nhà

Thay dầu là một trong những cách phổ biến nhất - và quan trọng để tăng tiết kiệm xăng. Nó còn giúp kéo dài tuổi thọ động cơ và cải thiện hiệu suất. Nhiều người ngạc nhiên khi thấy việc thay dầu của bạn dễ dàng như thế nào. Và thường bạn nên thay dầu như vậy mỗi 3.000 dặm. Thay dầu rất đơn giản, và chỉ cần một vài công cụ. Các tài xế có thể tiết kiệm rất nhiều tiền hàng trăm bằng cách tự  thay dầu. Và nó sẽ không mất nhiều thời gian trong cửa hàng sửa chữa. Xem video dưới đây để tìm hiểu làm thế nào:

 

Những gì bạn cần:

 

- Dầu 4-5 lít *

- Lọc dầu

- Ống dẫn dầu, phễu

- Cờ lê

- Các đầu cờ lê với các hình dáng, kích thước

- Thùng đựng dầu

- Đôi găng tay cao su

- Vải sợi nhỏ

* Tham khảo hướng dẫn sử dụng xe ô tô của bạn hướng dẫn sử dụng loại dầu cụ thể.

Khi bạn hoàn thành, bạn có thể mang dầu cũ đến cửa hàng phụ tùng ô tô để tái chế.

2. Thay đổi bugi của bạn - tự bảo dưỡng xe ô tô tại nhà

Một bugi là một bộ phận nhỏ đóng vai trò lớn trong hoạt động xe của bạn. Bugi cung cấp điện để đốt cháy động cơ của bạn. Đó là lý do tại sao bugi bị hỏng có thể dẫn đến lỗi động cơ và các vấn đề với tăng tốc và chạy không tải. Hoặc, chiếc xe của bạn có thể đơn giản là không thể khởi động. Thay vì chờ đợi cho một vấn đề, kiểm tra bu-gi của bạn mỗi 30.000 dặm. Tham khảo hướng dẫn sử dụng xe của chủ sở hữu của bạn để biết thêm thông tin về bugi của bạn.

Mẹo an toàn: Ngắt kết nối ắc quy xe của bạn trước khi thay bugi hoặc thực hiện bất kỳ công việc nào trên động cơ.

 

Những gì bạn cần:

 

- Bugi

- Dây bugi

- Cờ lê ổ cắm 5/8 inch và thanh mở rộng

- Cần siết hai chiều

3. Thay đổi lưỡi gạt nước của bạn - tự bảo dưỡng xe ô tô tại nhà

Lưỡi gạt nước bị mòn hoặc bị hỏng có thể cản trở tầm nhìn của bạn và làm trầy xước kính chắn gió của bạn. Nhưng thay đổi chúng là dễ dàng, không tốn kém và có thể được thực hiện trong vài phút. Thay thế cần gạt nước của bạn nếu lưỡi cao su bị mòn. Điều này xảy ra một cách tự nhiên khi sử dụng, hoặc chúng bị hỏng do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài hoặc nhiệt độ khắc nghiệt. Kéo dài tuổi thọ của lưỡi gạt nước bằng cách thường xuyên làm sạch bằng cồn xát. Tuy nhiên, nếu chúng bắt đầu tạo ra các vệt trên kính chắn gió của bạn hoặc gây ra tiếng ồn, thì đó là thời gian thay một cặp mới.

 

Tùy thuộc vào thiết kế xe của bạn, lưỡi gạt nước có thể khó tiếp cận khi chúng ở vị trí nghỉ. Nếu đó là trường hợp khác, hãy tắt động cơ của bạn trong khi cần gạt nước đang chuyển động. Các lưỡi dao sẽ ở vị trí thẳng đứng hơn giúp chúng dễ dàng di chuyển hơn.

 

Khi bạn mua lưỡi dao mới, hãy mua toàn bộ cụm lưỡi cắt (các bộ phận cao su và kim loại) thay vì chỉ mua các dải thay thế cao su. Lắp ráp toàn bộ dễ dàng hơn và tồn tại lâu hơn.

Những gì bạn cần:

 

Thay thế lưỡi gạt nước kính chắn gió

4. Thay thế bóng đèn pha - tự bảo dưỡng xe ô tô tại nhà

Lái xe với đèn pha không làm việc là cực kỳ nguy hiểm. Khả năng chiếu sáng giảm khiến bạn và các tài xế khác gặp nguy hiểm, cũng như bị phạt giao thông. Thay thế một đèn pha bị cháy càng sớm càng tốt. Đi đến cửa hàng phụ tùng ô tô gần nhất để tìm bóng đèn phù hợp với kiểu dáng và mẫu mã của bạn. Và làm theo các bước đơn giản sau để lắp đặt bóng đèn mới.

 

Tránh chạm vào phần thủy tinh của bóng đèn bằng tay trần, vì bụi bẩn và dầu trên tay có thể khiến bóng đèn bị cháy sớm.

Những gì bạn cần:

 

- Bóng đèn pha mới

- Tua vít Phillips

5. Kiểm tra bộ lọc không khí của bạn - tự bảo dưỡng xe ô tô tại nhà

Nếu bạn lấy bộ lọc không khí ra và quyết định nó không đủ bẩn để thay thế. Hãy quên suy nghĩ đó đi và cố gắng loại bỏ tất cả bụi bẩn trước khi đưa nó trở lại xe. Nếu lắc bộ lọc sẽ làm bụi bẩn đi sâu vào bộ lọc, điều này làm cho nó hoạt động kém hiệu quả hơn.

 

Một mẹo quan trọng khác cần ghi nhớ nếu bạn lái xe trên nhiều con đường đất, bạn sẽ cần phải thay bộ lọc khí thường xuyên hơn.

 

Biết cách thực hiện bảo dưỡng của riêng bạn có thể giúp chiếc xe của bạn chạy trơn tru và giúp bạn an toàn trên đường.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354