Cách mua xe ô tô cũ - các bước kiểm tra chuẩn xác từ chuyên gia của Mỹ – Kadiva.vn

CÁCH MUA XE Ô TÔ CŨ

Đăng bởi Areon Miền Nam vào lúc 07/05/2020

MUA XE Ô TÔ CŨ – CÁC BƯỚC KIỂM TRA

 

Tìm mua một chiếc xe ô tô cũ thật không dễ dàng. Với rất nhiều sự lựa chọn, việc tìm ra một chiếc xe phù hợp với bạn có thể là một thách thức. Vì vậy, chúng tôi đã tạo một danh sách các bước để giúp tìm kiếm và mua chiếc xe đã sử dụng nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí mới, an toàn, và ít hỏng hóc.

cách mua xe ô tô cũ

 

1. Bạn có thể mua được bao nhiêu xe? 

2. Xây dựng danh sách mục tiêu của xe đã qua sử dụng 

3. Kiểm tra giá 

4. Xác định địa điểm có thể mua xe ô tô cũ  trong khu vực của bạn 

5. Kiểm tra Báo cáo lịch sử xe 

6. Liên hệ với người bán 

7. Lái thử xe 

8. Kiểm tra xe 

9. Đàm phán một thỏa thuận tốt 

10. Hoàn thành thủ tục giấy tờ 
  

Bạn có thể tìm thấy những chiếc xe được sử dụng tốt ở nhiều nơi, chẳng hạn như người bán bên tư nhân, đại lý xe mới và siêu thị xe đã qua sử dụng.

1: Bạn có thể mua được bao nhiêu xe?

Nguyên tắc cơ bản: Nếu bạn đang vay tiền để trả tiền mua xe, khoản thanh toán xe của bạn không nên vượt quá 20% số tiền bạn phải trả. Nếu bạn đang có một ngân sách eo hẹp, bạn có thể cần phải chi tiêu thậm chí ít hơn. Đôi khi những chiếc xe đã qua sử dụng sẽ cần thêm một chút chú ý: lốp mới, bảo dưỡng và những thứ tương tự. Có những chi phí khác đôi khi bị quên mất, chẳng hạn như nhiên liệu và bảo hiểm.

Nếu chiếc xe bạn định mua không còn bảo hành, có lẽ nên dành một quỹ "chi đột xuất" để trang trải mọi sửa chữa bất ngờ.

2: Xây dựng danh sách mục tiêu của xe đã qua sử dụng

Chả  có gì bí mật khi biết rằng Honda Accord và Toyota Camry tạo ra những chiếc xe được với chất lượng tốt. Nhưng chúng có thể có giá cao hơn vài nghìn đô so với một chiếc Ford Fusion hoặc Kia Optima tương đương , mặc dù đây cũng là những chiếc xe tốt. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền, hãy xem xét nhiều hơn một thương hiệu. Chúng tôi khuyên bạn nên lập danh sách ba chiếc xe đáp ứng nhu cầu của bạn và nằm trong ngân sách của bạn. 

Nếu bạn dự định mua một chiếc xe ô tô cũ  dưới 5 năm, hãy xem xét một chiếc đã được chứng nhận sở hữu trước (CPO). Xe CPO có bảo hành dài hạn được hỗ trợ bởi nhà sản xuất ô tô, không chỉ là đại lý bán nó cho bạn. Các đại lý nhượng quyền bán cùng một thương hiệu mới là những người duy nhất có thể bán một chiếc xe CPO của cùng một thương hiệu. Vì vậy, nếu bạn muốn có một chiếc CPO Chevy, chẳng hạn, bạn cần mua nó từ một đại lý của Chevy.  

3: Kiểm tra giá

Giá được thúc đẩy một phần bởi nơi bạn đang mua sắm. Bạn sẽ tìm thấy những chiếc xe đã qua sử dụng trong các bộ phận xe đã qua sử dụng của các đại lý ô tô mới; các lô xe đã qua sử dụng độc lập; các nhà bán lẻ xe đã qua sử dụng như CarMax. Và các trang web nơi người bán tư nhân liệt kê xe của họ. Trong bốn bên bán, xe của hãng tư nhân thường sẽ có giá bán thấp nhất. Xe CPO thường sẽ có giá cao nhất.

4: Xác định địa điểm có thể mua xe ô tô cũ trong khu vực của bạn

Để tìm chính xác chiếc xe mà bạn muốn, bạn có thể lọc tìm kiếm của bạn bởi nhiều yếu tố. Bao gồm quãng đường đã đi trên odometer của xe, giá cả và tính năng của nó, và khoảng cách đại lý của từ bạn. Sử dụng các trang web cho các thị trường mua bán xe ô tô cũ  giúp bạn tiết kiệm thời gian.  

5: Kiểm tra Báo cáo lịch sử xe

Trừ khi bạn mua xe từ bạn thân hoặc thành viên gia đình có thể chứng minh cho lịch sử của nó. Hãy lên kế hoạch để nhận báo cáo lịch sử xe . Bước đầu tiên này là cần thiết. Nếu chiếc xe bạn đang xem có một báo cáo lịch sử xấu, bạn càng sớm biết càng tốt. 

6: Liên hệ với người bán

Một khi bạn tìm thấy một chiếc xe ưng ý, đừng chạy ra ngoài để xem nó. Gọi cho người bán trước. Bước này là một cách tuyệt vời để thiết lập mối quan hệ với người bán và xác minh thông tin về chiếc xe. Bạn có thể hỏi người bán tư nhân tại sao họ muốn bán chiếc xe ô tô cũ của mình. Hoặc liệu nó có bất kỳ vấn đề cơ học nào không. Và nếu bạn mua từ một đại lý, một cuộc gọi hoặc nhắn tin là cách tốt nhất để đảm bảo xe vẫn còn trong kho.

Đôi khi, người bán sẽ đề cập đến những thứ không có trong quảng cáo có thể thay đổi quyết định mua xe của bạn. Nếu bạn muốn đi sâu hơn, bảng câu hỏi xe đã qua sử dụng của chúng tôi là một lời nhắc tốt về những gì cần hỏi. Bạn sẽ nhận thấy rằng câu hỏi cuối cùng trong danh sách của chúng tôi là giá yêu cầu của chiếc xe. Mặc dù nhiều người muốn đàm phán ngay cả trước khi đặt mắt lên xe. Tốt hơn là nên chờ đợi. Một khi bạn nhìn thấy nó, bạn có thể đưa ra lời đề nghị ứng với tình trạng của nó.  

bảng câu hỏi mua xe ô tô cũ

 

Nếu mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, hãy thiết lập một cuộc hẹn để lái thử xe. Nếu có thể, hãy lái vào ban ngày. Điều đó làm chúng ta dễ dàng xem xét tình trạng của chiếc xe hơn.

7: Lái thử xe

Lái thử xe ô tô đã qua sử dụng là cách tốt nhất để biết đây có phải là mẫu xe phù hợp với bạn hay không. Đó cũng là một cách tốt để đánh giá tình trạng của chiếc xe đặc biệt này. Dưới đây là một số điều cần kiểm tra:

  •            Có dễ dàng ra vào xe mà không khom lưng hay đập đầu không?
  •            Có đủ khoảng không cho đầu, cho hông và cho chân không? Nhớ kiểm tra không gian ở ghế sau.
  •            Vị trí lái xe có thoải mái không? Bạn ngồi quá thấp, quá cao hay vừa phải trong xe? 
  •            Chỗ ngồi có thoải mái không? Chúng có dễ dàng điều chỉnh? Có chế độ điều chỉnh thắt lưng cho người lái xe không? Về hành khách ngồi phía trước như  thế nào?
  •            Sử dụng mũi của bạn. Bạn có ngửi thấy mùi gas, dầu cháy hay bất cứ thứ gì không ổn?
  •       Phanh xe như  thế nào? Chúng có thể dừng xe ann toàn không? Chúng có ré lên không?

 

  •            Kiểm tra động cơ có bật sáng? Hãy kiểm tra vấn đề đó trước khi mua.
  •            Tầm nhìn như thế nào? Kiểm tra gương chiếu hậu. Tìm kiếm các điểm mù tiềm năng.

BÊN NGOÀI XE

  •            Kiểm tra lốp xe. Bao lâu rồi? Còn đủ rãnh không?  
  •            Máy lạnh có thổi lạnh không? 
  •            Bật mui xe. Bạn không cần phải biết nhiều về xe hơi để xem có gì sai không. Nếu có thứ gì đó bị rò rỉ, hấp hoặc phủ trong dầu, đã đến lúc đặt câu hỏi.
  •            Đèn pha, đèn phanh và đèn báo rẽ có hoạt động không? Kiểm tra chúng để chắc chắn.

Sau khi lái thử, hãy hỏi chủ sở hữu hoặc đại lý nếu bạn có thể xem hồ sơ dịch vụ. Những điều này sẽ cho bạn thấy nếu chiếc xe đã được bảo trì theo lịch trình được thực hiện đúng thời gian.

8: Nhờ đơn vị uy tín kiểm tra xe khi mua xe ô tô cũ

Nếu bạn thích chiếc xe, hãy xem xét để có một thợ máy kiểm tra nó trước khi bạn mua nó. Nếu bạn không có thợ máy, Google là nơi tốt để đọc các đánh giá của các cửa hàng địa phương. Một lần kiểm tra mua lại có giá dao động tuy đơn vị. Nó có thể cảnh báo bạn về những vấn đề bạn không thể thấy. Đó là một khoản đầu tư thông minh.  

Người bán tư nhân có thể sẽ cho phép bạn làm điều này mà không gặp nhiều sự kháng cự. Hầu hết các đại lý sẽ cho phép bạn mượn một chiếc xe cho một thợ máy bên ngoài để kiểm tra. Bạn sẽ trả tiền cho điều này, tất nhiên. Nếu đó là một chiếc xe CPO, đã có một cuộc kiểm tra và chiếc xe có bảo hành. Vì vậy có rất ít lý do để đưa nó đến một thợ máy độc lập.

9: Đàm phán một thỏa thuận tốt ki mua xe hơi cũ

Nếu bạn chuẩn bị một kế hoạch trước, rất có thể bạn sẽ thực hiện được một thỏa thuận khá nhanh chóng và dễ dàng:

  •            Quyết định trước thời hạn bạn sẵn sàng chi bao nhiêu để có được chiếc xe. Nhưng đừng bắt đầu với con số này trong cuộc thảo luận của bạn.
  •            Thực hiện một đề nghị mở thấp hơn giá tối đa của bạn.Bạn có thể đư a ra dẫn chứng ở  các nơi bán xe ô tô cũ khác.
  •            Nếu bạn và người bán đạt được mức giá phù hợp với bạn và gần mức giá trung bình phải trả. Có lẽ bạn đang ở trong tình trạng tốt.
  •            Và hãy nhớ rằng, những người ở phía bên kia có lẽ cũng không thích đàm phán - ngay cả khi đó là công việc của họ.

10: Hoàn thành thủ tục giấy tờ

Nếu bạn ở đại lý, bạn sẽ ký hợp đồng tại văn phòng tài chính và bảo hiểm. Ở đó, bạn có thể sẽ được cung cấp các mặt hàng bổ sung như bảo hành, thiết bị chống trộm, hoặc gói dịch vụ trả trước.

Một số người muốn sự an tâm đi kèm với bảo hành mở rộng. Vì vậy đây là điều bạn có thể muốn xem xét trừ khi chiếc xe vẫn còn trong thời hạn bảo hành của nhà sản xuất hoặc là một chiếc xe CPO. Xem lại hợp đồng mua bán đại lý kỹ lưỡng. Thông thường nó liệt kê chi phí của chiếc xe, phí tài liệu. Có thể là một khoản phí nhỏ cho chứng chỉ khói bụi (xả khí thải), thuế bán hàng và phí giấy phép.

Nếu bạn đang mua một chiếc xe từ một chủ sở hữu cá nhân, hãy chắc chắn rằng người bán chuyển đúng tiêu đề và đăng ký cho bạn. Điều quan trọng là phải đóng thỏa thuận một cách chính xác để tránh những rắc rối sau bán hàng. Trước khi tiền đổi chủ, hãy yêu cầu phiếu thu (đôi khi được gọi là phiếu màu hồng). Và yêu cầu người bán ký tên cho bạn. Các quy tắc quản lý đăng ký và cấp giấy phép xe khác nhau tùy theo từng nơi. Nếu có thể, hãy kiểm tra với bộ phận xe cơ giới tại địa phương của bạn để đảm bảo không có phí đăng ký quá hạn mà bạn phải chịu trách nhiệm nếu bạn mua xe. Cho dù bạn mua từ một đại lý hoặc một bên tư nhân, hãy chắc chắn rằng bạn có bảo hiểm cho chiếc xe trước khi bạn lái nó đi.  

Khi bạn đã hoàn tất thủ tục giấy tờ, đây là lúc để ăn mừng giao dịch mua mới của bạn - có thể bằng một bữa tối thịnh soạn. Bạn xứng đáng với nó!

 

Tags : mua xe ô tô cũ, xe ô tô cũ, mua bán xe ô tô cũ, mua xe oto cũ
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0393 760 354